Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 4-1 Newcastle

Thứ Sáu 27/12/2019 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Newcastle với tỷ số 4-1, cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Newcastle vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Matthew Longstaff


Ở trận lượt đi diễn ra hồi đầu mùa giải, Newcastle đã có chiến thắng với tỷ số tối thiểu nhờ pha làm bàn của tài năng trẻ Matthew Longstaff ở phút 72. Ở trận lượt về này, Matthew Longstaff thêm một lần nữa khiến khung thành của thủ môn De Gea rung lên, nhưng lần này nó đến khá sớm, ngay từ phút 17.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Newcastle hình ảnh

Matthew Longstaff lại ghi bàn vào lưới MU

Joelinton giữ bóng khéo léo trước sự truy cản của Maguire và chuyền cho Matthew Longstaff. Cầu thủ số 43 khống chế 1 nhịp trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại De Gea.

Theo thống kê, Matty Longstaff đã trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn trong cả 2 lượt trận trong một mùa giải trước MU, sau Fredrik Ljungberg năm 1999 và Leighton Baines năm 2006. Tuy nhiên, bàn thắng cầu thủ này không thể giúp Newcastle có điểm khi rời Old Trafford.


Thất bại: Hàng thủ MU


Mùa giải năm nay MU mới chỉ có 2 lần giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh sau 18 vòng đấu, trong số những đội bóng lớn Quỷ đỏ là CLB phải nhận nhiều bàn thua nhất. Ở trận đấu với Watford, những sai lầm trực tiếp của David de Gea và Aaron Wan-Bissaka khiến MU phải nhận thất bại 0-2.
 
Matty Longstaff lai sut tung luoi De Gea nhu tran luot di

De Gea tiếp tục phải nhận bàn thua


Được đá trên sân nhà và chỉ phải gặp Newcastle, đội bóng không có hàng công quá tốt, song MU không thể giữ sạch lưới. Thậm chí Quỷ đỏ phải nhận bàn thua ngay từ phút 17. De Gea đã nâng chuỗi trận không thể giữ sạch lưới liên tiếp ở Ngoại hạng Anh lên con số 14.


Chiến thắng: MU


Trong lịch sử những dịp Boxing Day, MU là đội có tỷ lệ chiến thắng cao nhất. Trước trận đấu với Newcastle, Quỷ đỏ đã thắng ở 20 trận trong ngày lễ tặng quà, tỷ lệ giành chiến thắng của họ ở dịp đặc biệt này lên tới 80%.
 
Martial lap cu dup vao luoi Newcastle

MU tiếp tục chơi ấn tượng trong ngày lễ tặng quà


Trước Newcastle, MU đã để thủng lưới trước. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã ngược dòng thành công để đánh bại đối thủ với tỷ số 4-1, như vậy là Quỷ đỏ đã nâng số trận thắng trong ngày lễ tặng quà lên con số 21.

Ngược lại, Newcastle là đội để thua nhiều nhất trong ngày Boxing Day. Với thất bại trước MU, “Chích chòe” đã 14 lần thất bại trong ngày lễ tặng quà. 
 


Thất bại: Fabian Schar và Sean Longstaff


Làm khách trên sân của MU, hàng thủ Newcastle đã phải chịu một sức ép vô cùng khủng khiếp. Đội chủ nhà đã thực hiện 22 pha dứt điểm trong 90 phút, 10 trong số đó đi trúng khung thành. Áp lực quá lớn mà Man đỏ tạo ra khiến những cầu thủ đội khách thay nhau mắc sai lầm nghiêm trọng. 
 
Hang thu

Newcastle bị MU dồn ép trong suốt trận đấu


Phút 36, cầu thủ kinh nghiệm nhất của đội khách, Fabian Schar chuyền bóng hỏng trước vòng cấm đến đúng vị trí của Greenwood để cầu thủ 18 tuổi trong lần đầu đá chính tại Ngoại hạng Anh tung ra cú dứt điểm như trái phá ở khoảng cách 20m đưa bóng dội xà ngang bay vào lưới.

Phút 51, Sean Longstaff có đường chuyền về bất cẩn cho thủ thành Dubravka và Martial đã chớp thời cơ rất tốt để ghi bàn thắng thứ 4 và hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Những sai lầm không thể tha thứ của Fabian Schar và Sean Longstaff là một trong những lý do khiến Newcastle phải nhận thất bại 1-4 trên sân của MU.


Chiến thắng: Hàng công MU


Khác với trận lượt đi thi đấu bế tắc, ở trận MU vs Newcastle hàng công Quỷ đỏ đã chơi bùng nổ. Bộ ba Anthony Martial - Mason Greenwood - Marcus Rashford đều ghi tên mình lên bảng tỷ số, trong đó tiền đạo người Pháp có một cú đúp.
 
Hang cong MU co mot tran dau bung no

Hàng công MU có một trận đấu bùng nổ


Theo thống kê từ Opta, Anthony Martial đã lập cú đúp đầu tiên cho MU trong một trận đấu trên sân nhà ở Premier League, ngôi sao 24 tuổi cần tới 62 trận để có được thành tích này. Martial cũng cho thấy cái duyên trước Newcastle tại Old Trafford. 3 lần đụng độ “Chích chòe” trên sân nhà cựu sao Monaco đều ghi bàn.

Rashford với 1 bàn thắng vào lưới Newcastle đã nâng số pha lập công ở Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 11, nhiều hơn 1 bàn so với 33 lần ra sân ở mùa giải trước. Trong số những tiền đạo dưới 25 tuổi trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải 2019/20, thành tích 15 bàn của Rashford chỉ xếp sau Timo Werner (23) và Kylian Mbappe (18).

Còn với Mason Greenwood, với pha lập công nâng tỷ số lên 2-1, cầu thủ này đã có 8 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải này. Trong số những cầu thủ dưới 20 tuổi trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, số pha lập công của tiền đạo sinh năm 2001 chỉ xếp sau duy nhất Jadon Sancho (12). 


Thất bại: Chelsea


Tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2019/20, Chelsea được đá trên sân nhà tiếp Southampton. Sau chiến thắng 2-0 trên sân của Spurs, thầy trò Lampard tỏ ra tự tin. Trong ngày lễ tặng quà, chắc chắn đội bóng thành London muốn giành 3 điểm.
 
Chelsea vs Southampton Willian di bong

Chelsea thua Southampton 0-2


Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng một lần nữa thầy trò Lampard lại gây thất vọng. Chelsea để thua 0-2 ngay tại Stamford Bridge trước Southampton, với kết quả này họ đã để Tottenham và MU rút ngắn cách biệt về mặt điểm số. 

Chelsea vẫn đang xếp thứ 4, nhưng khoảng cách với Tottenham và MU chỉ còn là 3 và 4 điểm. Khi mà mùa giải còn cả giai đoạn lượt về, cuộc đua vào Top 4 hứa hẹn sẽ rất khốc liệt.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X