Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 sơ đồ giúp MU phát huy tối đa khả năng của Van de Beek

Thứ Năm 03/09/2020 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU chiêu mộ thành công tiền vệ Van de Beek từ Ajax với giá 40 triệu euro, dưới đây là 3 sơ đồ giúp MU phát huy tối đa khả năng của tân binh 23 tuổi.

Đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3


Van de Beek gây ấn tượng ở khả năng kiến tạo và ghi bàn. Trong 3 mùa giải gần nhất anh ghi tới 40 bàn và cung cấp 38 đường chuyền thành bàn trong màu áo Ajax. Tuy nhiên, có một điều ít ai biết rằng ngôi sao người Hà Lan cũng có khả năng hỗ trợ phòng ngự rất tốt.
 
3 sơ đồ giúp MU phát huy tối đa khả năng của tiền vệ Van de Beek hình ảnh

Đá thấp nhất nơi hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3


Mùa giải 2019/20, Van de Beek tắc bóng thành công trung bình 2.2 lần/90 phút, ấn tượng hơn hẳn Pogba (1,5) và Fernandes (1,7). Với sức trẻ và tinh thần thi đấu rất cao, cầu thủ 23 tuổi có thể đảm nhiệm vị trí thấp nhất nơi hàng tiền vệ 3 người bên cạnh Paul Pogba và Bruno Fernandes. 

Ra sân với 3 tiền vệ có khả năng sáng tạo và ghi bàn tốt, cùng với Rashford, Martial và Greenwood ở tuyến trên, hàng công MU sẽ rất khủng khiếp.  


Đá tiền vệ trung tâm với Pogba trong sơ đồ 3-4-1-2


HLV Solskjaer có thể sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Van de Beek và Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm. Trong màu áo Ajax, đây là vị trí mà cầu thủ sinh năm 1997 thường xuyên được sử dụng, anh cũng chơi rất tốt. Khi đó Bruno Fernandes được đẩy lên đá trong vai trò của một hộ công sở trường, anh chơi sau bộ đôi tiền đạo Rashford và Martial.
 
Da tien ve trung tam voi Pogba trong so do 3-4-1-2

Đá tiền vệ trung tâm với Pogba trong sơ đồ 3-4-1-2


Sơ đồ này sẽ cho phép Van de Beek tăng cơ hội tấn công, mặc dù điều đó cũng sẽ mang lại trách nhiệm phòng ngự cho Pogba, người rất muốn được giải thoát khỏi nhiệm vụ phòng thủ. Ở tuyến sau, Luke Shaw, Victor Lindelof và Harry Maguire là 3 hậu vệ được trọng dụng. Trong khi đó Brandon Williams và Aaron Wan-Bissaka sẽ phải lên công về thủ liên tục ở hai biên.


Đá tiền vệ trung tâm với Pogba trong sơ đồ 4-2-3-1


Mùa giải năm nay, HLV Solskjaer thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Hệ thống này tỏ ra hiệu quả, điều đó giúp Quỷ đỏ tăng tốc ở giai đoạn cuối mùa qua đó vào Top 3 Ngoại hạng Anh và có vé dự Champions League mùa tới.

Khả năng HLV người Na Uy tiếp tục sử dụng hệ thống 4-2-3-1 ở mùa giải tới là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó Pogba và Van de Beek đá cặp tiền vệ trung tâm, Bruno Fernandes cùng Rashford và Greenwood sẽ hỗ trợ trung phong Martial, trong đó Fernandes chơi ở vị trí hộ công.
 
Da tien ve trung tam voi Pogba trong so do 4-2-3-1

Đá tiền vệ trung tâm với Pogba trong sơ đồ 4-2-3-1


Với khả năng chuyền, giữ bóng rất tốt của mình, Van de Beek hứa hẹn sẽ cung cấp thêm những cơ hội cho hàng công. Ngôi sao người Hà Lan và Pogba cũng sẽ thường xuyên trợ giúp hàng thủ, với Maguire và Lindelof đá cặp trung vệ, hai cánh là Luke Shaw và Wan-Bissaka.

Giải mã Donny Van de Beek: Tân binh đầu tiên của Man Utd hè này
Nếu Man United có được Sancho, Van De Beek sẽ có thể tạo ra được rất nhiều điều. Đầu tiên, anh sẽ là người tạo được cơ hội ghi bàn khi Man United cần, đồng...
Đây, hình mẫu Solskjaer muốn Van de Beek hướng tới
Solskjaer đã có cách sử dụng Van de Beek để phát huy hết những phẩm chất tinh túy nhất của tiền vệ người Hà Lan.
Arsenal bị chỉ trích dữ dội vì để tuột mất Van de Beek
Donny van de Beek đến MU với một bản hợp đồng 5 năm, huyền thoại Arsenal, Marc Overmars, hiện đang là giám đốc của Ajax tỏ ra tiếc nuối khi Pháo thủ từ chối...
Tin chuyển nhượng ngày 3/9: Sau Van de Beek, MU sẽ nổ bom tấn nào?
Cập nhật liên tục tin chuyển nhượng bóng đá châu Âu mùa hè 2020 trong ngày hôm nay 3/9. Những thông tin chuyển nhượng mới nóng hot nhất của kỳ chuyển nhượng...

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X