Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 3-1 Newcastle

Thứ Bảy 14/09/2019 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool giành thêm một chiến thắng khi đánh bại Newcastle 3-1 trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Newcastle, vòng 5 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Sadio Mane


Sadio Mane là người hùng của Liverpool trước Newcastle. Cầu thủ 27 tuổi dứt điểm 4 lần, 2 trúng đích và mang về cho mình 2 pha lập công. Phút 28, từ đường chuyền của Andy Robertson, Sadio Mane có cú cứa lòng hiểm hóc đánh bại Martin Dubravka qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Newcastle hình ảnh

Mane tỏa sáng với một cú đúp


Tới phút 40, Firmino có pha chọc khe để Mane băng xuống nhận bóng, sức ép từ cầu thủ mang áo số 10 khiến thủ thành Martin Dubravka không thể bắt dính. Bóng bật ra và Mane dễ dàng đệm bóng vào lưới trống giúp Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1.

Mane đã có 4 bàn thắng cùng 1 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 vẫn cho thấy anh là nhân tố không thể thay thế của Lữ đoàn đỏ. Sadio Mane đã trải qua 51 trận (thắng 41, hòa 10) tại Premier League trên sân Anfield mà không phải nếm thất bại (50 với Liverpool, 1 với Southampton).


Thất bại: Newcastle


Trong quá khứ, Newcastle luôn chơi cực tệ mỗi lần đối đầu với Liverpool, đặc biệt là những trận đấu tại Anfield. Ở cuộc đọ sức lần này, mặc dù có bàn thắng vượt lên ngay từ phút thứ 7, song “Chích chòe” vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-3.
Salah nang ty so len 3-1

Newcastle thêm một lần ôm hận trước Liverpool


Tính ra, Newcastle không thắng trong 24 trận gần nhất trên sân của Liverpool, trong đó có 20 trận thua và 4 trận hòa. Trong chuỗi trận này, “Chích chòe” không một lần nào giữ sạch lưới, họ nhận tổng cộng 61 bàn thua.

Chỉ khi gặp Manchester United giai đoạn năm 1973 tới 2012 (29 trận), Newcastle có chuỗi trận không thắng sân khách dài hơn so với Liverpool (24). Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh có trận thứ 28 liên tiếp không thắng trên sân của đội dẫn đầu (thua 23, hòa 5).


Chiến thắng: HLV Jurgen Klopp


Không mua sắm ở Hè 2019, nhưng Liverpool vẫn đang chơi cực kỳ ấn tượng. Với tài năng của HLV Jurgen Klopp, đội bóng thành phố Cảng trở thành CLB rất khó bị đánh bại. Hạ gục Newcastle 3-1, Liverpool duy trì thành tích toàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ là CLB duy nhất làm được điều đó. Lữ đoàn đỏ tạm thời nới rộng khoảng cách với Man City, đội xếp thứ 2 lên thành 5 điểm.
HLV Klopp

HLV Klopp đang giúp Liverpool trở thành CLB khó bị đánh bại


Liverpool lập kỷ lục sau chiến thắng trước Newcastle, đội bóng thành phố Cảng là CLB đầu tiên giành chiến thắng 14 trận liên tiếp ở Premier League và ghi nhiều hơn 1 bàn trong tất cả những trận đấu này.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Liverpool giành chiến thắng trong 5 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, trong lịch sử giải đấu chỉ có 2 đội có được thành tích như đội chủ sân Anfield, đó là Chelsea (2009-10 / 2010-11) và Man City (2015-16 / 2016-17).


Thất bại: Divock Origi


HLV Klopp đã gây bất ngờ khi sử dụng Divock Origi bên cạnh Salah và Mane chứ không phải Roberto Firmino ở trận Liverpool vs Newcastle. Trong ngày hiếm hoi được ông thầy người Đức điền tên vào danh sách xuất phát, Origi đã chơi rất năng nổ. Ngôi sao người Bỉ hoạt động không biết mệt mỏi, anh giúp Salah và Mane có những cơ hội xâm nhập vòng cấm và ghi bàn.
Origi dinh chan thuong

Origi dính chấn thương


Tuy nhiên, Divock Origi dính chấn thương và phải rời sân ở phút 37, anh nhường vị trí cho Roberto Firmino. Theo chẩn đoán, cầu thủ sinh năm 1995 dính chấn thương mắt cá và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở Champions League vào giữa tuần tới.

HLV Klopp khẳng định: “Cậu ấy cần thêm những bài kiểm tra trước khi biết được sẽ phải nghỉ thi đấu bao lâu, tôi hy vọng cậu ấy sẽ không phải rời xa sân cỏ quá lâu”.


Chiến thắng: Roberto Firmino


Chấn thương của Origi ở phút 37 buộc HLV Klopp phải tung Roberto Firmino vào sân, với sự có mặt của cầu thủ 28 tuổi, thế trận tấn công của Liverpool hiệu quả và mượt mà hơn hẳn. Ngôi sao người Brazil kết hợp cực tốt bên cạnh Salah và Mane.
Liverpool dan truoc 2-1 sau 45 phut dau tien

Firmino chơi ấn tượng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị


Firmino mặc dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng lại là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội với 4 lần, 2 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 40, Firmino có pha chọc khe để Mane nâng tỷ số lên 2-1. Tới phút 72, lại là cầu thủ người Brazil chuyền bóng tinh tế tạo cơ hội cho Salah dễ dàng đánh bại hàng thủ Newcastle với pha dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán.

Firmino không ghi bàn trước Newcastle, song rõ ràng anh vẫn là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Lữ đoàn đỏ ở trận đấu này.


Thất bại: Hàng thủ Liverpool


Hàng công Newcastle không được đánh giá cao, họ mới ghi được 3 bàn sau 4 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Làm khách tại Anfield, giới chuyên môn nhận định rằng cơ hội để “Chích chòe” ghi bàn là không cao. Tuy nhiên, cuối cùng thì đội khách vẫn có bàn thắng vào lưới Lữ đoàn đỏ.

Jetro Willems mo ty so cho Newcastle

Jetro Willems giúp Newcastle chọc thủng lưới Liverpool


Ngay phút thứ 7, từ đường chuyền của Christian Atsu, Jetro Willems thoát xuống phá bẫy việt vị. Dù trước mặt là Trent Alexander-Arnold nhưng cầu thủ mang áo số 15 vẫn tự tin thực hiện pha đảo bóng trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Adrian.

Như vậy là 5 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool chỉ duy nhất 1 lần giữ sạch lưới trước Burnley. Những đội bóng có hàng công không quá tốt như Norwich, Southampton và Newcastle đều có thể chọc thủng lưới Liverpool.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X