Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 0-3 Tottenham

Thứ Ba 28/08/2018 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã chơi bạc nhược khi thất thủ 0-3 trước Tottenham ngay trên sân Old Trafford, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs Tottenham vòng 3 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Đội chiến thắng: Tottenham


Quá khứ chỉ ra rằng Tottenham thường xuyên gặp khó khăn trong những lần làm khách tại Old Trafford. 26 lần hành quân tới Nhà hát của những giấc mơ Spurs thua tới 21 lần và chỉ có được 2 chiến thắng. Trong kỷ nguyên Premier League, Old Trafford là nơi mà “Gà trống” phải nhận nhiều trận thua nhất.
 
Điểm nhấn MU vs Tottenham vòng 3 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Tottenham đánh bại MU 3-0 tại Old Trafford


Từ năm 2014 đến nay Tottenham chưa ghi được bàn thắng nào ở sân Old Trafford, xa hơn 17/24 lần làm khách trên sân của M.U Spurs không thể ghi bàn. 12 lần gần nhất hành quân tới Nhà hát của những giấc mơ, Tottenham thua đến 10 lần.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn ở lần tái đấu lần này. Spurs dù cầm bóng (43%) và dứt điểm ít hơn (9 so với 23) nhưng vẫn xuất sắc đánh bại M.U ngay tại Old Trafford với tỷ số 3-0. Đây là lần thứ 5 Tottenham toàn thắng 3 trận ra quân tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Tottenham đã chấm dứt chuỗi trận thất vọng tại Old Trafford bằng một chiến thắng thuyết phục, họ khiến M.U có trận thua thứ 50 trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh. Spurs tiếp tục phong độ ấn tượng ở mùa giải này, họ giành 9 điểm trọn vẹn sau 3 vòng đấu đầu tiên. 

Kết quả MU vs Tottenham giúp thầy trò Pochettino vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, họ bằng điểm với đội đầu bảng Liverpool nhưng xếp sau về chỉ số phụ. Không có sự bổ sung nào ở Hè 2018 song đội bóng thành London vẫn chơi rất ấn tượng.
 

Người thất bại: Romelu Lukaku

 

Romelu Lukaku đã chơi rất năng nổ trên hàng công của M.U, ngôi sao người Bỉ rất chịu khó di chuyển và dứt điểm. Cầu thủ sinh năm 1993 là người dứt điểm nhiều nhất bên phía M.U (5 lần), song anh không thể ghi được bàn thắng.
 
Lukaku bo lo co hoi ngon an mang ve ban thang cho M.U

Lukaku bỏ lỡ cơ hội ngon ăn mang về bàn thắng cho M.U


Chân sút 25 tuổi đã có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng, đặc biệt là tình huống diễn ra ở phút 16. Từ đường chuyền về bất cẩn của Danny Rose, Lukaku băng xuống đón bóng, anh vượt qua nốt Hugo Lloris. Tuy nhiên, trước mặt là khung thành trống cầu thủ người Bỉ lại dứt điểm ra ngoài.

Tiền đạo người Bỉ tiếp tục cho thấy khả năng ghi bàn tệ hại trong những trận đấu lớn. Mùa trước, anh chỉ ghi 1 bàn trong những trận đấu với các đối thủ nằm trong Top 6 ở Ngoại hạng Anh. 

Khả năng tận dụng cơ hội và dứt điểm của số 9 đang có vấn đề, nếu cứ tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn anh sẽ đẩy M.U chìm sâu vào khủng hoảng. Rõ ràng, những gì Lukaku thể hiện chưa xứng đáng với số tiền 75 triệu bảng mà đội chủ sân Old Trafford chi ra.
 

Người chiến thắng: Harry Kane


Khi mà Romelu Lukaku phung phí cơ hội thì Harry Kane lại tận dụng rất tốt cơ hội có được. Ngay ở cú dứt điểm đầu tiên anh đã mang về bàn mở tỷ số cho Tottenham, đó là tình huống mà chân sút 25 tuổi chiến thắng Phil Jones trong pha tranh chấp trên không, cú lắc đầu của số 10 quá khó với De Gea.
 
Harry Kane tiep tuc phong do an tuong

Harry Kane tiếp tục phong độ ấn tượng


Chưa dừng lại ở đó, những phút cuối trận Harry Kane còn tung đường chuyền quyết định để Lucas Moura ấn định tỷ số 3-0. Với 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo, chân sút người Anh xứng đáng là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Tottenham ở trận đấu trên sân Old Trafford.

