Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại nếu HLV Sarri dẫn dắt Chelsea thay Conte

Thứ Sáu 13/07/2018 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Maurizio Sarri tới Chelsea thay Conte chỉ còn là vấn đề thời gian, dưới đây là 3 người chiến thắng và 3 người thất bại khi ông thầy 58 tuổi tiếp quản sân Stamford Bridge.

Người chiến thắng: Andreas Christensen


Mùa giải vừa rồi, Napoli là đội sở hữu hàng thủ tốt tứ 3 Serie A (sau Juventus và Roma), họ chỉ phải nhận 29 bàn thắng sau 38 vòng đấu. Nhà cầm quân 58 tuổi luôn đảm bảo một đội hình cân bằng giữa tấn công và phòng thủ.
 
HLV Maurizio Sarri tới Chelsea thay Conte hình ảnh

Andreas Christensen nhiều khả năng sẽ được HLV Sarri trọng dụng


HLV Sarri có tư duy bóng đá khá giống với Pep Guardiola, ông muốn các hậu vệ phát triển bóng ngay từ bên phần sân nhà. Ở Napoli, Kalidou Koulibaly là cầu thủ đảm nhiệm vai trò này. Trung vệ người Senegal chuyền bóng rất nhiều, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 95% ở Serie A 2017/18.

Ở Stamford Bridge, trung vệ Andreas Christensen có thể đóng vai trò tương tự. Cầu thủ người Đan Mạch đã có sự trưởng thành vượt bậc ở mùa giải vừa rồi, anh là một trong những trung vệ được Conte sử dụng nhiều nhất ở mùa giải 2017/18.

Christensen có khả năng chuyền bóng khá tốt, mùa trước tỷ lệ chuyền bóng chính xác ở Ngoại hạng Anh của ngôi sao sinh năm 1996 lên đến 93,4%, anh cũng có tầm vóc tương đối giống với Koulibaly. Nếu HLV Maurizio Sarri tới Chelsea, nhiều khả năng Christensen sẽ được trọng dụng ở mùa giải tới.
 

Người thất bại: Manchester City

 

Man City là đội bóng đầu tiên hỏi mua tiền vệ Jorginho của Napoli, đội chủ sân Etihad đã 2 lần trả giá mua cầu thủ 27 tuổi. Theo đó, họ đã đưa ra mức giá lần lượt là 35 và 44 triệu bảng, song đều bị đội bóng của Italia từ chối.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại nếu HLV Sarri dẫn dắt Chelsea thay Conte hình ảnh 2

Sarri giúp Chelsea mua Jorginho


Nửa xanh thành Manchester gần như không còn cơ hội đưa ra lời đề nghị thứ 3 bởi Jorginho đang ở rất gần Chelsea. Báo chí Italia khẳng định cầu thủ sinh năm 1991 đã lên đường sang Anh để chuẩn bị ký hợp đồng với đội bóng thành London.

Có 2 lý do khiến Chelsea vượt mặt Man City trong thương vụ này. Thứ nhất, đội chủ sân Stamford Bridge chấp nhận chi đủ 53 triệu bảng như Napoli yêu cầu, thứ 2 cầu thủ sinh năm 1991 đã đồng ý cập bến The Blues theo tiếng gọi của thầy cũ Sarri.

Nhiều khả năng Chelsea sẽ công bố “bom tấn” Jorginho cùng thời điểm ra mắt HLV Sarri. Theo ESPN, đội bóng thành London sẽ ra mắt HLV Sarri và tiền vệ sinh năm 1991 vào cuối tuần này.
 

Người chiến thắng: Eden Hazard

 

Cristiano Ronaldo tới Juventus, nhiệm vụ hàng đầu của Real Madrid là tìm người thay thế. Việc Neymar và Mbappe có giá chuyển nhượng quá lớn khiến Los Blancos dồn toàn lực chiêu mộ Eden Hazard của Chelsea.

Sarri muon bien Hazard thanh trung tam trong loi choi cua Chelsea

Sarri muốn biến Hazard thành trung tâm trong lối chơi của Chelsea


Hôm nay, Daily Mail khẳng định Real chấp nhận chi 150 triệu bảng mua Hazard, tiền vệ 27 tuổi cũng khiến NHM Chelsea lo lắng khi khẳng định bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn khoác áo đội chủ sân Bernabeu.

Tuy nhiên, không dễ để Real có được điều mình cần. HLV Sarri dù chưa chính thức tiếp quản Chelsea song muốn BLĐ The Blues giữ ngôi sao người Bỉ ở lại bằng mọi giá. 

