Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 sao trẻ MU nên được Mourinho trao cơ hội mùa tới

Thứ Tư 25/07/2018 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang có một lứa trẻ vô cùng hứa hẹn từ lò đào tạo Carrington. Sau đây là 3 sao trẻ xứng đáng được Mourinho trao cơ hội thể hiện ở mùa giải tới.

Mason Greenwood
3 sao trẻ MU nên được Mourinho trao cơ hội mùa tới hình ảnh

Mason Greenwood được ra sân từ ghế dự bị ở trận đấu với Club America

Mới chỉ 16 tuổi nhưng Mason Greenwood đã bắt đầu có những bước tiến vượt bậc. Có thể lúc này Greenwood vẫn chưa đủ tầm để cạnh tranh với các cầu thủ hàng đầu. Nhưng nên nhớ rằng sao trẻ này đã ghi được 17 bàn sau 17 trận đấu trước những đối thủ lớn hơn mình 2 tuổi.

Ban đầu, Greenwood mong muốn trở thành tiền vệ. Sau đó, anh được chơi trong vai trò số 10 trước khi tiến hóa thành một tiền đạo cắm. Ở thời điểm này, Greenwood đang là một thành viên của đội U17 Anh.

Greenwood là cái tên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải U18 Premier League khu vực phía Bắc năm ngoái. Mùa giải bùng nổ của Greenwood cũng giúp anh giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Cựu cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man United là Clayton Blackmore từng đánh giá rất cao tài năng 16 tuổi.

“Chúng tôi không biết Greenwood sẽ phát triển tốt đến mức nào. Lúc này cậu ấy vẫn đang học hỏi và trưởng thành. Cậu ấy cầm bóng tốt và chơi tốt cả hai chân. Cậu ấy là người đầu tiên mà tôi thấy dám đá penalty cũng như đá phạt bằng chân không thuận. Tôi chưa từng gặp ai như thế cả. Tôi nghĩ cậu ấy có khả năng cao sẽ trở thành một cầu thủ lớn”.

Angel Gomes
Angel Gomes

Angel Gomes có tương lai hứa hẹn

Gomes là một phần quan trọng của đội U17 Anh giành chức vô địch World Cup. Cầu thủ trẻ này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại sân Old Trafford trong tương lai không xa. Gomes đã được ra sân 2 lần cho Man United nhưng vẫn chưa thể góp một phần quan trọng hơn.

Anh được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của lò đào tạo Man United kể từ thế hệ 92. Gomes có kỹ thuật và sự sáng tạo để có thể bùng nổ trên hàng công MU. Thậm chí, những tình huống di chuyển thoăn thoắt khắp mặt sân cùng đôi chân như một vũ công khiến Gomes còn nhận được những lời so sánh với Ronaldinho.

Gomes chơi ở vị trí tiền vệ tấn công nhưng cũng có thể được bố trí ở hành lang cánh. Trọng tâm thấp giúp Gomes có thể tạo ra những tình huống giữ thăng bằng và xử lý vô cùng khéo léo. Hơn nữa, Gomes bứt tốc đoạn ngắn cũng rất tốt và điều đó có thể làm các hậu vệ đối phương bất ngờ.

Gomes chắc chắn là một cái tên mà Quỷ đỏ có thể trông cậy trong tương lai. Và đây là mùa giải mà cầu thủ trẻ người Anh đủ sức để lại những dấu ấn đậm nét đầu tiên.

Tahith Chong
Tahith Chong

Tahith Chong ghi dấu ấn đậm nét mỗi lần ra sân ở tour du đấu hè 2018 của MU

Chong được nhiều chuyên gia dự đoán là sẽ gây ấn tượng khi được trao cơ hội thi đấu ở đội một và đó chính xác là những gì mà anh đã làm trong tour du đấu của Man United tại Mỹ. Trong 90 phút buồn tẻ ở trận đấu với Club America, bất cứ khi nào bóng đến chân tiền vệ tóc xù này, trận đấu cũng trở nên hứng khởi hơn hẳn.

Anh chỉ chơi khoảng 30 phút nhưng đó là khoảng thời gian mà NHM cần để cảm thấy lạc quan về Chong. Chính anh là người tung ra đường tạt bóng chuẩn xác dẫn tới bàn gỡ hòa của Juan Mata. Tuyệt vời hơn nữa khi Chong không bao giờ lơ là nhiệm vụ phòng ngự. Jose Mourinho chắc hẳn rất vui mừng khi thấy một cầu thủ trẻ thi đấu hợp ý mình đến vậy.

Paul Scholes nhận định Chong là một cầu thủ trẻ chững chạc và giàu tiềm năng. Và nếu được trao cơ hội ra sân thi đấu cho đội một mùa tới, tốc độ phát triển của cầu thủ người Hà Lan này sẽ còn vượt trội hơn nữa.

Xem thêm những tin tức khác về MU:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X