Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Newcastle 1-0 MU

Thứ Hai 07/10/2019 03:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 0-1 trước Newcastle, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Newcastle vs MU vòng 8 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Matthew Longstaff


Cầu thủ 19 tuổi Matthew Longstaff đã chơi rất chững chạc trước MU, anh tham gia rất nhiều vào việc phân phối bóng, phát động tấn công và dứt điểm. Chính tiền vệ này là người có pha dứt điểm từ xa sấm sét khiến David de Gea không thể cản phá.
 

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Newcastle vs MU hình ảnh

Matthew Longstaff sút tung lưới MU


Bàn thắng duy nhất của Matthew Longstaff mang về 3 điểm cho đội chủ nhà, giúp họ vươn lên giữa bảng xếp hạng. Thống kê Newcastle vs MU chỉ ra rằng Matty Longstaff trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt Premier League cho Newcastle (19 tuổi 199 ngày).

Longstaff cũng là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn trước MU tại Premier League, sau Jermain Defoe (19 tuổi 62 ngày) năm 2001.


Thất bại: Hàng công MU


Trước Newcastle, HLV Solskjaer đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Rashford đá cao nhất trên hàng công, phía sau anh là bộ ba Daniel James, Juan Mata và Andreas Pereira. Những cầu thủ được ông thầy người Na Uy tin tưởng đều không thể hiện được mình.
 

Daniel James và các đồng đội có một trận đấu thất vọng

Mata và Rashford là 2 niềm hy vọng lớn nhất song không tung ra một pha dứt điểm nào, họ cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Pereira và Daniel James có những tình huống dứt điểm trúng đích nhưng khả năng sát thương là không lớn. Mason Greenwood sau đó được tung vào sân nhưng cũng không thể hiện được gì nhiều.

Trong suốt 90 phút MU chỉ dứt điểm trúng đích có 3 lần, vậy nên việc họ không thể có bàn thắng cũng là điều dễ hiểu. Thậm chí không cầu thủ đội khách nào chạm bóng (4) và dứt điểm (3) ở vòng cấm Newcastle hơn hậu vệ Harry Maguire.

Trước đó, MU thậm chí không dứt điểm trúng đích một lần nào trong trận đấu với AZ Alkmaar. Thống kê chỉ ra rằng 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường MU không một lần ghi được 2 bàn, hàng công đang là vấn đề lớn nhất cần HLV Solskjaer giải quyết.


Chiến thắng: HLV Steve Bruce


Mặc dù phải đối đầu MU nhưng Newcastle không hề tỏ ra lép vế, những thống kê về tỷ lệ cầm bóng hay dứt điểm của đội chủ nhà đều ngang ngửa với MU. Với một chiến thuật hợp lý và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, “Chích chòe” đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0.
 
HLV Steve Bruce cung Newcastle danh bai MU

HLV Steve Bruce cùng Newcastle đánh bại MU


Cả 2 chiến thắng của Newcastle ở Ngoại hạng Anh mùa này đều trước những đội bóng được đánh giá cao hơn, trước khi hạ Man đỏ thì họ cũng đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0 trên sân khách. 3 điểm có được giúp Newcastle vươt lên vị trí thứ 16 trên BXH.

Đối với HLV Steve Bruce, ông đã có tròn 400 trận đấu tại Premier League trên cương vị HLV, là người thứ 7 cán mốc này. Bruce cũng là HLV thứ 4 chiến thắng trong trận đấu thứ 400 tại giải (sau David Moyes, Alex Ferguson và Arsene Wenger).


Thất bại: Fred


Không có Paul Pogba, HLV Solskjaer đã quyết định sử dụng Fred chứ không phải Nemanja Matic bên cạnh Scott McTominay ở vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là trận đấu hiếm hoi mà cầu thủ người Brazil được đá chính, nhưng anh không thể tận dụng cơ hội để chứng tỏ mình.
 
Newcastle vs MU Fred tranh chap

Fred tiếp tục gây thất vọng


Fred thi đấu rất thất vọng ở khu vực giữa sân, anh thường xuyên để mất bóng. Sự chậm chạp và lối chơi thiếu ý tưởng của cầu thủ này khiến tốc độ lên bóng của đội khách giảm đi rất nhiều. Ngôi sao 26 tuổi gần như không đóng góp gì vào lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Dấu ấn mà Fred thể hiện chỉ là những pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. MU bỏ ra 52 triệu bảng để có cầu thủ sinh năm 1993, song rõ ràng cầu thủ này cho thấy anh là bản hợp đồng thất bại của nửa đỏ thành Manchester.


Chiến thắng: Jetro Willems


Trong sơ đồ 5-4-1 được HLV Steve Bruce vận hành, Jetro Willems chơi ở vị trí hậu vệ trái. Ngôi sao 25 tuổi đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng, anh chơi bùng nổ ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Hậu vệ sinh năm 1994 này đảm bảo sự chắc chắn bên hành lang cánh trái, anh khiến Andreas Pereira không thể hiện được gì nhiều.

Jetro Willems có 2 lần tắc bóng và 3 lần phá bóng trước MU, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ anh còn thường xuyên bó vào trung lộ hỗ trợ các trung vệ. Những tình huống tham gia tấn công của cầu thủ người Hà Lan cũng cho thấy sự hiệu quả rất lớn.

Cầu thủ 25 tuổi đã tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội, chính anh là người có pha đi bóng đột biến trước khi chuyền ra thuận lợi để Matthew Longstaff ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 


Thất bại: HLV Solskjaer


Sau một mùa giải thất bại khi không có danh hiệu và không có vé dự Champions League, MU đã đầu tư mạnh mẽ ở Hè 2019. Hơn 140 triệu bảng được chi ra, nhưng đến thời điểm hiện tại thành tích của Man đỏ không có sự cải thiện so với mùa giải trước. Trận thua Newcastle khiến MU tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh.
 
HLV Solskjaer

HLV Solskjaer đang gặp áp lực rất lớn


MU chỉ giành được 9 điểm sau 8 trận ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này (2 thắng, 3 hòa và 3 thua), đây là khởi đầu tồi tệ nhất của Man đỏ kể từ mùa giải 1989/90 (8 điểm). Thầy trò Solskjaer không thắng ở 8 trận sân khách vừa qua tại Premier League (thua 5, hòa 3), chuỗi dài nhất từ năm 1989 tới nay (11).

Khoảng cách giữa Man đỏ và nhóm xuống hạng chỉ là 2 điểm, áp lực lên vai HLV Solskjaer đang là rất lớn. Đã có những nguồn tin khẳng định BLĐ MU đã nghĩ đến việc sa thải ông thầy người Na Uy nếu tình hình không được cải thiện, Pochettino và Allegri là những ứng viên thay thế HLV 46 tuổi.

Thông số trận đấu Newcastle 1-0 MU

Thong so tran dau Newcastle 1-0 MU
Thông số trận đấu Newcastle 1-0 MU

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X