Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham 0-1 Liverpool

Chủ Nhật 12/01/2020 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0 trên sân khách, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham vs Liverpool vòng 22 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Roberto Firmino


Tiền đạo Roberto Firmino được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Tottenham vs Liverpool. Đây là phần thưởng xứng đáng với những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1991. Ngôi sao người Brazil đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Tottenham vs Liverpool hình ảnh

Firmino giúp Liverpool đánh bại Tottenham


Roberto Firmino có 4 lần dứt điểm, 3 trúng đích, anh cũng là chủ nhân của bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 37, Xuất phát từ một tình huống ném biên tạo ra sự lộn xộn cho khu vực 16m50 của Tottenham, Salah nhanh chân chuyền cho Firmino khống chế một chạm rồi tung cú sút chéo góc ở cự ly gần đánh bại Gazzaniga. 

Ngoài bàn thắng có được số 9 còn tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Trong thời gian gần đây, Firmimo đã ghi nhiều bàn thắng hơn. Cầu thủ 28 tuổi đang có 3 bàn sau 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Quan trọng nhất bàn thắng vào lưới Tottenham mang về 3 điểm cho đội bóng thành phố Cảng.


Thất bại: Hàng thủ Tottenham


Hàng công Liverpool chơi khá hiệu quả trước Tottenham, họ chỉ dứt điểm có 13 lần, nhưng có tới 7 lần bóng đi trúng khung thành. Thủ môn Paulo Gazzaniga đã chơi rất tốt, nhưng vẫn không thể giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới. Bàn thắng duy nhất của Roberto Firmino mang về chiến thắng tối thiểu cho đội khách. 
 

Hàng thủ Tottenham tiếp tục không thể giữ sạch lưới


Cụ thể, Tottenham đã để thủng lưới 20 bàn sau 13 trận dưới thời Jose Mourinho trên mọi đấu trường, Spurs là CLB mà  “Người đặc biệt” phải nhận 20 bàn thua nhanh nhất. Trước đó, trong nhiệm kỳ đầu tiên ở Chelsea, Mourinho phải mất tới 44 trận mới phải nhận 20 bàn thua.

Rõ ràng hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất với Mourinho ở Tottenham. Với tình hình hiện tại, có lẽ Spurs cần phải chi tiền, qua đó đưa về thêm ít nhất một hậu vệ chất lượng vào tháng 1 năm 2020 nếu như muốn nuôi hy vọng mong manh trong việc giành vé dự Champions League mùa tới.
 


Chiến thắng: Chelsea và MU


Khi mà Liverpool, Leicester và Man City đang chơi ổn định, nhiều khả năng họ sẽ cán đích ở 3 vị trí đầu tiên vào cuối mùa giải ở Ngoại hạng Anh mùa này. Vị trí thứ 4 sẽ là cuộc cạnh tranh của Chelsea, MU và Tottenham.
 
Chelsea 3-0 Burnley Hudson-Odoi ghi ban

Chelsea đã hơn Tottenham 9 điểm trên BXH


Ở vòng đấu này cả MU và Chelsea đều có những chiến thắng dễ dàng. MU đánh bại Norwich 4-0 ở Old Trafford, trong khi đó The Blues cũng đánh bại Burnley 3-0 tại Stamford Bridge. Với 3 điểm có được Chelsea và MU tiếp tục duy trì 2 vị trí thứ 4 và thứ 5. 

Với thất bại của Tottenham trước Liverpool, khoảng cách giữa Spurs với MU và Chelsea đã được nới rộng. Man đỏ đang hơn Spurs 4 điểm, trong khi đó The Blues hơn đội bóng cùng thành phố tới 9 điểm trên bảng xếp hạng.
 


Thất bại: Man City


Mặc dù để Liverpool bỏ lại với khoảng cách khá xa, nhưng các ngôi sao của Man City vẫn nuôi hy vọng mong manh trong việc bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Man xanh hy vọng đội chủ sân Anfield sẽ chững lại trong một thời gian, qua đó giúp họ có cơ hội rút ngắn cách biệt về điểm số.
 

Liverpool đang hơn Man City 17 điểm


Tuy nhiên, những mong muốn của Man City không trở thành hiện thực. Liverpool vẫn đang chơi rất ổn định. Tottenham mặc dù được đá trên sân nhà nhưng vẫn không thể cản bước tiến của đội bóng thành phố Cảng, đội bóng của Mourinho đã chơi nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Với việc đánh bại Tottenham, Liverpool tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu. The Kop duy trì thành tích bất bại sau 21 vòng đấu, trong đó có 20 chiến thắng. Tính tới thời điểm hiện tại cả Liverpool và Man City đều đã chơi 21 trận, khoảng cách giữa hai đội lên tới 17 điểm. Cơ hội bảo vệ chức vô địch của thầy trò Pep Guardiola gần như không còn.


Chiến thắng: HLV Klopp


Với việc giúp Liverpool đánh bại Tottenham, HLV Klopp tiếp tục cùng đội bóng thành phố Cảng bất bại ở Ngoại hạng Anh sau 21 vòng đấu, trong đó có 20 chiến thắng. Lữ đoàn đỏ vẫn tiếp tục nuôi hy vọng có một mùa giải bất bại.
 

Klopp đánh bại Mourinho


Theo thống kê, kể từ mùa giải 1933/34 thì Lữ đoàn đỏ mới lại ghi bàn trong cả 21 vòng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Liverpool đã tích lũy được 104 điểm trong 38 trận gần nhất tại Premier League (33 thắng và 5 hòa); đây là số điểm kỷ lục của một CLB trong 38 trận liên tiếp trong lịch sử giải đấu, vượt qua 102 điểm của Man City (2018) và Chelsea (2005). 


Thất bại: Jose Mourinho


Đội bóng của Jose Mourinho đã chơi không tồi trước Liverpool. Thế trận phòng ngự phản công được ông thầy người Bồ vận hành tỏ ra hiệu quả. Tottenham mặc dù không cầm bóng quá nhiều, song có khá nhiều cơ hội ghi bàn, chỉ tiếc rằng các chân sút của họ đều bỏ lỡ đáng tiếc.
 

Mourinho chỉ thắng 2 trong số 11 lần đối đầu Klopp


Lần lượt Dele Alli, Son và Moura đều có những cơ hội mười mươi nhưng không thể ghi bàn. Cầu thủ vào sân thay người Lo Celso cũng có một cơ hội ngon ăn để ghi tên lên bảng tỷ số, nhưng cũng không thể tận dụng. Ngược lại, đội bóng của HLV Klopp đã tận dụng tốt cơ hội có được để ghi bàn thắng duy nhất.

Jose Mourinho chỉ thắng 2 trong số 11 trận trước Jurgen Klopp trong sự nghiệp cầm quân của mình (18%), trong số 114 HLV mà ông thầy người Bồ từng đối mặt ít nhất 2 lần, chỉ Ronald Koeman (17%, thắng 1 trong 6 lần) khiến cựu HLV MU có thành tích tệ hơn.

Thông số trận đấu Tottenham 0-1 Liverpool

Thong so tran dau Tottenham 0-1 Liverpool
Thông số trận đấu Tottenham 0-1 Liverpool

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X