Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham 0-2 Chelsea

Thứ Hai 23/12/2019 02:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã gây thất vọng khi để Chelsea đánh bại 2-0 ngay trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham vs Chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Willian


Willian chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận Tottenham vs Chelsea, ngôi sao sinh năm 1988 bùng nổ với một cú đúp. Đầu tiên, trong một tình huống phạt góc, số 10 dũng mãnh đột phá từ cánh trái vào vòng cấm địa Tottenham rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán. Bóng đi căng và găm vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Tottenham.
 
Điểm nhấn Tottenham vs Chelsea vòng 18 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh

Willian tỏa sáng với một cú đúp


Sau đó Marcos Alonso mang về một quả 11m cho Chelsea, Willian được tin tưởng thực hiện quả đá phạt đền. Ngôi sao người Brazil đã dễ dàng đánh bại Gazzaniga mang về bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Theo thống kê, đây chỉ là lần thứ 2 Willian có được cú đúp ở Ngoại hạng Anh sau 215 trận, trước đó là bàn thắng vào lưới Stoke City vào tháng 12 năm 2016.

Willian vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi của Chelsea, The Blues cần nhanh chóng gia hạn hợp đồng qua đó giữ chân cầu thủ 31 tuổi.


Thất bại: Hàng thủ Tottenham


Kể từ khi Jose Mourinho tiếp quản Tottenham, hàng thủ là vấn đề lớn nhất của Spurs. 8 trận trên mọi đấu trường, đội bóng thành London chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 lần, đó là trong chiến thắng 5-0 trước Burnley trên sân nhà. Ở trận tiếp Chelsea, những sai lầm nơi hàng thủ tiếp tục được bộc lộ.
 
Tottenham Chelsea

Hàng thủ Tottenham tiếp tục gây thất vọng


Đầu tiên, Serge Aurier để Willian qua mặt dễ dàng trước khi tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số, sau đó tới lượt thủ môn Paulo Gazzaniga mắc sai lầm với tình huống phạm lỗi với Marcos Alonso trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Willian hoàn tất cú đúp sau cú đá 11m thành bàn.

Những sai lầm nơi hàng thủ là một trong những lý do khiến Tottenham để thua 0-2 trước Chelsea. Theo thống kê, các đội bóng của Mourinho chỉ giữ sạch lưới 1 trong 13 trận gần nhất trên mọi mặt trận (5 với MU và 8 với Spurs). 


Chiến thắng: Chelsea


Chelsea làm khách trên sân của Tottenham với phong độ không tốt trong thời gian gần đây, đội bóng thành London thua 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, xa hơn 5 vòng gần nhất đội chủ sân Stamford Bridge để thua tới 4 trận.
 

Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH


Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Chelsea đã chơi một trận đấu tuyệt hay, với khả năng phòng thủ chặt chẽ và tận dụng tốt những cơ hội họ đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0. Chelsea đã giành chiến thắng ba trận liên tiếp trước Spurs trên tất cả các cuộc thi lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2008.


Thất bại: Son Heung-Min


Son Heung-Min đạt phong độ cực cao dưới thời Mourinho, nhưng cầu thủ người Hàn Quốc chơi không tốt trước Chelsea. Những phút có mặt trên sân cầu thủ này chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm, anh không tìm được sự liên kết cần thiết với Harry Kane và Dele Alli.
 
Son Heung-Min

Son Heung-Min nhận thẻ đỏ


Khi Tottenham bị dẫn trước 2-0 và rất cần bàn thắng, Son Heung-Min đã dập tắt hy vọng có điểm của đội chủ nhà khi phải nhận thẻ đỏ. Ngôi sao sinh năm 1992 có pha vào bóng trên mức cần thiết với trung vệ Rudiger, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ với tiền đạo 27 tuổi. 

Son Heung-Min là cầu thủ đầu tiên bị đuổi khỏi sân 3 lần trong một năm dương lịch tại Premier League kể từ Lee Cattermole năm 2010. 


Chiến thắng: Hàng thủ Chelsea


Nếu như hàng thủ Tottenham có một trận đấu thất vọng thì tuyến sau của Chelsea lại chơi rất tập trung, sự trở lại của Rudiger giúp hàng thủ đội khách chắc chắn hơn rất nhiều. Trung vệ người Đức cùng Zouma phong tỏa hoàn toàn Harry Kane, khiến cầu thủ người Anh không có nhiều cơ hội ghi bàn.
 
Tottenham Chelsea

Hàng thủ Chelsea giữ sạch lưới trước Tottenham


Trong suốt 90 phút thi đấu, Chelsea chỉ để Tottenham tung ra 5 cú dứt điểm, không một lần nào trúng đích. Đây là lần đầu tiên dưới thời Mourinho, Spurs không thể ghi bàn.

Kể từ chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace vào ngày 9/11, Chelsea mới lại giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh. Hàng thủ chơi tốt là một trong những lý do giúp The Blues có được chiến thắng trước Tottenham ngay trên sân khách.


Thất bại: Jose Mourinho


Tottenham được đánh giá cao hơn Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20. Spurs có phong độ cao hơn, họ còn được thi đấu trên sân nhà, trong khi đó Jose Mourinho được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với học trò cũ Lampard.
 
Mourinho

Mourinho nhận thất bại trước Lampard


Tuy nhiên, đội chủ nhà đã có một trận đấu thất vọng. Với việc tấn công bế tắc còn phòng thủ tệ hại cũng dễ hiểu khi Tottenham để thua 0-2, với kết quả này họ đã để The Blues tạo ra cách biệt 6 điểm trên bảng xếp hạng. Mourinho đã nhận thất bại ngay ở trận đầu tiên đối đầu với học trò cũ.

Đây là lần đầu tiên Mourinho thất bại trên sân nhà trong số 14 trận đối đầu với những CLB cũ. Ông thầy người Bồ vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn Spurs trở nên hoàn hảo.

Thông số trận đấu Tottenham 0-2 Chelsea

Thong so tran dau Tottenham 0-2 Chelsea

Thông số trận đấu Tottenham 0-2 Chelsea


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X