Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 0-2 PSG

Thứ Tư 13/02/2019 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay tại Old Trafford, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs PSG.

Chiến thắng: Kylian Mbappe


Không có Neymar và Edinson Cavani, Kylian Mbappe là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của PSG. Cầu thủ người Pháp đã không khiến HLV Thomas Tuchel và NHM đội bóng nước Pháp phải thất vọng. Tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái của Mbappe nhiều lần làm khổ hàng thủ M.U.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU vs PSG hình ảnh

 Kylian Mbappe ghi bàn vào lưới MU


Chính Mbappe là người nâng tỷ số lên 2-0, đó là tình huống anh sử dụng tốc độ để vượt qua bộ đôi trung vệ của M.U trước khi dễ dàng đánh bại De Gea ở cự ly gần. Mbappe đã trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn ở 3 trận sân khách đầu tiên ở Champions League trên đất Anh, sau Luis Enrique và Edin Dzeko.

Tiền đạo này cũng chỉ thất bại trong việc ghi bàn hoặc kiến tạo khi đá chính trên sân khách tại Champions League 1 lần trong sự nghiệp. Trong 11 trận trước đó, anh ghi 10 bàn và kiến tạo 4.


Thất bại: Alexis Sanchez


Chấn thương của Jesse Lingard buộc HLV Solskjaer buộc phải tạo ra sự thay đổi, ông thầy người Na Uy đã trao cơ hội cho Alexis Sanchez. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để số 7 khẳng định khả năng của mình, qua đó nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí đá chính. Tuy nhiên, những gì Sanchez thể hiện chỉ là sự thất vọng.
 
HLV Solskjaer chan nan voi man trinh dien cua Sanchez truoc PSG

HLV Solskjaer chán nản với màn trình diễn của Sanchez trước PSG


45 phút được sử dụng trước PSG, cầu thủ người Chile không dứt điểm, không tạo ra cơ hội cho các đồng đội và cũng không có một tình huống qua người thành công nào. Sanchez còn tỏ ra chậm chạp khiến những đường lên bóng của M.U thiếu đi tốc độ, anh cũng gần như không đóng góp vào mặt trận hỗ trợ phòng ngự.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer chỉ trích Sanchez: “Tôi không thể làm gì hơn với Alexis Sanchez. Khi chơi bóng, cậu ấy cần phải tìm lại chính mình. Cậu ấy không để lại những dấu ấn ở trận đấu này, chắc chắn tôi không thể hài lòng với những gì Sanchez thể hiện”.


Chiến thắng: Angel di Maria


Trở lại Old Trafford, Angel di Maria đã không được NHM M.U chào đón. Thay vào đó là những tiếng la hét từ trên khán đài. Trên sân, những đồng đội cũ vào bóng quyết liệt với cầu thủ người Argentina, trong đó phải kể đến tình huống vào bóng ác ý của Young, nhưng rất may là “Thiên thần” không dính chấn thương.
 
Di Maria khieu khich CDV Man Utd sau ban mo ty so.

Di Maria có 2 kiến tạo trong lần đối đầu CLB cũ


Thay vì tranh cãi với các đồng đội cũ hay hướng mắt lên các khán đài, Di Maria đã tập trung vào những màn trình diễn trên sân cỏ. Cầu thủ sinh năm 1988 đã có một trận đấu tuyệt hay, anh chính là người kiến tạo để Presnel Kimpembe mở tỷ số. Sau đó lại là Di Maria thực hiện quả tạt cực kỳ khó chịu để Mbappe băng vào đệm bóng ấn định tỷ số 2-0.

Di Maria trở lại Old Trafford và ngay lập tức tỏa sáng giúp PSG có được chiến thắng 2-0, qua đó chiếm lợi thế rất lớn trước trận lượt về. Suốt 90 tại Old Trafford, anh phải chịu áp lực rất lớn từ NHM M.U, song cầu thủ người Argentina vẫn biết cách chứng tỏ khả năng của mình.


