Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City 6-0 Watford

Chủ Nhật 19/05/2019 02:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã dễ dàng đánh bại Watford với tỷ số 6-0 qua đó đăng quang ở FA Cup. Cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs Watford.

Chiến thắng: HLV Pep Guardiola


Man City dừng bước ở tứ kết Champions League mùa này sau thất bại trước Tottenham. Song ở giải đấu quốc nội họ đã chơi rất thành công. Man xanh đã vô địch Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn, đánh bại Watford họ sẽ mang về cú hat-trick danh hiệu ở mùa giải 2018/19.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs Watford hình ảnh

Pep mang về cho mình thêm một danh hiệu


FA Cup là danh hiệu mà Pep còn thiếu trong bộ sưu tập những danh hiệu ở sân Etihad, ông quyết tâm chinh phục giải đấu này. Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn tỏ ra quá mạnh so với Watford. Với một thế trận áp đảo hoàn toàn, đội chủ sân Etihad giành chiến thắng với tỷ số 6-0.

Với chiến thắng tại Wembley, Man City đã chính thức vô địch FA Cup 2018/19. The Citizens là đội bóng đầu tiên giành cú ăn ba danh hiệu quốc nội trong một mùa giải. ‏Man xanh là đội bóng nước Anh đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng 50 trận trong một mùa giải.

Đội chủ sân Etihad kết thúc chuỗi 8 năm không thể vô địch FA Cup, họ san bằng thành tích 6 lần lên ngôi như Blackburn Rovers và Newcastle. Với cá nhân Pep Guardiola, ông đã chinh phục thêm một danh hiệu nữa cho bản thân mình.


Thất bại: Hàng thủ Watford


Mùa giải này, hàng thủ Watford thi đấu không mấy ấn tượng. Họ phải nhận tổng cộng 59 bàn thua sau 38 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, trong số 13 đội dẫn đầu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, thầy trò Javi Gracia là đội phải nhận nhiều bàn thua nhất.
 
Tran Man City 6-0 Watford chung ket FA Cup

Hàng thủ Watford có một trận đấu quá tệ


Trước Man City, hàng thủ Watford bộc lộ nhiều sơ hở và phải nhận 6 bàn thua. Những tình huống bật nhả liên tục của các ngôi sao tấn công bên phía Man City khiến hàng thủ Watford vỡ vụn, thủ môn Heurelho Gomes không có một tình huống nào cản phá ra hồn.

Sau trận chung kết FA Cup với Man City, Heurelho Gomes sẽ giải nghệ. Thủ môn 38 tuổi này đã có một ngày chia tay không được trọn vẹn khi 6 lần vào lưới nhặt bóng. Tính ra 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường Watford đều để thủng lưới trước Man City, nhận tổng cộng 25 bàn thua.


Chiến thắng: MU


NHM M.U chẳng ưa gì Man City. Tuy nhiên, trong trận chung kết FA Cup, họ bất đắc dĩ trở thành những CĐV của Man City. Bởi lẽ, nếu đội chủ sân Etihad phải nhận thất bại, Watford sẽ giành vé vào thẳng vòng bảng Europa League mùa sau, đồng thời buộc M.U phải đá vòng sơ loại đầu tiên của Europa League bắt đầu từ ngày 25/7.
 
HLV Solskjaer tai M.U

Thầy trò HLV Solskjaer không phải đá sơ loại Europa League


Đó cũng là ngày mà M.U dự tính gặp Tottenham ở Thượng Hải (Trung Quốc) tại cúp giao hữu hè International Champions Cup và do vậy, kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới 2019/20 của thầy trò Solskjaer sẽ phải thay đổi.

Rất may cho M.U là viễn cảnh trên đã không xảy ra. Man City đã đánh bại Watford với tỷ số 6-0 và Quỷ đỏ sẽ không phải tham dự vòng sơ loại Europa League mùa tới.


