Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City 2-1 Liverpool

Thứ Sáu 04/01/2019 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã tận dụng lợi thế sân nhà qua đó đánh bại Liverpool 2-1, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs Liverpool vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng : Sergio Aguero


Sergio Aguero luôn rất có duyên trong những lần đối đầu với Man City, trong trận đại chiến vào rạng sáng nay cầu thủ 30 tuổi tiếp tục thể hiện điều đó. El Kun là người mở tỷ số cho Man xanh sau cú đá tung nóc lưới ở góc hẹp.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs Liverpool hình ảnh

Aguero tiếp tục ghi bàn vào lưới Liverpool


Bàn thắng mở tỷ số vào lưới Liverpool giúp Aguero hoàn tất thành tích ghi bàn ở tất cả 7 trận tại Premier League cho Man City trước Liverpool tại Etihad. Kể từ mùa giải 2011/12 đến nay, số 10 đã ghi được 37 bàn trong các trận đấu ở giải Ngoại hạng trước nhóm Big 6, bỏ xa Harry Kane (21), Wayne Rooney (18), Robin van Persie (18), Eden Hazard (17).

3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Aguero đều góp dấu giày vào những bàn thắng của Man City, bao gồm 2 pha lập công và 1 kiến tạo. Cầu thủ người Argentina đang trở lại mạnh mẽ sau chấn thương. Tính ra, El Kun đã có 10 bàn thắng cùng 5 kiến tạo ở Premier League mùa này.


Thất bại: Dejan Lovren


Chấn thương của Joe Gomez giúp Dejan Lovren được sát cánh bên cạnh  Virgil van Dijk ở trung tâm hàng thủ. Trong những trận gần đây, cầu thủ người Croatia đã chơi rất tốt, anh khiến người ta phải nhớ đến mình bằng siêu phẩm vào lưới Newcastle. Tuy nhiên, trước Man City, ngôi sao sinh năm 1989 đã có một trận đấu tệ hại.
 
Lovren mac sai lam trong ban mo ty so cua Aguero

Lovren mắc sai lầm trong bàn mở tỷ số của Aguero


Lovren đã mắc rất nhiều lỗi phòng ngự trong suốt cả trận gặp Man City. Cầu thủ 29 tuổi mắc lỗi trực tiếp trong bàn mở tỷ số của Sergio Aguero. Lovren đã không gây sức ép cần thiết để El Kun thoải mái tung ra cú đá ở góc hẹp, bóng đi rất căng và hiểm khiến thủ môn Alisson không thể cản phá.

Lovren cũng thường xuyên chuyền bóng hỏng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh ở Etihad chỉ là hơn 70%. Màn trình diễn của Lovren đã khiến nhiều NHM Liverpool thất vọng và một số người thậm chí còn kêu gọi bán trung vệ người Croatia.


Chiến thắng: Leroy Sane


Leroy Sane cũng có một trận đấu ấn tượng trước Liverpool, tốc độ cùng khả năng đi bóng lắt léo của ngôi sao người Đức đã nhiều lần làm khổ hàng thủ đội khách. Chính cầu thủ 22 tuổi là người thực hiện pha dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 2-1 cho Man City.
 
Sane an dinh chien thang 2-1 cho Man City

Sane ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City


Sane đã có 7 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 13 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này. Cầu thủ sinh năm 1996 đã tham gia trực tiếp vào 26 bàn thắng trong 25 trận tại Premier League trên sân Etihad kể từ đầu mùa giải trước, bao gồm ghi 9 bàn và kiến tạo 17 lần.

Kể từ khi cập bến Man City, cầu thủ trị giá 37 triệu bảng đã ra sân 111 lần. Trong chuỗi trận này anh có 32 bàn và 36 kiến tạo.


Thất bại: Jurgen Klopp


Liverpool đã chơi không tồi trên sân của Man City, họ cũng tạo ra những cơ hội và cũng đã ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, đội khách vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-2. Thất bại tại Etihad có nghĩa là The Kop đã thua 10 trong 25 trận trên mọi đấu trường dưới thời Jurgen Klopp vào tháng 1 (thắng 8, hòa 7), chiếm 29% tổng số trận thua của ông kể từ khi sang Anh (thua 10/35).
 
Klopp

HLV Klopp nhận thất bại trước Pep


Trận thua trước Man City nối dài chuỗi trận của Liverpool trước Man City tại Etihad. Cụ thể, 10 chuyến hành quân gần nhất đến sân của Man xanh, The Kop chỉ thắng duy nhất 1 lần, 9 trận còn lại họ hòa 3 và thua 5 ở Ngoại hạng Anh.

Kết quả Man City vs Liverpool khiến khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 4 điểm, đây cũng là thất bại đầu tiên của Lữ đoàn đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Chiến thắng: Fernandinho


Trong 2 trận thua của Man City trước Crystal Palace và Leicester, Fernandinho không thể ra sân vì chấn thương. Gundogan được lựa chọn thế chỗ cầu thủ 33 tuổi, song tiền vệ người Đức không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khi Fernandinho ra sân trở lại, ngay lập tức Man xanh giành những chiến thắng.
 
Fernandinho co the bo lo tran gap Southampton

Fernandinho có một trận đấu ấn tượng


Trước Liverpool, cầu thủ sinh năm 1985 đã có màn trình diễn tuyệt vời. Lối chơi quyết liệt cùng những tình huống lăn xả của Fernandinho giúp tuyến giữa Man City tỏ ra vượt trội trước đối thủ, cầu thủ người Brazil cũng nhiều lần cắt những pha lên bóng của đối thủ.

Fernandinho đã có 4 tắc bóng và 3 đánh chặn, chính khả năng bao quát tuyến giữa cực tốt của cầu thủ này giúp những cầu thủ ở phía trên tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ tấn công. Số 25 đang cho thấy anh thực sự quan trọng trong lối chơi được Pep vận hành.


Thất bại: Hàng công Liverpool


Bộ ba tấn công Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah đã chơi không quá ấn tượng trước Man City. Việc không được cấp đủ bóng là một trong những lý do khiến những tam tấu trên hàng công không thể hiện được quá nhiều.
 
Salah co mot tran dau that vong

Salah có một trận đấu thất vọng


Theo thống kê, Liverpool chỉ tạo ra vỏn vẹn 4 cơ hội trước Man City, đây là con số thấp nhất của đội bóng thành phố Cảng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thậm chí một mình Raheem Sterling đã tạo ra số cơ hội bằng toàn bộ của The Kop.

Trong số những ngôi sao tấn công được HLV Klopp sử dụng, Salah là người gây thất vọng nhất khi chỉ thực hiện duy nhất 1 cú dứt điểm. Trong cả trận đấu anh chỉ chạm bóng 32 lần, ít nhất trong số các cầu thủ đá chính ở trận này. Việc số 11 chạm bóng rất ít cũng góp phần giải thích tại sao Liverpool có số cơ hội ít kỷ lục như vậy.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X