Sau khi giải tỏa cơn khát ghi bàn trong tháng 8, Harry Kane tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ. Ngôi sao 25 tuổi đã ghi tổng cộng 19 bàn tại Premier League trước nhóm "Big 6". 2 bàn và 1 kiến tạo sau 3 trận, số 10 hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ ở mùa giải này.
 

Người thất bại: Hàng thủ M.U


HLV Jose Mourinho đã sử dụng sơ đồ 3-5-1-1 trước Tottenham, Phil Jones, Chris Smalling và Ander Herrera là 3 cầu thủ chơi phía trước khung thành thủ môn David de Gea. Mourinho muốn tạo ra sự bất ngờ dành cho Pochettino, song sự thay đổi của ông không phát huy hiệu quả.
 
Hang thu M.U co mot tran dau that vong

Hàng thủ M.U có một trận đấu thất vọng


Ander Herrera có thể đá tốt trong vai trò tiền vệ phòng ngự, nhưng anh lại chơi lóng ngóng khi được sử dụng ở vị trí trung vệ. Cầu thủ người TBN thường xuyên mắc lỗi vị trí và không có sự kết nối cần thiết với hai trung vệ còn lại.

Smalling và Jones cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ở bàn mở tỷ số của Harry Kane, chính Phil Jones là người bị trung phong của Spurs đánh bại trong tình huống tranh chấp trên không. Đến bàn thua thứ 2 , Smalling không ngăn cản được Lucas Moura đi bóng tốc độ, tạo điều kiện cho cầu thủ người Brazil dứt điểm tung lưới De Gea.

Hai hậu vệ biên của M.U là Luke Shaw và Valencia cũng chỉ đá tròn vai, trong khi đó De Gea không có những tình huống cứu thua xuất sắc như thường thấy. Ngôi sao người TBN 3 lần phải vào lưới nhặt bóng sau 5 cú dứt điểm trúng đích từ phía đối phương.

3 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, M.U không giữ sạch lưới một lần nào và phải nhận tổng cộng 7 bàn thua. Hàng thủ tệ hại là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ mới có 3 điểm và rơi xuống nửa sau BXH.
 

Người chiến thắng: Alderweireld

 

Toby Alderweireld từng là mục tiêu số 1 của M.U ở Hè 2018, song số tiền 75 triệu bảng mà Spurs yêu cầu khiến Quỷ đỏ không thể đáp ứng. Đội chủ sân Old Trafford đã không thể đưa về trung vệ người Bỉ, và họ sẽ phải hối tiếc với quyết định của mình.
 
Alderweireld choi an tuong tren san Old Trafford

Alderweireld chơi ấn tượng trên sân Old Trafford


Trên sân Old Trafford, những gì Alderweireld thể hiện trái ngược với các trung vệ của đội chủ nhà. Ngôi sao người Bỉ chơi chắc chắn và luôn có sự liên kết với các vệ tinh xung quanh, anh khiến M.U không có quá  nhiều những cơ hội rõ ràng.

Những thống kê của Alderweireld là rất ấn tượng, anh là hậu vệ nhiều pha đánh chặn nhất (4), nhiều pha tắc bóng nhất (3) và nhiều pha giải vây nhất (3). Phong độ ấn tượng của cầu thủ 29 tuổi giúp Spurs giữ sạch lưới trên sân Old Trafford.
 

Người thất bại: Jose Mourinho


Trận thua 2-3 trước Brighton khiến HLV Jose Mourinho rất tức giận, ông đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. Eric Bailly và Anthony Martial thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu, Valencia, Matic và Lingard trở lại đội hình xuất phát.
 
Mourinho dang gap ap luc rat lon

Mourinho đang gặp áp lực rất lớn


M.U đã tạo ra một thế trận vượt trội và dứt điểm gấp gần 3 lần đối thủ, song khả năng tận dụng cơ hội quá kém cùng những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ nhà thất bại 0-3. Mourinho đã tạo ra những sự thay đổi nhưng không thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

Mourinho đã thua 2 trong 3 trận mở màn tại giải VĐQG lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Ngoài ra, đây còn là thất bại nặng nề nhất trên sân nhà của Jose Mourinho trên mọi đấu trường với tư cách là một HLV.

Thất bại trước Tottenham khiến áp lực đè nặng lên vai HLV Jose Mourinho, khả năng ông thầy người Bồ bị sa thải tăng lên đáng kể. Mourinho đang lạc lõng tại Old Trafford, có cảm giác như BLĐ, các cầu thủ và NHM không còn ủng hộ ông.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X