Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 thách thức dành cho Solskjaer ở MU mùa tới

Thứ Hai 15/07/2019 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Solskjaer đang đứng trước mùa giải trọn vẹn đầu tiên ở Man United. Hãy cùng điểm qua những thách thức chính dành cho chiến lược gia người Na Uy.

Ổn định phòng thay đồ
3 thách thức dành cho HLV Solskjaer ở MU mùa tới hình ảnh

MU đang gặp những vấn đề trong phòng thay đồ

Mùa hè của Man United đang bị phủ bóng đen bởi sự bất ổn liên quan đến những cầu thủ trụ cột. Paul Pogba công khai mong muốn ra đi từ tháng 6. Nhưng cho đến giờ, tương lai của anh vẫn chưa được giải quyết. Solskjaer khẳng định Man United sẽ không bán Pogba. Nhưng những tin đồn chuyển nhượng thì vẫn còn đó.

Cũng có những dấu hỏi về De Gea. Man United đã cố gắng trói chân thủ thành này bằng một bản hợp đồng mới. Quỷ đỏ sẵn sàng biến De Gea thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới. Nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn ỡm ờ dù anh đang bước vào 12 tháng cuối hợp đồng với MU.

Những gì xảy ra với Pogba và De Gea, chưa kể Lukaku và Sanchez, có lẽ nằm ngoài tầm xử lý của Solskjaer. Nhưng ông vẫn cần tạo dấu ấn của mình lên phòng thay đồ. Thách thức dành cho chiến lược gia người Na Uy là đưa tinh thần thi đấu của đội bóng bùng cháy trở lại giống như những tháng đầu ông đến nắm quyền.

Điều đó không dễ dàng, nhất là khi có những cá tính mạnh trong phòng thay đồ. Pogba, De Gea và Lukaku đều là những người có tầm ảnh hưởng. Nếu họ ra đi, Solskjaer sẽ phải cất công tìm kiếm những người thay thế xứng đáng. Nếu họ ở lại, solskjaer cần đảm bảo rằng những cầu thủ này tuân theo kỷ luật đội bóng và đồng thời đạt phong độ cao trên sân cỏ.

Sự bất ổn của Pogba vẫn là vấn đề chính dù anh được điền tên vào đội hình tiêu biểu của Premier League mùa trước. De Gea đã đánh rơi phong độ một cách báo động. Trong khi đó, Lukaku còn không giữ được suất đá chính.

Rashford khẳng định tâm trạng trong phòng thay đồ của MU bây giờ rất tích cực. Nhưng vẫn còn nhiều điều phải làm để tránh việc cả đội buông xuôi như giai đoạn cuối mùa trước.
 

Nuôi dưỡng lứa trẻ
Wan-Bissaka

Solskjaer tập trung chiêu mộ những cầu thủ trẻ tiềm năng hè này

Solskjaer từng có thời làm việc ở đội trẻ Man United. Vậy nên không ngạc nhiên khi ông đặt các cầu thủ trẻ làm trọng tâm phát triển của CLB. Hè này, thay vì chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu, MU đã đón về những cầu thủ trẻ tiềm năng ở Anh là Daniel James và Wan-Bissaka. Sean Longstaff và Harry Maguire cũng đang được Quỷ đỏ nhắm tới.

Không chỉ bổ sung thêm những cầu thủ trẻ từ bên ngoài, Solskjaer còn trọng dụng cả những cầu thủ ở lò đào tạo Carrington. Mason Greenwood, James Garner, Angel Gomes và Tahith Chong đang dần được làm quen với môi trường đội một. Cả 4 cầu thủ này đều có tên trong danh sách du đấu hè này của MU. Ngoài ra còn có trung vệ Axel Tuanzebe, người vừa trở về sau mùa giải cho mượn thành công ở Aston Villa.

Nhìn chung, việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ là điều nên làm. Nhưng Solskjaer cần biết cân nhắc lựa chọn đội hình phù hợp để tránh việc quá ưu tiên các cầu thủ trẻ để rồi biến MU thành một đội bóng thiếu kinh nghiệm và không gặt hái được những kết quả như kỳ vọng.
 

Tìm sự cân bằng ở hàng phòng ngự
Phil Jones cua MU

Hàng phòng ngự vẫn đang là điểm yếu của MU

Khu vực cần được quan tâm nhất ở MU bây giờ là hàng phòng ngự. Quỷ đỏ đã thủng lưới 54 bàn ở Premier League mùa trước, nhiều hơn cả những đội xếp ở nửa sau bảng xếp hạng như Crystal Palace hay Newcastle.
Vấn đề này đã được thể hiện rõ xuyên suốt mùa giải nhưng nó đã trở nên trầm trọng hơn trong 2 tháng cuối cùng. Chỉ trong 11 trận trên mọi đấu trường, Man United đã thủng lưới 22 bàn thua. Họ không thể giữ sạch lưới kể từ trận hòa 0-0 với Liverpool hồi cuối tháng 2.

Chiêu mộ Wan-Bissaka là bước đầu tiên để giải quyết vấn đề. Cầu thủ 21 tuổi này đã gây ấn tượng ở Palace mùa trước, đứng đầu ở chỉ số tắc bóng và cắt bóng trong số các hậu vệ Premier League. Tuy nhiên, vị trí trung vệ vẫn cần được nâng cấp ngay lập tức.

Dự kiến, Maguire sẽ cập bến Old Trafford trong thời gian tới. Nhưng cốt lõi vấn đề còn nằm ở hệ thống. Mùa trước, hàng thủ MU không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ tuyến tiền vệ. Nemanja Matic sa sút thấy rõ trong khi Pogba khá ngần ngại trong việc lùi về và làm công việc che chắn cho hậu phương.

Solskjaer đã áp dụng những triết lý của mình để cải thiện hàng công MU. Nhưng nâng cấp hệ thống phòng ngự cũng là điều tối quan trọng nếu Solsa muốn xây dựng một đội bóng thành công lâu dài.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X