HLV 58 tuổi dự định xây dựng lối chơi của Chelsea quanh Hazard, ông muốn đội bóng thành London đáp ứng mức lương 400.000 bảng/tuần để thuyết phục cầu thủ sinh năm 1991 gia hạn hợp đồng mới.

Trong trường hợp Hazard ở lại, tầm ảnh hưởng của anh vào lối chơi của Chelsea dưới thời Sarri sẽ được nâng cấp đáng kể. Nhiều khả năng cầu thủ người Bỉ sẽ trở thành ngôi sao lớn nhất của The Blues ở mùa tới và trở thành tâm điểm được truyền thông chú ý tới.
 

Người thất bại: Antonio Conte

 

Những gì Conte làm được cho Chelsea trong 2 mùa giải vừa qua không phải quá tệ, theo đó mỗi mùa giải ông đều mang về cho đội chủ sân Stamford Bridge ít nhất một danh hiệu. 
 
Chelsea thay conte sarri

Conte bị Chelsea thải đầy cay đắng


Với việc không được quyết định toàn bộ vấn đề về nhân sự, thành tích mà Conte đạt được xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Tuy nhiên, nhà cầm quân 48 tuổi vẫn phải chịu chung số phận với rất nhiều HLV trước đó của Chelsea.

Với việc không thể giúp Chelsea giành vé dự Champions League mùa tới, HLV Conte đã bị Chelsea sa thải. Nhà cầm quân người Italia là chiến lược gia thứ 9 mất việc ở Chelsea dưới kỷ nguyên của ông chủ Abramovich. 

An ủi lớn nhất với Conte là ông sẽ nhận được 9 triệu bảng tiền đền bù chấm dứt hợp đồng trước thời hạn từ phía Chelsea. Tính cả cựu HLV Juventus, The Blues đã phải bỏ ra 89 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng cho các HLV.
 

Người chiến thắng: Ruben Loftus-Cheek

 

Chelsea đã chi quá nhiều tiền trong 2 kỳ chuyển nhượng gần đây, bởi vậy họ sẽ không mua sắm quá nhiều vào Hè này. Như thế có nghĩa là HLV Sarri sẽ phải tận dụng những gì đang có trong tay.
 
Ruben Loftus-Cheek

Ruben Loftus-Cheek đang muốn trở lại Chelsea ở mùa giải tới


Để đảm bảo chiều sâu đội hình nhiều khả năng Sarri sẽ phải gọi trở lại một vài cầu thủ thi đấu tốt theo dạng cho mượn, trong số này Ruben Loftus-Cheek là cái tên sáng giá nhất. Ngôi sao 22 tuổi vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Crystal Palace.

Loftus-Cheek thậm chí còn được triệu tập tham dự World Cup 2018 cùng ĐT Anh, ngôi sao sinh năm 1996 cũng chơi khá tốt khi được HLV Gareth Southgate trao cơ hội ra sân. 

Cầu thủ 22 tuổi đang rất muốn trở lại Chelsea để khẳng định khả năng của mình, nếu Sarri có mặt ở sân Stamford Bridge nhiều khả năng ngôi sao người Anh sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình ở mùa giải 2018/19.
 

Người thất bại: Alvaro Morata

 

Alvaro Morata được Chelsea đưa về ở Hè năm ngoái với một bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng từ Real Madrid, nhưng rất tiếc những gì anh thể hiện là rất thất vọng. Ngôi sao 25 tuổi không thể thay thế vị trí cho Diego Costa để lại.
 
Morata

Morata sắp bật bãi khỏi Chelsea


Mùa vừa rồi Morata chỉ ghi được 11 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao sinh năm 1993 tỏ ra không thể hòa nhập với lối chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Cựu sao Real liên tục dính chấn thương, anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Tiền đạo người Tây Ban Nha còn tranh chấp rất kém, chính màn trình diễn mờ nhạt của anh là một trong những lý do khiến Chelsea không có vé dự Champions League mùa tới.

HLV Sarri được cho là không thích mẫu tiền đạo như Morata, ông muốn Chelsea đưa về Dries Mertens của Napoli hoặc Gonzalo Higuain của Juventus để thay thế.

Trong trường hợp Conte tại vị Morata có thể được trao thêm cơ hội thể hiện mình, song khi mà ông thầy 48 tuổi đã bị sa thải còn Sarri sắp được bổ nhiệm, thời gian của Morata ở Stamford Bridge chỉ còn tính bằng ngày.

*Squawka.com

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X