Thất bại: Hàng công MU


Những ngôi sao tấn công của M.U đang đạt phong độ ghi bàn cực cao dưới thời HLV Solskjaer. Cụ thể, Quỷ đỏ ghi 28 bàn thắng trong 11 trận dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Na Uy, trong đó Pogba có 8 bàn, Rashford cũng có 6 bàn. Martial hay Lingard cũng đều chơi tốt dưới thời Solskjaer.
 
Martial M.U vs PSG

Martial cùng các đồng đội có một trận đấu thất vọng


Tuy nhiên, những ngôi sao tấn công của M.U như Rashford, Martial, Lingard hay Pogba có một trận đấu tệ hại trước PSG. Trong suốt 90 phút thi đấu đội chủ nhà chỉ dứt điểm trúng đích duy nhất 1 lần. Đây là mức thấp nhất của họ trong một trận đấu tại Champions League trên sân Old Trafford kể từ tháng 2/2005 trước Milan (cũng 1).

Hàng công không tạo ra những áp lực cần thiết khiến sức ép lên hàng thủ là rất lớn. Rõ ràng việc các cầu thủ ở tuyến trên chơi thiếu sự gắn kết là một trong những lý do khiến M.U thất bại 0-2. Thống kê MU vs PSG chỉ ra rằng, không CLB nào trong số 34 đội trước đó thua cách biệt 2 bàn trở lên trên sân nhà ở lượt đi vòng knock-out Champions League giành quyền đi tiếp.


Chiến thắng: Bóng đá Pháp


Trước cuộc đụng độ tại Old Trafford, M.U đã 14 lần đụng độ các CLB của Pháp ở cúp châu Âu trên sân nhà. Thành tích của Man đỏ là cực tốt. Cụ thể, họ bất bại, trong đó có 10 chiến thắng và 4 trận hòa. 10 trận gần nhất hành quân tới sân của M.U, các đội bóng của nước Pháp 8 lần phải nhận thất bại.
 
Thiago Silva tuyen bo PSG du suc vo dich C1 mua nay

PSG là CLB Pháp đầu tiên đánh bại M.U tại Old Trafford ở cúp châu Âu


Nhưng bây giờ, PSG là CLB đầu tiên của nước Pháp đánh bại M.U trên sân nhà của họ ở cúp châu Âu. Chiến thắng 2-0 cũng giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đặt một chân vào vòng tứ kết.

PSG đã buộc M.U phải nhận thất bại đầu tiên trong lịch sử có cách biệt nhiều hơn 1 bàn trên sân Old Trafford tại cúp châu Âu. Qua đó, họ giữ sạch lưới trước đội bóng Anh lần đầu tiên kể từ năm 2004.


Thất bại: Paul Pogba


Trong trận đấu với Fulham cuối tuần trước, Pogba tỏa sáng với một cú đúp giúp M.U giành chiến thắng 3-0. Tuy nhiên, ở trận đấu với PSG cầu thủ người Pháp chơi không quá ấn tượng. Ngoại trừ tình huống dùng tốc độ đột phá ở biên sau đó căng ngang vào trong, số 6 không để lại thêm một dấu ấn nào nữa.
 
Pogba

Pogba phải nhận thẻ đỏ


Pogba chơi không đúng như kỳ vọng, anh để mất bóng rất nhiều. Thậm chí những phút cuối trận tiền vệ này không giữ được bình tĩnh và phải nhận thẻ đỏ. Pogba là cầu thủ đầu tiên của M.U nhận thẻ đỏ trong một trận đấu vòng knock-out Champions League kể từ Nani trước Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 vào tháng 3/2013. 

Ở trận đấu quan trọng như vòng knock-out Champions League, người ta chờ đợi sự lạnh lùng cùng bản lĩnh của Pogba nhưng rất tiếc anh lại mắc sai lầm. Không có cầu thủ người Pháp ở trận lượt về, cơ hội tạo nên bất ngờ của M.U càng trở nên khó khăn hơn.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X