Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 2-0 Man City

Thứ Hai 09/03/2020 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã xuất sắc đánh bại Man City 2-0 trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Man City vòng 29 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Anthony Martial


Anthony Martial là người mở tỷ số cho MU trước Man City. Bruno Fernandes có cú bấm bóng điệu nghệ và quá thông minh từ chấm đá phạt, Martial thoát xuống dứt điểm một chạm vào góc gần khiến Ederson không thể cản phá. Đây là bàn thắng thứ 11 ở số 9 ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 23 trận, thành tích tốt nhất của anh từ khi gia nhập Quỷ đỏ. 
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Man City hình ảnh

Martian ghi bàn trước Man City


Ở mùa giải đầu tiên ở MU (2015/16), cầu thủ người Pháp cũng ghi được 11 bàn ở giải Ngoại hạng, nhưng phải mất 31 trận. Anthony Martial là cầu thủ thứ 2 của MU ghi bàn ở 3 trận đá chính Premier League liên tiếp trước Man City, sau Eric Cantona (5 trận).

Martial là cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn cả sân nhà và sân khách trong một mùa Premier League trước Man City, sau Cristiano Ronaldo mùa 2006-07. Bàn thắng của Martial cùng pha lập công của McTominay ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2 mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà.


Thất bại: Ederson


Màn trình diễn của Ederson trước MU là không tốt, thậm chí anh còn mắc sai lầm giúp đội chủ nhà có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Pha ném bóng lên hết sức bất cẩn của Ederson đã mang đến cho McTominay cơ hội ghi bàn và bằng cú cứa lòng chuẩn xác ở cự ly phải đến 35m về cầu môn bỏ trống, làm tung mành lưới Man City, tạo ra bầu phấn khích tột độ cho cầu trường Old Trafford.

 
Ederson va pha nem bong loi

Ederson và pha ném bóng lỗi


Phong độ của anh trái ngược với một David de Gea xuất sắc với những pha bay người cứu thua ấn tượng. Man City nhận thất bại thứ 7 ở Premier League mùa này, con số nhiều nhất với Guardiola tại một mùa ở giải VĐQG trong sự nghiệp.

Sai lầm của Ederson cũng góp công lớn giúp Liverpool tiến gần chức vô địch. Không ít người khuyên Pep nên mua thêm một thủ môn mới, nhất là trong bối cảnh Bravo sẽ rời Etihad ở Hè năm nay theo dạng chuyển nhượng tự do.


Chiến thắng: Bruno Fernandes


Kể từ khi cập bến MU, Bruno Fernandes duy trì phong độ cực cao. Trước Man City, cầu thủ sinh năm 1994 này tiếp tục có thêm một trận đấu tuyệt vời. Cựu sao Sporting Lisbon thực hiện 3 pha dứt điểm, anh tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội.
 
Mu 2-0 Man City: Bruno Fernandes vs Anthony Martial nhan chim Man Xanh

 Bruno Fernandes và Anthony Martial nhấn chìm Man Xanh


Chính số 18 là người mang về quả đá phạt trực tiếp, sau đó chính anh thực hiện pha bấm bóng tinh quái để Martial dứt điểm tung lưới Ederson mở tỷ số trận đấu. Từ khi ra mắt Premier League ngày 1 tháng 2, Bruno Fernandes tham gia trực tiếp vào nhiều bàn hơn bất cứ cầu thủ nào khác (5: 2 bàn, 3 kiến tạo).

Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 25 tuổi giúp MU nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 10 (thắng 7, hòa 3), chuỗi dài nhất kể từ giai đoạn đầu Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản. MU vẫn tiếp tục bám đuổi Chelsea với 3 điểm ít hơn, và nếu Bruno Fernandes tiếp tục chơi tốt, khả năng Man đỏ vào Top 4 là rất sáng.


Thất bại: Aguero và Sterling


Khi mà Kevin de Bruyne không ra sân, Aguero và Sterling là những niềm hy vọng của Man City. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều chơi thất vọng. Aguero đã có 9 bàn sau 16 trận derby Manchester. Thành tích này chỉ kém 3 cầu thủ là Wayne Rooney (11), Joe Hayes (10) và Francis Lee (10), nhưng tại Old Trafford anh không dứt điểm, không kiến tạo. Sau đó El Kun dính chấn thương và rời sân ở phút 58.
 
Aguero dung truoc co hoi huong den nhung ky luc

Aguero có một trận đấu thất vọng


Sterling nối dài chuỗi trận tịt ngòi trước MU. Số 7 thi đấu năng nổ nhưng không thể mang về cho mình những bàn thắng. MU là 1 trong 2 đội bóng mà Sterling chạm trán hơn 3 lần nhưng chưa thể ghi bàn, bên cạnh Hull City. 

Phong độ thiếu ấn tượng của những cầu thủ được kỳ vọng nhất trên hàng công là lý do khiến Man City không thể phá lưới Quỷ đỏ, và phải nhận thất bại chung cuộc 0-2.


Chiến thắng: Hàng thủ MU


Ở trận MU vs Man City, HLV Solskjaer sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với Luke Shaw trở thành trung vệ thứ 3 bên cạnh cặp Maguire vs Lindelof. Suất đá cánh trái thuộc về Brandon Williams, một phát hiện của MU mùa này. Bên cánh đối diện là Wan-Bissaka, còn trong khung gỗ David de Gea vẫn là lựa chọn không thể thay thế.
 
Wan-Bissaka da co mot tran dau xuat sac

Wan-Bissaka đã có một trận đấu xuất sắc


Những hậu vệ được ông thầy người Na Uy tin tưởng đều làm tốt nhiệm vụ của mình. Thậm chí Man City chỉ có 1 pha dứt điểm trước MU trong hiệp 1, thấp nhất ở hiệp 1 các trận Premier League từ tháng 10 năm 2018 trước Liverpool.

Wan-Bissaka đã kiểm soát rất tốt Sterling, Maguire và Lindelof khiến Aguero không có những cơ hội rõ ràng. De Gea cản phá cả 4 cú đá trúng đích của đội khách. Hàng thủ chắc chắn giúp MU bảo toàn mành lưới và giành chiến thắng 2-0 chung cuộc.


Thất bại: Chelsea, Tottenham và Arsenal


Chelsea đánh bại Everton 4-0 ngay trước khi MU tiếp Man City, điều đó khiến cách biệt giữa hai đội được nới rộng lên thành 6 điểm. The Blues rất hy vọng Man xanh có thể rời Old Trafford với những điểm số, qua đó giúp họ nới rộng cách biệt với MU sau vòng 29. Tuy nhiên, điều đó không diễn ra. Với một thế trận hợp lý MU đã đánh bại Man City 2-0. 
 
MU hien chi kem Chelsea co 3 diem

MU hiện chỉ kém Chelsea có 3 điểm


Như vậy MU đã đánh bại Man City trong cả hai lượt trận tại Premier League mùa này, thành tích mà kể từ mùa giải 2009/10 họ mới tái lập được. MU tiếp tục chơi ấn tượng trong các trận cầu nội bộ của Top 6. Mùa này, họ cũng đã đánh bại Chelsea trong cả hai trận đấu, hạ gục Tottenham hay thủ hòa Liverpool, Arsenal. 

Trên BXH, MU giữ vững vị trí thứ 5 cùng cách biệt 3 điểm với Chelsea xếp trên (45 so với 48). Quỷ đỏ cũng nới rộng cách biệt với Tottenham hay Arsenal, những đội bóng xếp phía sau và là đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua vào Top 4.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X