Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận chung kết FA Cup 2017/18

Chủ Nhật 20/05/2018 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết FA Cup 2017/18 đã chính thức khép lại với phần thắng thuộc về Chelsea, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận đấu tại Wembley.

Người chiến thắng: HLV Antonio Conte


Ông thầy người Italia đã bị chỉ trích rất nhiều khi không thể giúp Chelsea giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Chiếc ghế của cựu HLV Juventus đang lung lay dữ dội.
Những người tốt nhất và tệ nhất sau trận chung kết FA Cup 201718 hình ảnh

HLV Conte giúp Chelsea kết thúc mùa giải với 1 danh hiệu


Theo nhiều nguồn tin, HLV Conte sẽ bị sa thải ngay lập tức nếu Chelsea thua M.U trong trận chung kết FA Cup. The Blues đã chuẩn bị sẵn 9 triệu bảng để đền bù tiền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, thậm chí người thay thế Conte cũng đã được tính đến.

Tuy nhiên, kịch bản mà nhiều người tính đến đã không xảy ra, Conte đã giúp Chelsea đánh bại M.U 1-0 qua đó kết thúc mùa giải với một danh hiệu. 2 năm dẫn dắt Chelsea năm nào ông thầy người Italia cũng mang về một danh hiệu.

Với chiến thắng trước M.U, tương lai Conte tạm thời được đảm bảo. Nếu ông thầy 48 tuổi tiếp tục dẫn dắt Chelsea mùa tới, rõ ràng trận thắng tối thiểu trước Quỷ đỏ ở chung kết FA Cup chính là bước ngoặt giúp ông tiếp tục được giữ lại.

Người thất bại: Phil Jones

Trung vệ người Anh đã có một trận đấu tồi tệ, anh liên tục có những tình huống mắc lỗi vị trí và tỏ ra không quyết đoán trong những tình huống vào bóng. Phil Jones cũng là người mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua duy nhất của M.U.
3 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận chung kết FA Cup 201718 hình ảnh 2

Phil Jones phạm lỗi với Hazard trong vòng cấm M.U


Phút 20, Chelsea có pha phản công nhanh, bóng đến chân Eden Hazard, anh ngay lập tức đẩy bóng dài và vượt qua Phil Jones. Thất thế trong tình huống tranh chấp, cầu thủ người Anh thực hiện pha xoạc bóng rất lộ liễu.

Trọng tài Michael Oliver ở rất gần tình huống đó, ông ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m và tặng cho trung vệ của M.U một chiếc thẻ vàng. Trên chấm phạt 11 m, Hazard không mắc sai lầm nào ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Màn trình diễn của Phil Jones khiến NHM ĐT Anh lo lắng, bởi anh là một trong những trung vệ được HLV Gareth Southgate đem đến nước Nga vào tháng 6 này. Sự lo lắng càng lớn hơn khi biết rằng Tam sư nằm cùng bảng với ĐT Bỉ của Hazard ở World Cup 2018.

Đã có sự tranh cãi nổ ra khi Jones chứ không phải Smalling được triệu tập vào danh sách ĐT Anh dự World Cup 2018. Rõ ràng Smalling thi đấu thường xuyên và ít mắc sai lầm hơn Jones ở mùa giải này.

Màn trình diễn thiếu ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1992 trước Chelsea càng cho thấy anh không xứng đáng được góp mặt trong đội hình Tam sự dự VCK World Cup 2018.

Người chiến thắng: Eden Hazard

Ngôi sao người Bỉ chính là người hùng của Chelsea ở trận chung kết FA Cup 2017/18. Anh chính là người mang về quả 11m cho The Blues trước khi thực hiện thành công quả đá này.
Hazard

Hazard ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea vô địch FA Cup


Pha lập công của Hazard là bàn thắng duy nhất của trận đấu, cú dứt điểm 11m thành bàn của ngôi sao người Bỉ giúp Chelsea vô địch FA Cup, họ đã kết thúc mùa giải với một danh hiệu.

Hazard đã ra sân 300 lần trong màu áo Chelsea trên mọi mặt trận, anh ghi 89 bàn thắng. Ngôi sao sinh năm 1991 giành 5 danh hiệu trong 6 năm ở The Blues, bao gồm 2 Premier League, 1 Europa League, 1 cúp Liên đoàn và 1 FA Cup.

Người thất bại: Hàng công M.U

Ở trận chung kết FA Cup 2017/18, M.U là đội sở hữu nhiều cơ hội hơn hẳn Chelsea, nhưng các chân sút của Quỷ đỏ không thể tận dụng. Cụ thể, M.U dứt điểm gấp 3 lần đối thủ (18 so với 6), nhưng họ vẫn thất bại với tỷ số 0-1.

