Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 sơ đồ thích hợp với tân binh Edinson Cavani tại MU

Thứ Ba 06/10/2020 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà chắc chắn đang được nhiều người quan tâm chính là việc lão tướng Edinson Cavani sẽ thi đấu ở vị trí nào trong đội hình MU sau khi gia nhập CLB này?

Ở ngày cuối của thị trường chuyển nhượng hè 2020, CLB Manchester United đã chiêu mộ thành công chân sút Edinson Cavani trong một nỗ lực bổ sung hàng công của Quỷ đỏ.

Trong thương vụ này, MU không mất đồng tiền chuyển nhượng nào do tiền đạo người Uruguay đang là cầu thủ tự do sau khi rời Paris Saint-Germain. Họ chỉ phải trả phí lót tay 10 triệu euro kèm lương cho Cavani.

Là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử PSG, Cavani cũng đang là một niềm hy vọng mới của NHM Quỷ đỏ, trong bối cảnh đội bóng này đang gặp khủng hoảng sau thất bại 'kinh hoàng' trên sân nhà trước Tottenham.

HLV Solskjaer sẽ dùng Cavani ở vị trí nào trong đội hình MU hình ảnh
MU chiêu mộ thành công Cavani ở ngày cuối kỳ CN hè 2020.

Tuy nhiên, với việc đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp thì chuyện chuyên môn của Cavani chắc chắn lại đang là một dấu hỏi. Liệu chân sút người Uruguay sẽ tỏa sáng tại MU hay anh sẽ trở thành một bản hợp đồng 'của rẻ là của ôi' của đội bóng chủ sân Old Trafford?

Ở tuổi 33, Cavani sẽ không thích hợp để thi đấu liên tục cho MU. Song có một kế hoạch thi đấu phù hợp, anh hứa hẹn vẫn có thể thi đấu thành công trong màu áo Quỷ. Và liệu Cavani sẽ thi đấu được ở những vị trí nào trong sơ đồ chiến thuật của HLV Solskjaer?

Cavani
Cavani phù hợp với vị trí đá cao nhất trên hàng công MU

Thứ nhất,

đó là đá trung phong cắm trong sơ đồ 4-3-3. Khi đó anh sẽ đá cao nhất trên hàng công MU, và được hỗ trợ bởi hai 'hậu bối' Martial - Rashford. Cavani có khả năng dứt điểm đa dạng, chịu khó di chuyển nên rất thích hợp với vị trí đá trung phong cắm. Sự có mặt của cựu sao PSG cũng giúp Anthony Martial được trả về cánh trái yêu thích.

Bên cạnh việc đá cao nhất trên hàng công MU, tiền đạo sinh năm 1987 cũng có thể đá lệch cánh trong sơ đồ 4-3-3 bên cạnh hai đồng đội Martial và Greenwood. Thi đấu một đấu một bên cánh là điểm mạnh của Cavani.

Với khả năng hoạt động mạnh mẽ, di chuyển không bóng, đi bóng qua người tốt, anh hoàn toàn có thể thi đấu ổn định ở vị trí này. Trong quá khứ, Cavani đã có tổng cộng 2984 phút thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh trái, ghi 22 bàn và kiến tạo 5 bàn.

Cavani
HLV Solsa cũng có thể để Cavani đá lệch cánh trái.

Ngoài 2 sơ đồ trên, HLV Ole Solskjaer còn có thể bố trí Cavani đá cặp với Martial ở phía trên trong sơ đồ 4-4-2. Lúc này, Cavani đá cùng Martial ở phía trên, trong khi Bruno Fernandes đứng ngay sau lưng sẽ tham gia hỗ trợ từ xa.

Phía sau sẽ là cặp tiền vệ trung tâm Paul Pogba và Donny van de Beek còn Nemanja Matic đã tiền vệ phòng ngự. Việc bố trí hàng tiền vệ dày sẽ giúp MU chơi tốt khi đụng độ những đối thủ sở hữu một tuyến giữa chất lượng như Liverpool hay Man City.

Cavani
Đội hình MU khi có cặp 'song pháo' Cavani - Martial

Thực tế Cavani đã quá quen với việc đá cặp tiền đạo khi từng nhiều lần sát cánh cùng với Luis Suarez ở đội tuyển Uruguay. Cầu thủ Nam Mỹ, có kỹ thuật cá nhân và khả năng di chuyển hứa hẹn sẽ là sự kết hợp hiệu quả với một Anthony Martial vốn có sự khéo léo, mềm mại.

MU CHÍNH THỨC nổ bom tấn Cavani
MU đã thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Edinson Cavani theo dạng chuyển nhượng tự do, cầu thủ 33 tuổi ký hợp đồng 1 năm với Quỷ đỏ, kèm theo điều khoản...
Andy Cole: Cavani sẽ là Ibrahimovic mới của MU
Cựu tiền đạo Andy Cole kỳ vọng Cavani sẽ có những ảnh hưởng lớn ở Man United tương tự như trường hợp của Zlatan Ibrahimovic khi xưa.
Lương của Edinson Cavani ở đâu so với các ngôi sao của MU?
Cavani đến MU đã được người đại diện của tiền đạo này xác nhận, mức lương của anh ở sân Old Trafford cũng được hé lộ.
MU sẽ đá thế nào khi có thêm Edinson Cavani và Alex Telles?
Đội hình MU vừa có thêm những sự bổ sung chất lượng, trong đó phải kể đến hậu vệ trái Alex Telles và tiền đạo Edinson Cavani. Với 2 tân binh này HLV Solskjaer...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X