Thất bại: Troy Deeney


Ở trận Man City vs Watford, Troy Deeney được tin tưởng đá cao nhất trên hàng công của Watford. Ngôi sao 30 tuổi nhận được sự kỳ vọng rất nhiều từ CĐV đội chủ sân Vicarage Road, song những gì anh thể hiện chỉ là sự thất vọng.
 
Deeney co mot ngay thi dau that vong

Deeney có một ngày thi đấu thất vọng


Mặc dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng tiền đạo này không dứt điểm cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội, anh bị chia rẽ hoàn toàn so với các những vệ tinh xung quanh. Những gì cầu thủ 30 tuổi thể hiện chỉ là 32 lần chạm bóng, thực hiện 27 đường chuyền tỷ lệ chính xác 38%.

Chính phong độ thiếu ấn tượng của Troy Deeney là một trong những lý do khiến Watford chỉ dứt điểm trúng đích có 2 lần và HLV Ederson gần như không phải hoạt động.


Chiến thắng: Hàng công Man City


Ở FA Cup mùa này, Man City nghiền nát những đối thủ dưới tầm như Rotherham (7-0), Burnley (5-0), Newport (4-1) hay Swansea (3-2) bằng những màn bắn phá dữ dội, hỏa lực của Man City được thể hiện ở cả 3 tuyến. Ở trận chung kết với Watford, mặc dù Kevin de Bruyne và Sergio Aguero ngồi dự bị, song hàng công Man City vẫn chơi bùng nổ.
 
De Bruyne

Man City ghi 6 bàn vào lưới Watford


Man City dứt điểm 24 lần, 11 trúng đích và mang về cho mình 6 pha lập công. David Silva với bàn mở tỷ số đã chấm dứt chuỗi 27 trận không ghi bàn cho Man xanh trên mọi mặt trận, trong khoảng thời gian này anh dứt điểm 34 lần nhưng không một lần chuyển hóa thành bàn thắng.

Raheem Sterling bùng nổ với một cú hat-trick. Tính ra, số 7 đã trực tiếp tham gia vào 41 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này (26 bàn, 15 kiến tạo), chỉ xếp sau Sergio Aguero trong số các cầu thủ đang thi đấu ở Premier League (42). 

‏Cựu sao Liverpool đã lập hat-trick ở ba giải đấu khác nhau ở mùa giải 2018/19, (Premier League và FA Cup, Watford), và trong màu áp ĐT Anh (vs Cộng hòa Séc) ở vòng loại Euro 2020. Sterling là cầu thủ thứ tư lập hat-trick trong trận chung kết FA Cup, sau William Townley cho Blackburn năm 1890, Jimmy Logan cho Notts County năm 1894 và Stan Mortensen cho Blackpool năm 1953. 

Gabriel Jesus cũng chơi ấn tượng khi thay thế Sergio Aguero, anh có 1 bàn 2 kiến tạo. Ngôi sao người Brazil đã trực tiếp tham gia vào 8 bàn thắng của Man City ở FA Cup, bao gồm 3 bàn và 5 kiến tạo. Kevin de Bruyne khi vào sân từ băng ghế dự bị cũng để lại dấu ấn với 1 bàn thắng.


Thất bại: HLV Javi Gracia


Sau 35 năm, Watford mới lại lọt vào một trận chung kết FA Cup. HLV Javi Gracia được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Vicarage Road làm nên điều bất ngờ trước Man City. NHM của họ đã kỳ vọng rất nhiều, nhưng cuối cùng đội bóng này không thể hiện được nhiều, họ dễ dàng để thua với tỷ số 0-6.
 
HLV Javi Gracia

HLV Javi Gracia phải nhận thất bại cay đắng


Theo thống kê, không có một đội bóng nào ở nửa dưới bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh từng đánh bại đội dẫn đầu trong một trận chung kết FA Cup. Đội gần nhất làm được điều đó là Aston Villa, xếp thứ 10 đánh bại M.U vào năm 1957.

Video Man City 6-0 Watford (Chung kết FA Cup 2018/19)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X