Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

3 sai lầm của Lampard khiến Chelsea thảm bại trước MU

Thứ Ba 13/08/2019 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã khởi đầu triều đại của Lampard với một thất bại khó nuốt trôi trước Man United. The Blues để thua 4 bàn không gỡ trong một ngày mà Lampard cho thấy rõ sự non nớt khi cầm quân ở Premier League. Hãy cùng nhìn lại những sai lầm của chiến lược gia người Anh ở trận đại chiến này.

Lựa chọn đội hình xuất phát
3 sai lầm của HLV Lampard khiến Chelsea thảm bại trước MU hình ảnh

Barkley thường xuyên dạt vào trung lộ

Lampard đã khiến nhiều người bất ngờ khi để sao trẻ Mason Mount xuất phát ở vị trí số 10 sau lưng tiền đạo cắm Tammy Abraham. Việc thuyên chuyển Barkley sang cánh trái cũng là một quyết định khó hiểu khi cầu thủ người Anh có những điểm mạnh để chơi trong vai trò số 10.

Cuối cùng, Barkley không để lại được nhiều dấu ấn vì phải chơi ở vị trí trái sở trường. Anh thường xuyên ngoặt bóng vào trung lộ và điều đó khiến Chelsea thiếu lựa chọn ở cánh trái. Emerson liên tục phải quán xuyến công việc ở hành lang này một mình. Anh được trao nhiều cơ hội khi Barkley hút được Wan-Bissaka vào trung lộ nhưng cũng trở nên mong manh hơn ở những tình huống phòng ngự.

Nếu muốn để Mount đá hộ công, đáng lẽ Lampard nên để Christian Pulisic hoặc Kenedy xuất phát. Rõ ràng Lampard đã rất dũng cảm để tung ra sân một đội hình trẻ. Nhưng cách bố trí thiếu hợp lý đã khiến dàn binh trẻ này nhận thảm bại tại Old Trafford.
 

Sử dụng hàng phòng ngự dâng cao
Hang thu Chelsea

Hàng thủ Chelsea dâng cao tạo ra nhiều khoảng trống cho cầu thủ MU

Đối đầu với một đội bóng phản công tốc độ như Man United nhưng Lampard lại để hàng phòng ngự của mình dâng quá cao. Chỉ chờ có thế, Rashford và Martial liên tục luồn vào sau lưng hàng thủ Chelsea để tạo nguy hiểm.
Rashford và Martial thường không lui về hỗ trợ phòng ngự. Vậy nên mỗi khi Chelsea mất bóng, một trong hai cầu thủ này lại có vô vàn khoảng trống để tận dụng. Bàn thắng thứ 3 và thứ 4 của Man United ở trận đấu vừa qua là những minh chứng rõ nét.

Kurt Zouma và Cesar Azpilicueta đã không có một trận đấu tốt về mặt phòng ngự. Trong tương lai, Lampard cần phải tìm ra một đấu pháp hợp lý hơn để cải thiện sự vững chắc nơi hậu tuyến.
 

Thiếu người đánh chặn ở hàng tiền vệ
Kante

Kante ngăn chặn nhiều tình huống tấn công nguy hiểm của MU

Chelsea xuất phát với cặp đôi Jorginho và Kovacic ở hàng tiền vệ. Nhưng người mà The Blues thực sự cần là N’golo Kante.

Mỗi khi Man United phản công, Jorginho và Kovacic đều chật vật đuổi bóng vì tốc độ kém. Nếu Kante xuất phát ở trận đấu này, chắc chắn Chelsea không phải nhận nhiều bàn thua đến vậy. Có một tình huống ở cuối trận, khi mà Rashford ngoặt bóng vào trung lộ và chuẩn bị tung ra cú nã đại bác về khung thành Kepa, chính Kante là người lao vào tắc bóng kịp thời để ngăn chặn nguy cơ cho đội bóng thành London.

Jorginho sẽ cần phải cải thiện nhiều hơn về mặt phòng ngự nếu muốn đá tiền vệ trụ. Còn Kovacic rõ ràng là phương án để kết nối với hàng công nên có thể tạm bỏ qua những thiếu sót khi phòng thủ. Nhìn chung, vấn đề chính mà HLV Lampard phải đối diện chính là việc thiếu phương án cần thiết khi mà Kante không đủ thể lực để ra sân hoặc chấn thương.
Lampard lý giải nguyên nhân để Pulisic dự bị trước MU
HLV Lampard vừa nêu lý do tại sao ông quyết định để tân binh “bom tấn” Christian Pulisic dự bị trong trận đại chiến với Man United.
2 huyền thoại tranh cãi dữ dội về tương lai Lampard
Tương lai Frank Lampard đã bị đặt dấu hỏi ngay ở trận đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2019/20, những huyền thoại cũng đưa ra nhận định về tương lai ông thầy 41...
Chelsea đại bại trước MU, Lampard vẫn đáp trả chỉ trích của Mourinho
Tân HLV người Anh lên tiếng sau khi bị ông thầy cũ chê trách về cách lựa chọn nhân sự thiếu hợp lý cho đội hình xuất phát dẫn tới trận thua thảm 0-4 ở Old...
Một cầu thủ Chelsea sẽ bị mất vị trí sau trận thua MU
Kurt Zouma gây thất vọng ở trận MU vs Chelsea, cầu thủ người Pháp sẽ bị HLV Lampard đẩy lên băng ghế dự bị, đó là nhận định của người cũ Gianfranco Zola.
Lampard chia sẻ sự thật phũ phàng sau trận thua MU
Trong trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Frank Lampard đã nhận thất bại nặng nề. Dưới đây là những chia sẻ của ông sau trận thua Quỷ đỏ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X