Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 nguyên nhân khiến Liverpool bị MU khuất phục

Chủ Nhật 11/03/2018 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã không thể vượt qua Man United để giành lấy ngôi nhì bảng xếp hạng Premier League. The Kop đã tạo ra một màn trình diễn tồi tệ trên nhiều phương diện nhưng có 3 nguyên nhân chính khiến họ phải phơi áo tại Old Trafford.

Alexander-Arnold bị khớp
3 nguyen nhan khien Liverpool bi MU khuat phuc hinh anh
Alexander-Arnold không cản nổi Rashford và Sanchez

Sao trẻ Trent Alexander-Arnold đã được HLV Klopp tưởng thưởng sau một chuỗi phong độ tốt bằng suất đá chính ở trận derby nước Anh, MU vs Liverpool. Tuy nhiên, cầu thủ 19 tuổi lại không đền đáp được niềm tin của ông thầy. Không những thế, anh còn trở thành mắt xích yếu nhất trong bộ tứ vệ của Liverpool.

Arnold đã bất lực trong việc kềm tỏa Rashford ở tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của Liverpool. Và ở bàn thua thứ hai, cầu thủ trẻ người Anh một lần nữa không thể ngăn chặn được Rashford. Thậm chí, bàn thắng còn đến sau khi cú sút của Rashford đập chân anh bay vào góc khó khiến cho cả Karius lẫn Lovren đều không thể cản phá.

Nhưng Rashford không phải cái tên duy nhất mang đến ác mộng cho Alexander-Arnold. Sanchez cũng thường xuyên đọ tài với cầu thủ trẻ 19 tuổi và luôn giành phần thắng. Tổng cộng, sao trẻ của Liverpool phạm lỗi 2 lần, mất bóng vô số và không thể tắc bóng hay cắt bóng thành công bất cứ lần nào.

Phòng ngự tệ là vậy nhưng Arnold cũng không tài nào sửa sai được khi băng lên tham gia tấn công. Anh chơi rất thiếu hiệu quả và không tạt được quả nào ra hồn. Có thể nói đây là một trong những trận đấu tệ nhất của Alexander-Arnold từ ngày khoác áo đội 1 Liverpool.

Điểm yếu của Liverpool bị khai thác
3 nguyen nhan khien Liverpool bi MU khuat phuc hinh anh 2
Lukaku mang đến cơn ác mộng cho hàng thủ Liverpool

Chiến thuật triển khai bóng của Man United trong hiệp một là tương đối đơn giản. Bóng thường sẽ bay thẳng từ chân De Gea tới phần sân của Liverpool thay vì phải qua các công đoạn triển khai từ hậu vệ tới tiền vệ.

Và những tình huống phất bóng dài này của Quỷ đỏ đã chứng minh được độ hiệu quả rất cao. Ở pha bóng mở tỉ số trận đấu của Rashford, De Gea là người phất bóng từ sân nhà cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đè người tốt để làm tường cho Rashford băng lên khai hỏa.
Kết quả MU vs Liverpool đại chiến vòng 30 Premier League 2017/18
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả MU vs Liverpool trận đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh 2017/18 diễn ra tối ngày hôm nay 10/3. Thông tin kết quả, tỷ...

Chiến thuật bóng dài đã được đoàn quân của HLV Jose Mourinho sử dụng quá đỗi thuần thục và chính xác. Lối chơi pressing của Liverpool cũng vì thế mà không còn đất diễn và bị phá sản. Trong lúc HLV Klopp còn loay hoay chưa kịp ứng biến để đối phó thì Liverpool đã bị đâm tiếp nhát dao chí mạng thứ 2 và sau cùng không thể vùng dậy khi chơi tại thánh địa của đối thủ.

Đấu pháp của Man United phụ thuộc khá nhiều vào khả năng tranh bóng bổng của Lukaku. Trong một ngày thăng hoa, tiền đạo người Bỉ đã tạo ra vô vàn rắc rối cho cả Van Dijk lẫn Lovren mỗi khi nhảy lên không chiến. Tuy rằng đây là một chiến thuật đơn giản nhưng để ngăn chặn nó không hề dễ dàng trong trường hợp Lukaku đạt phong độ cao.

Mohamed Salah mất tích
3 nguyen nhan khien Liverpool bi MU khuat phuc hinh anh 3
Mãi đến hiệp 2 Salah mới đặt được chân vào vòng cấm địa MU

Cách đây không lâu, Eden Hazard từng bị vô hiệu hóa bởi cầu thủ trẻ Scott McTominay. Và Man United đã áp dụng một chiến thuật tương tự để ngăn ngừa khả năng bùng nổ của Salah ở trận đấu vừa qua. Và giải pháp đó lại tiếp tục đem đến trái ngọt cho Mourinho khi cầu thủ người Ai Cập trải qua trận đấu tệ chưa từng thấy ở mùa giải này.

Tính riêng trong hiệp một, Salah tạo ra 0 cú sút, 0 đường chuyền và 0 lần rê bóng thành công. Tổng cộng, Salah chỉ có 34 lần chạm bóng, tạo ra được đúng 1 đường chuyền tạo cơ hội suốt 90 phút thi đấu và còn bị mất bóng tới 6 lần. Cơ hội tốt nhất để Salah ghi bàn là ở một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa Man United cuối trận. Nhưng đó là pha bóng mà Salah đã sút bóng rất thiếu chính xác và đá bay luôn cả cơ hội giành giật 1 điểm của Liverpool.

Việc bị các cầu thủ Man United phong tỏa khiến cho Salah rơi vào cảnh ức chế tâm lý và liên tục xử lý lỗi. Anh chỉ có tỉ lệ chuyền thành công đạt mức 72% và cũng chỉ có một quả tạt vào vòng cấm địa MU trúng đích. Đội bóng thành Manchester không cho Salah một chút tự do nào. Cách “chăm sóc” Salah hợp lý của Mourinho làm giảm hẳn một nửa sức mạnh tấn công của Liverpool và khiến đội bóng của Klopp gần như không biết làm cách nào khác để có thể tìm kiếm bàn thắng vào lưới De Gea.

Video trận đấu MU vs Liverpool (vòng 30 Premier League):

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X