Marcus Rashford trong tran Chelsea 1-0 MU chung ket FA Cup 2017/18

Hàng công M.U gây thất vọng trong trận chung kết FA Cup 2017/18


Những chân sút được Mourinho tin tưởng đều gây thất vọng. Bộ đôi Sanchez và Pogba dứt điểm 6 lần nhưng không một lần bóng đi trúng đích. Rashford có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng được.

Mourinho đã tạo ra sự thay đổi khi đưa Lukaku và Martial vào sân, nhưng tình hình không được cải thiện. Kể từ sau trận hòa 0-0 với Burnley vào năm 2016 thì M.U mới lại dứt điểm nhiều như vậy nhưng không thể ghi bàn.

4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, M.U chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Rõ ràng những chân sút của Quỷ đỏ đang có vấn đề, Mourinho cần tính đến phương án đưa về thêm những ngôi sao tấn công chất lượng ở Hè 2018.

Người chiến thắng: Thibaut Courtois

Ngôi sao người Bỉ đã có một trận đấu xuất sắc, anh thậm chí còn được trang Whoscored chấm điểm cao nhất trận đấu. 
Courtois co mot tran dau xuat sac

Courtois có một trận đấu xuất sắc


Thủ thành sinh năm 1992 đã cản phá tất cả những cú dứt điểm trúng đích của các chân sút bên phía M.U, anh có tổng cộng 6 pha cứu thua, trong đó có những cú đá rất khó của Rashford hay Matic.

Đặc biệt, Thibaut Courtois đã thực hiện 42 đường chuyền ở trận này, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào tại Chelsea.

Với những gì đã thể hiện, Courtois vẫn cho thấy anh là một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Chelsea cần làm mọi cách để giữ cầu thủ này ở lại.

Người thất bại: Willian

Ở trận thua 0-3 trước Newcastle tại vòng 38 Ngoại hạng Anh, Willian phải ngồi dự bị, cầu thủ sinh năm 1988 chỉ được vào sân ở phút 77 khi kết quả trận đấu đã được an bài. Đến trận chung kết FA Cup 2017/18 anh tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị.
Willian co mau thuan voi Conte

Willian tiếp tục bị Conte đẩy lên băng ghế dự bị


Thậm chí HLV Conte chỉ sử dụng Willian nhằm mục đích câu giờ, theo đó anh được đưa vào sân thay Eden Hazard ở phút 90+1. Có thể thấy được hình ảnh thất vọng của cầu thủ 29 tuổi sau khi kết thúc trận đấu.

Conte khẳng định ông muốn giữ nguyên danh sách xuất phát như trong chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở Ngoại hạng Anh, đó là lý do khiến Willian và Morata bị loại khỏi danh sách đá chính.

Tuy nhiên, vì lý do gì đi nữa hành động của Conte đang khiến cầu thủ người Brazil cảm thấy thất vọng. Đã có những tin đồn cho rằng giữa ông thầy người Italia và cầu thủ 29 tuổi đang xuất hiện mâu thuẫn.

Willian đã sẵn sàng rời Stamford Bridge nếu Conte được giữ lại. Hiện MU quan tâm Willian, Mourinho đang muốn BLĐ Man đỏ chi 60 triệu bảng để đưa học trò cũ về sân Old Trafford.

Người thất bại: Jose Mourinho

Mourinho tỏ ra thất vọng sau khi chứng kiến đội nhà thất bại trước Chelsea, ông khẳng định với tỷ lệ kiểm soát và số lần dứt điểm vượt trội, Quỷ đỏ đáng lẽ ra phải là đội giành chiến thắng. Ông thầy người Bồ không hài lòng với kết quả trận đấu.
Mourinho

Mourinho không giúp M.U giành danh hiệu ở mùa giải này


Phải thừa nhận rằng M.U cầm bóng và dứt điểm vượt trội nhưng phần thắng chung cuộc đã thuộc về Chelsea.

Thầy trò Mourinho đã chính thức trắng tay ở mùa giải này, với số tiền rất lớn mà M.U đã chi ra để nâng cấp đội hình, việc không thu về danh hiệu nào là sự thất vọng rất lớn.

Trận thua Chelsea là lần đầu tiên Jose Mourinho thất bại ở một trận chung kết đấu trường cúp tại Anh sau khi toàn thắng 5 trận trước đó.

Video Chelsea 1-0 MU (Chung kết FA Cup 2017/18)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X