Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

3 sao Bundesliga xứng đáng đầu quân cho MU: Sancho, Werner và…

Thứ Năm 26/03/2020 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách 3 cầu thủ giỏi tại Bundesliga mà Manchester United nên chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng tới.

Năm 2019 chứng kiến Ole Gunnar Solskjaer và Man United chìm trong đau buồn. Phong độ thiếu ổn định và những màn trình diễn yếu kém không thể tin nổi khiến Quỷ đỏ và HLV của họ hứng chịu nhiều chỉ trích.

Nửa cuối mùa trước, MU tụt dốc không phanh và không cán đích trong top 4 của Premier League. Sang đầu mùa này, họ lại có khởi đầu giải đấu tệ nhất lịch sử CLB.

3 ngôi sao Bundesliga xứng đáng đầu quân cho chuyển nhượng MU hình ảnh
MU có sự hồi sinh mạnh mẽ thời gian qua

May mắn cho Solskjaer, công tác chuyển nhượng đúng đắn đã giúp MU hồi sinh. Những Bruno Fernandes và Odion Ighalo được mang về trong tháng 1 đã lập tức hòa nhập và để lại ấn tượng. Cá nhân Fernandes trở thành nhạc trưởng mới, 2 tháng liên tiếp giành giải cầu thủ hay nhất đội bóng.

11 trận trên mọi đấu trường trước khi mùa giải bị hoãn do đại dịch Covid-19 hoành hành, MU đều bất bại bao gồm 8 là những chiến thắng. Họ tràn đầy cơ hội giành vé trở lại Champions League thông qua cả hai ngả Premier League và Europa League.

Dù vậy, để chinh phục các danh hiệu lớn, MU cần thêm chất lượng ở một số vị trí. Đây là điều Solskjaer sẽ nhắm đến trong mùa hè. Dưới đây là 3 gợi ý tới từ Bundesliga dành cho ông.

3 sao Bundesliga xứng đáng đầu quân cho MU Sancho, Werner và… hình ảnh 2
HLV Solskjaer vẫn cần thêm nhân sự

1. Jadon Sancho

Jadon Sancho có lẽ là một trong những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong vài tháng qua với vô số CLB tên tuổi được cho là để ý tới sao trẻ sinh năm 2000. Anh xứng đáng với điều đó sau những gì thể hiện ở Dortmund.

Sancho đang là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới và dĩ nhiên đáng để MU “mở két”. Quỷ đỏ đang rất cần một cầu thủ chạy cánh phải chất lượng khi Lingard hay Andreas Pereira đều được xem là không đủ trình độ ở lại, Juan Mata đã lớn tuổi và Tahith Chong còn quá non nớt.

Sancho là mảnh ghép hoàn hảo cho MU. Tuyển thủ Anh đã có phong độ tuyệt vời mùa này với việc tham gia trực tiếp vào 33 bàn sau 31 lần ra sân cho Dortmund ở Bundesliga và Champions League (16 bàn, 17 kiến tạo).

3 sao Bundesliga xứng đáng đầu quân cho MU Sancho, Werner và… hình ảnh 3
Sancho được nhiều đội bóng lớn quan tâm

Sancho ngày một hiệu quả trong những pha xử lý quyết định ở 1/3 cuối sân đối phương, điều Lingard và Pereira làm rất kém mùa này. Từ tài năng, tuổi tác đến quốc tịch, đây đều là mẫu cầu thủ rất phù hợp với triết lý mà HLV Solskjaer xây dựng ở MU.

2. Timo Werner

Một trong những vấn đề lớn của MU mùa này là thiếu tiền đạo thực thụ. Cả Anthony Martial và Marcus Rashford đều có xu hướng từ cánh dạt vào trung lộ. Sự xuất hiện của Ighalo lập tức tạo ra khác biệt cũng bởi anh sở hữu những phẩm chất mà Quỷ đỏ còn thiếu.

Liverpool se dua ve Timo Werner
Ngày Werner rời Leipzig đang đến gần

MU có thể sẽ mua đứt Ighalo từ Thân Hoa Thượng Hải, nhưng vẫn cần một trung phong đẳng cấp, cung cấp 20 bàn trở lên mỗi mùa. Mùa hè này, bộ phận chuyển nhượng MU có thể sẽ thực hiện ngay công việc này.

Một trong những cái tên họ có thể hướng đến là Timo Werner của RB Leipzig. Đây là tiền đạo sở hữu tốc độ và kỹ năng đi bóng rất tốt. Đi kèm với đó, kỹ năng dứt điểm của Werner cũng ngày một cải thiện.

Sancho Werner chi tiet
Từ khi gia nhập Leipzig năm 2016, số bàn thắng của chân sút này luôn từ 19 trở lên với mùa này là 27 đi kèm 10 kiến tạo sau 36 trận. Ngoài việc tham gia trực tiếp vào các bàn thắng, tâm lý vững vàng cùng tinh thần nhiệt tình của Werner luôn được đánh giá cao.

Gần đây, tuyển thủ Đức còn bày tỏ mong muốn được chơi ở Premier League. Đó là cơ hội để MU xúc tiến thương vụ.

3. Denis Zakaria

Khu vực trung tâm hàng tiền vệ cũng là nơi MU cần lưu tâm. Khả năng ra đi của Paul Pogba là hiện hữu trong khi Nemanja Matic sẽ bước sang tuổi 32 trong năm nay và chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Denis Zakaria
Zakaria trong màu áo M’gladbach

Solskjaer hiểu rằng cần phải nhanh chóng tìm ra sự thay thế. Theo Sky Sports phiên bản Đức, HLV người Na Uy muốn những người phụ trách chuyển nhượng MU mang về Denis Zakaria của Borussia Monchengladbach.

Zakaria chuyển tới M’gladbach từ năm 2017 và là một trong những điểm tựa giúp họ vươn lên ở Bundesliga trong những năm gần đây. Tuyển thủ Thụy Sĩ mạnh mẽ, thể lực dồi dào, thể hình tốt (cao 1m90).

Nếu đến Premier League, các chuyên gia đánh giá Zakaria sẽ không bị sốc thể lực. Chưa hết, khả năng phân phối bóng rồi sút xa của cầu thủ 23 tuổi cũng rất ổn. Những tố chất hoàn hảo của một tiền vệ box-to-box hứa hẹn sẽ giúp Zakaria thay thế vừa vặn Pogba trong tương lai.

Thanh Mai

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X