Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City 1-2 MU

Thứ Hai 09/12/2019 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân nhà trước MU, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs MU vòng 16 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Wan-Bissaka và Lindelof


Tại Etihad, MU vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Marcus Rashford và Anthony Martial. Sau đó, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã chơi phòng ngự hiệu quả để bảo toàn thành quả, dù Nicolas Otamendi gỡ lại một bàn vào cuối trận. Bộ đôi hậu vệ Aaron Wan-Bissaka và Victor Lindelof đã có một trận đấu tuyệt vời.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Man City vs MU hình ảnh

Wan-Bissaka chơi rất tốt trước Man City


Với cá nhân Lindelof, anh đã nhiều lần chặn đứng các cuộc tấn công nguy hiểm từ đội chủ nhà, trong đó phải kể đến pha bóng cản phá cú đá của De Bruyne ở cự ly gần. Những thống kê của cầu thủ 25 tuổi rất nổi bật, anh chuyền chính xác 84%, chạm bóng 49 lần, thực hiện 8 pha giải vây, tắc bóng (3/3) và không chiến (2/2) đều thắng 100%.

Trong khi đó Wan-Bissaka phong tỏa hoàn toàn Raheem Sterling. Tân binh 50 triệu bảng chính là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất MU (61), thực hiện 13 pha đối đầu tay đôi, 7 pha giải vây, anh thực hiện 5 cú tắc bóng (nhiều nhất bên phía MU), 5 lần thu hồi bóng và 1 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội.


Thất bại: HLV Pep Guardiola


Mặc dù được đá tại sân nhà nhưng các học trò của Pep Guardiola đã để thua 1-2 trước MU. Theo thống kê, Quỷ đỏ là đội đầu tiên dẫn trước Man xanh 2-0 ở hiệp 1 trong một trận đấu trên sân Etihad tại Premier League kể từ vào tháng 11 năm 2015. 
 
VIDEO: Pep Guardiola thua nhan kho duoi kip Liverpool

Pep Guardiola thất bại trước MU


Thất bại trước MU, Man City chỉ giành 32 điểm sau 16 trận. Sau trận Man City 1-2 MU, Pep Guardiola xác lập khởi đầu tệ nhất sau 16 trận đầu tiên của một giải VĐQG (32 điểm).

Pep Guardiola đã thua 2 trận sân nhà trong một mùa lần thứ 3 trong sự nghiệp (sau mùa 2014-15 với Bayern Munich và 2008-09 với Barcelona). Đặc biệt, với cách biệt 14 điểm sau 16 trận với Liverpool, cơ hội bảo vệ chức vô địch của Man City đang rất khó khăn.


Chiến thắng: Liverpool


Liverpool là đội thi đấu sớm hơn Man City ở vòng đấu này, The Kop làm khách trên sân của Bournemouth. Với đội hình và đẳng cấp vượt trội, The Kop đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Qua đó gây áp lực lớn lên Man City, đội tiếp MU tại Etihad.
 
Bournemouth 0-3 Liverpool

Liverpool nới rộng khoảng cách với Man City lên 14 điểm


Khoảng cách đã được nới rộng lên thành 14 điểm, và nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Man xanh phải giành 3 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Pep Guardiola đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2.

Với thất bại này, Man City đã để Leicester tạo ra khoảng cách 6 điểm, đặc biệt họ kém đội đầu bảng Liverpool tới 14 điểm chỉ sau 16 vòng đấu. Trong lịch sử giải đấu, không có đội nào giành được danh hiệu vô địch khi kém đội đầu bảng 14 điểm sau 16 vòng đầu tiên.


Thất bại: Bernardo Silva


Ở trận Man City vs MU, Bernardo Silva được sử dụng ngay từ đầu thay vì Mahrez, cầu thủ sinh năm 1994 chơi bên cạnh Raheem Sterling và Jesus trên hàng công. Mặc dù thi đấu khá năng nổ, nhưng cầu thủ 25 tuổi không mang lại quá nhiều hiệu quả. Anh không thể ghi bàn và tạo ra những cơ hội cho các đồng đội.
 
Bernardo Silva pham loi voi Rashford

Bernardo Silva phạm lỗi với Rashford


Thậm chí Bernardo Silva còn được coi là tội đồ với tình huống phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm khiến Man City phải nhận 11m, qua đó giúp số 10 của MU nhân đôi cách biệt. Mahrez sau đó vào sân, anh thực hiện pha đá phạt góc để Nicolas Otamendi ghi bàn. 


Chiến thắng: HLV Solskjaer


Sau chuỗi 3 trận không thắng, áp lực đè nặng lên vai HLV Solskjaer. Ông thầy người Na Uy có thể bị sa thải nếu không thay đổi tình hình, ở vào thời điểm khó khăn nhất HLV 46 tuổi và MU đã trở lại mạnh mẽ. Sau chiến thắng 2-1 trước Tottenham, MU tiếp tục đánh bại Man City tại Etihad với tỷ số tương tự.
 
MU tiep tuc choi tot truoc nhung doi bong lon

MU tiếp tục chơi tốt trước những đội bóng lớn


MU tiếp tục chơi cực tốt trước những đội bóng lớn. MU đã hai lần đánh bại Chelsea, đội đang xếp thứ 4, hạ gục đội thứ 2 Leicester và đánh bại đội lọt vào chung kết Champions League là Tottenham. Quỷ đỏ cũng là đội bóng duy nhất khiến đội đầu bảng Liverpool mất điểm ở mùa giải này, ngoài ra họ còn có một trận hòa trước Arsenal.

Đánh bại Tottenham và Man City, MU vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Chelsea chỉ còn là 5 điểm. Chiếc ghế của HLV Solskjaer bỗng nhiên vững như bàn thạch, niềm tin nơi NHM cũng đang trở lại. Lịch thi đấu thuận lợi sắp tới là cơ hội để MU rút ngắn khoảng cách với nhóm xếp trên.


Thất bại: Raheem Sterling


Sterling đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của NHM Man City với phong độ cao trong mùa này. Cầu thủ người Anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Man City với 15 pha lập công sau 21 lần ra sân. Tuy nhiên, số 7 có một trận đấu thất vọng trước Quỷ đỏ. 
 
Sterling

Sterling nối dài chuỗi không ghi bàn trước MU


Ngôi sao người Anh không thể thoát ra khỏi sự theo kèm của Wan-Bissaka, cầu thủ 25 tuổi không có những tình huống xử lý đột biến như thường thấy. Một lần nữa cựu sao Liverpool lại gây thất vọng trước MU.

Theo thống kê, chân sút người Anh chưa bao giờ ghi bàn vào lưới MU, dù có nhiều lần chạm trán đối thủ này ở cả Liverpool lẫn Man City. Tổng cộng, Sterling đã có 17 trận tịt ngòi trước MU trên mọi đấu trường, bao gồm 8 thất bại. Riêng ở Ngoại hạng Anh, Sterling thắng 7, thua 7 và hòa 2 trong các lần chạm trán MU.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X