Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người có thể tỏa sáng và 3 người gặp khó khăn dưới thời HLV Emery

Thứ Năm 23/08/2018 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình Arsenal 2018 đã có những thay đổi dưới thời HLV Unai Emery, dưới đây là danh sách 3 người có thể tỏa sáng và 3 người gặp khó khăn dưới triều đại nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

Có thể tỏa sáng: Matteo Guendouzi


Arsenal bỏ ra 7 triệu bảng để có Matteo Guendouzi từ Lorient, cầu thủ 19 tuổi được đánh giá là tương lai của đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, HLV Unai Emery đã ngay lập tức trao cơ hội cho tiền vệ người Pháp.
Đội hình Arsenal 2018 3 người tỏa sáng và 3 người gặp khó khăn hình ảnh

Guendouzi cho thấy tiềm năng rất lớn


Trong hai trận đấu với Man City và Chelsea, Guendouzi đều đá chính. Ngôi sao sinh năm 1999 được bố trí đá tiền vệ trung tâm cùng Xhaka, so với màn trình diễn của cầu thủ người Thụy Sỹ, những gì Guendouzi thể hiện ấn tượng hơn rất nhiều.

Guendouzi không hề tỏ ra bị ngợp trong những trận đấu lớn, anh thi đấu rất tự tin. Ngôi sao 19 tuổi chạm bóng 139 lần và thực hiện 84 đường chuyền sau 2 vòng đấu đầu tiên, nhiều nhất trong số những tiền vệ của Arsenal.

Trong đội hình của Pháo thủ, cầu thủ 19 tuổi là người thực hiện nhiều tình huống đánh chặn (9) và tắc bóng (8) nhất. Với những gì đã thể hiện Guendouzi đang cho thấy tiềm năng rất lớn, anh hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của Pháo thủ trong tương lai.

Gặp khó khăn: Granit Xhaka

Trái ngược hẳn với phong độ ấn tượng của Guendouzi, những gì Granit Xhaka thể hiện là rất thất vọng. Ngôi sao người Thụy Sỹ không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn, không những vậy anh còn thường xuyên chuyền bóng hỏng.
3 người có thể tỏa sáng và 3 người gặp khó khăn dưới thời HLV Emery hình ảnh 2

Xhaka đang gây thất vọng rất lớn


Trong trận thua 2-3 trước Chelsea, Xhaka có tới 14 đường chuyền hỏng. Chính những đường chuyền không đúng địa chỉ của cầu thủ 26 tuổi giúp Chelsea thực hiện những pha phản công.

Xhaka thường xuyên phạm lỗi để ngăn cản đối phương lên bóng. Từ đầu mùa giải trước, tiền vệ sinh năm 1992 đã 12 lần phải nhận thẻ vàng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Ngoại hạng Anh.

Trong cả hai trận đấu với Man City và Chelsea Xhaka đều bị thay ra, với những gì đã thể hiện anh hoàn toàn có thể nhường vị trí cho tân binh Lucas Torreira, người chơi cực tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Có thể tỏa sáng: Henrikh Mkhitaryan

Trong hai trận đấu với Man City và Chelsea, Henrikh Mkhitaryan đều đá trọn vẹn 90 phút. Ngôi sao người Armenia là cầu thủ chơi tốt nhất của Pháo thủ ở hai trận đấu này, anh thực hiện 4 lần dứt điểm và tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội.
Mkhitaryan giup Arsenal rut ngan cach biet.

Mkhitaryan đang là ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công của Arsenal


Cả 2 bàn thắng của Arsenal trước Man City và Chelsea đều có dấu giày của Mkhitaryan (1 bàn, 1 kiến tạo). Cựu sao M.U vẫn thể hiện được tốc độ và kỹ thuật của một cầu thủ chạy cánh hàng đầu, anh vẫn là mũi tấn công lợi hại của đội bóng thành London.

Hạn chế của Mkhitaryan ở khả năng hỗ trợ phòng ngự, nếu cải thiện được điểm yếu này cầu thủ 29 tuổi hoàn toàn có thể trở thành một trong những nhân tố không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật được HLV Unai Emery vận hành.

Gặp khó khăn: Mesut Ozil

Trong trận thua 0-2 trước Man City, Ozil chơi ở vị trí chạy cánh phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Mặc dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng cầu thủ người Đức không thực hiện một cú dứt điểm nào, anh cũng không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào cho các đồng đội. Ozil chỉ thực hiện hơn 30 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 76%.
Emery thay Ozil ra som

Mesut Ozil không thể hiện được khả năng sáng tạo


Đến trận đấu với Chelsea, Ozil được bố trí đá hộ công nhưng cũng không thể hiện được gì nhiều. Những phút có mặt trên sân cầu thủ 30 tuổi không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội, anh cũng không có một cú dứt điểm trúng đích nào. Với màn trình diễn thất vọng của mình Ozil phải nhường vị trí cho Ramsey ở phút 67.

158 phút trước Man City và Chelsea, Ozil không có một cú dứt điểm trúng đích nào, anh chỉ tạo ra 2 cơ hội. Từ cuối mùa giải trước đến thời điểm hiện tại, tiền vệ sinh năm 1988 thể hiện một phong độ cực thấp.

Nếu cứ chơi như vậy sẽ không bất ngờ nếu cựu sao Real phải ngồi dự bị trong thời gian tới, anh không xứng đáng với mức lương lên tới 350.000 bảng/tuần đang nhận ở sân Emirates.

Có thể tỏa sáng: Pierre Emerick Aubameyang

Aubameyang đã ghi 10 bàn thắng sau 14 lần ra sân ở cuối mùa giải trước, nhưng anh chưa ghi được bàn nào sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chân sút người Gabon có những cơ hội nhưng không tận dụng được. 
Aubameyang ghi ban cho arsenal

Aubameyang phù hợp với chiến thuật được HLV Emery xây dựng


Dù chưa ghi được bàn nào nhưng Aubameyang cho thấy những dấu hiệu phù hợp với hệ thống chiến thuật được HLV Emery vận hành. Lối chơi mà nhà cầm quân người TBN đang xây dựng ở Arsenal rất giống với sơ đồ giúp Aubameyang tỏa sáng trong màu áo Dortmund (ghi 141 bàn sau 213 trận).

Với việc được tạo mọi điều kiện để tỏa sáng, Aubameyang ghi bàn chỉ là chuyện sớm muộn. Sau 2 trận đấu với Man City và Chelsea, Arsenal sẽ có lịch thi đấu khá dễ thở. Đây là cơ hội để cầu thủ 29 có những bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Gặp khó khăn: Petr Cech

Trong những mùa giải gần đây, Petr Cech không duy trì phong độ quá tốt. Ở tuổi 36 khả năng phản xạ và ra vào của cầu thủ người CH Séc đã bị suy giảm đáng kể. Mùa trước anh mắc 6 lỗi dẫn đến bàn thua, khiến Arsenal nhận rất nhiều bàn thua.
Cech

Cech có thể mất vị trí vào tay Leno


2 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này Cech chơi không quá tệ nhưng cũng không thể coi là xuất sắc, cựu sao Chelsea phải nhận 5 bàn thua trước Man City và Chelsea. Ngôi sao sinh năm 1982 không thể trở thành chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội.

Với màn trình diễn không quá ấn tượng ở giải đoạn đầu mùa giải này, Cech hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay Bernd Leno, người đang nỗ lực để chờ đợi cơ hội đến với mình.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X