Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City 3-1 MU

Thứ Hai 12/11/2018 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.U dù rất cố gắng nhưng vẫn phải nhận thất bại 1-3 trên sân Etihad, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs MU.

Chiến thắng: Anthony Martial


Anthony Martial là người ghi bàn thắng duy nhất cho M.U trong chuyến làm khách trên sân của Man City. Sau khi Lukaku bị Ederson phạm lỗi trong vòng cấm, cầu thủ 23 tuổi bước lên chấm đá phạt và lạnh lùng đánh bại thủ môn của đội chủ nhà.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs MU hình ảnh

Martial ghi bàn duy nhất cho MU


Martial đang có chuỗi 5 trận liên tiếp ghi bàn ở Premier League. Trong lịch sử MU, chỉ có Ruud Van Nistelrooy, Wayne Rooney, Eric Cantona, Dwight Yorke, Cristiano Ronaldo và Robin van Persie đã làm được điều tương tự. Cầu thủ sinh năm 1995 cũng trở thành cầu thủ người Pháp thứ 5 ghi bàn trong năm trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, sau Thierry Henry (3 lần), Cantona, Nicolas Anelka và Olivier Giroud. 

Hiện Martial chỉ còn hợp đồng với M.U đến năm 2019, anh đang được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Với phong độ cực cao của chân sút người Pháp, M.U lên đáp ứng mức lương 200.000 bảng/tuần để thuyết phục cựu sao Monaco ký hợp đồng mới.


Thất bại: Ederson


Trong hai trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Man City đều phải nhận những bàn thua và đều đến từ những sai lầm của thủ môn Ederson. Trong trận đấu với M.U, ngôi sao người Brazil phạm lỗi với Lukaku trong vòng cấm, trên chấm 11m, Anthony Martial đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
 
Ederson tiep tuc mac sai lam

Ederson tiếp tục mắc sai lầm


Sai lầm của cầu thủ 25 tuổi khiến đội chủ nhà phải sống trong sợ hãi trong những phút cuối trận, rất may là Man City đã không phải nhận thêm bàn thua. Trước đó, ở trận đấu với Southampton, Ederson cũng mắc sai lầm khi phạm lỗi với Danny Ings trong vòng cấm và sau đó để chính cầu thủ này đánh bại trên chấm 11m. Bàn thua không đáng có trước Southampton không thể giúp Man City lần đầu tiên có 7 trận giữ sạch lưới liên tiếp ở Premier League.

Ederson được đánh giá rất cao, song ở thời điểm hiện tại anh đang cho thấy sự thiếu ổn định. 2 sai lầm trong hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh đang khiến cầu thủ sinh năm 1993 phải đối mặt với rất nhiều áp lực, Pep sẽ phải có những hành động giúp cầu thủ người Brazil cải thiện phong độ của mình.


Chiến thắng: David Silva


David Silva chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất ở trận Man City vs MU, cầu thủ người Tây Ban Nha là trung tâm trong những đường lên bóng của đội chủ nhà. Ngôi sao 32 tuổi chạm bóng 99 lần, thực hiện 86 đường chuyền với tỷ lệ 91%. Ngoài ra, Silva còn có tới 6 lần qua người thành công. 
 
David Silva co mot tran dau an tuong

David Silva có một trận đấu ấn tượng


David Silva đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa tuyến giữa và hàng công. Cầu thủ sinh năm 1986 cũng là người mở tỷ số cho đội chủ nhà sau cú dứt điểm ở cự ly gần. Tiền vệ người Tây Ban Nha đang chứng tỏ tầm ảnh hưởng lớn của mình trong đội hình Man City. Anh đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn trong 8 trận gần đây trên mọi đấu trường, gồm ghi 5 bàn và kiến tạo 2.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Man City, Silva ghi bàn 3 trận liên tiếp trên sân nhà tiếp sau các bàn trước Shakhtar Donetsk và Southampton. Khi mà Kevin de Bruyne liên tiếp dính chấn thương, Man xanh vẫn sống khỏe nhờ phong độ cực cao của David Silva.


Thất bại: David de Gea


Man City dứt điểm trúng đích 5 lần, 3 lần trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Thủ môn David de Gea đã không nhận được sự bao bọc cần thiết từ các đồng đội, anh bị đánh bại ở 3 tình huống dứt điểm ở cự ly gần.
 
De Gea 3 lan phai vao luoi nhat bong sau 5 cu dut diem trung dich tu doi phuong

De Gea 3 lần phải vào lưới nhặt bóng sau 5 cú dứt điểm trúng đích từ đối phương


Từ đầu mùa giải, De Gea đã phải 21 lần vào lưới nhặt bóng. Quỷ đỏ là đội nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 14 đội dẫn đầu. Sau 12 vòng đấu, De Gea chỉ có duy nhất 1 lần giữ sạch lưới, chỉ hơn duy nhất Fulham, đội chưa có một trận nào trắng lưới.

Mourinho đã tạo ra rất nhiều sự thay đổi nơi tuyến dưới, nhưng không thể giúp M.U đem lại sự chắc chắn. Chính việc hàng thủ chơi tệ hại là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ để Top 4 bỏ lại 7 điểm và 12 điểm so với đội đầu bảng Man City. Mourinho đang yêu cầu mua bằng được một hậu vệ tốt vào tháng 1 năm 2019.


Chiến thắng: Sergio Aguero


Sergio Aguero là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút 48, đó là tình huống El Kun dứt điểm cực căng ở góc hẹp khiến David de Gea chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Số 10 của Man City đã trở thành ông vua ghi bàn ở những trận derby Manhcester với tổng cộng 8 lần phá lưới M.U. Thành tích này sánh ngang với Wayne Rooney. 
 
Aguero ghi ban vao luoi MU

Aguero ghi bàn vào lưới MU


Ngôi sao người Argentina đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây, anh đã ghi bàn hoặc kiến tạo 23 lần (18 bàn, 5 kiến tạo) trong 14 trận sân nhà gần đây tại Premier League của mình. Pha lập công vào lưới M.U cũng giúp Aguero vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Tiền đạo chủ lực của Man City đã có 8 bàn sau 12 trận, hơn Aubameyang và Hazard 1 bàn. Với những gì đang thể hiện, El Kun là ứng viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này.


Thất bại: Ander Herrera


Không có sự phục vụ của Paul Pogba, Mourinho đã quyết định sử dụng Fellaini bên cạnh Matic và Herrera ở hàng tiền vệ 3 người. Cả 3 tiền vệ của Quỷ đỏ đều không hoàn thành nhiệm vụ của mình, đặc biệt là ngôi sao người Tây Ban Nha, Ander Herrera.
 
tien ve Herrera

Herrera có một trận đấu thất vọng


Những phút có mặt trên sân, cựu sao Bilbao không dứt điểm cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Herrera thường xuyên chuyền hỏng hoặc để đối phương áp sát lấy bóng. Chính những tình huống mất bóng ở khu vực giữa sân và bên phần sân nhà của cầu thủ 29 tuổi giúp đội chủ nhà thực hiện rất nhiều pha lên bóng.

Với màn trình diễn tệ hại của mình, Herrera phải rời sân ở phút 72. Sau hai trận đấu ấn tượng liên tiếp trước Bournemouth và Juventus, ngôi sao sinh năm 1989 đã chơi thất vọng trên sân của Man City. Rõ ràng sự ổn định vẫn đang là vấn đề lớn với cầu thủ người TBN.

* Squawka

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X