Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 2-0 MU

Thứ Hai 20/01/2020 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại MU 2-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs MU vòng 23 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: Hàng thủ Liverpool


Ở trận Liverpool vs MU, hàng thủ Liverpool đã chơi rất tốt. Đội chủ nhà đã ngăn cản đội khách ghi bàn, không những vậy tuyến sau của The Kop đóng góp rất nhiều vào mặt trận hỗ trợ tấn công. Cả 2 bàn thắng của Lữ đoàn đỏ đều có đóng góp của hàng thủ.
 
Chiến thắng và thất bại sau trận Liverpool vs MU hình ảnh

Van Dijk có 8 bàn ở Ngoại hạng Anh kể từ khi đến Liverpool


Ở bàn mở tỷ số, Alexander-Arnold treo bóng cho Van Dijk đánh đầu ghi bàn. Van Dijk đã ghi được 8 bàn thắng tại Premier League cho Liverpool kể từ khi gia nhập vào tháng 1 năm 2018, nhiều nhất trong số các trung vệ. Còn với Trent Alexander-Arnold, anh đã có 5 pha kiến tạo từ những tình huống cố định ở mùa giải này, nhiều nhất trong số các cầu thủ trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 

Đến bàn thắng thứ 2, Alisson dễ dàng cản phá một pha lên bóng của MU và rất nhanh phát động tấn công giúp Salah dễ dàng ấn định tỷ số 2-0. Theo thống kê, Alisson là thủ môn đầu tiên của Liverpool có 1 kiến tạo ở Premier League, kể từ khi Pepe Reina dọn cỗ cho Fernando Torres ghi bàn trong trận đấu với Sunderland vào tháng 3 năm 2010. 

Chính màn trình diễn ấn tượng của các hậu vệ là một trong những lý do giúp Liverpool đánh bại MU với tỷ số 2-0. 


Thất bại: Hàng công MU


Rashford dính chấn thương lưng và không thể ra sân trước Liverpool, gánh nặng ghi bàn được dồn lên vai Daniel James hay Anthony Martial. Trong trận đấu tại Anfield, HLV Solskjaer sử dụng sơ đồ 3-4-1-2 với Martial và Daniel James là 2 cái tên đá cao nhất. 
 
Martial

Martial bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng


Mất đi Rashford cũng đồng nghĩa, Martial thiếu vắng một đối tác ăn ý trên hàng công. Trong khi đó, Ole cũng mất đi một quân bài then chốt trong cách chơi phòng ngự phản công của mình. Thực tế thì MU cũng có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn.

Đáng tiếc phải là tình huống đệm bóng đi ra ngoài của Andreas Pereira hay tình huống sút bóng ra ngoài của Martial ở cự ly gần.


Chiến thắng: Chelsea


Chelsea có lẽ là đội vui nhất khi chứng kiến MU trắng tay trước Liverpool. Ở vòng đấu này, The Blues chỉ phải gặp Newcastle, họ đã chơi áp đảo hoàn toàn và tạo ra nhiều cơ hội, song các chân sút của đội bóng thành London đều bỏ lỡ đáng tiếc. Không những vậy, những phút cuối trận họ còn để đội chủ nhà chọc thủng lưới.
 
Newcastle 1-0 Chelsea Hudson-Odoi di bong

Chelsea vẫn đang hơn MU 5 điểm


Thất bại trước Newcastle, Chelsea đã để Tottenham và Arsenal rút ngắn cách biệt xuống còn 8 và 10 điểm. Nếu MU có điểm trước Liverpool, khoảng cách giữa họ và Chelsea sẽ được rút ngắn. Tuy nhiên, Man đỏ đã phơi áo với tỷ số 0-2 ở Anfield.

Với việc MU không thể có điểm trước Liverpool, Chelsea vẫn đang duy trì khoảng cách 5 điểm với đội chủ sân Old Trafford. Đội bóng của HLV Lampard đang xếp thứ 4 và vẫn chiếm lợi thế trong cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.


Thất bại: Aaron Wan-Bissaka 


Hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka đã chơi không tốt trước Liverpool, anh liên tục bị Sadio Mane vượt qua. Vị trí của cựu sao Crystal Palace được đội chủ nhà khoét vào rất nhiều. Theo thống kê, bản hợp đồng 50 triệu bảng của MU đã có 5 lần để đối phương vượt qua.
 
Wan-Bissaka bi chi trich

Wan-Bissaka bị chỉ trích


Chơi tệ trong phòng thủ, cầu thủ 22 tuổi này cũng gần như không có một đóng góp gì vào mặt trận tấn công, vậy nên cũng dễ hiểu khi Aaron Wan-Bissaka bị huyền thoại Gary Neville lên án sau màn trình diễn thảm họa.

“Wan-Bissaka đã có những màn trình diễn tốt ở MU, nhưng hôm nay cậu ấy đã chơi quá tệ. Tôi không thấy cậu ấy có những pha cản phá chính xác như thường thấy, cậu ấy bị cuốn vào lối chơi của Liverpool”.

“Hậu vệ phải của MU di chuyển một cách hỗn loạn, cậu ấy thường xuyên bỏ vị trí. Tôi nghĩ hôm nay hàng công của Liverpool đã dạy cho Wan-Bissaka một bài học, cậu ấy cần tích lũy những kinh nghiệm cho riêng mình, qua đó tiếp tục trưởng thành”.


Chiến thắng: Mohamed Salah


Trong số những đội bóng mà tiền đạo Mohamed Salah từng đối mặt ở Ngoại hạng Anh kể từ khi tới Liverpool, chỉ có MU và Swansea là những CLB mà chân sút người Ai Cập không thể ghi bàn. Số 11 đã quyết tâm thay đổi, và anh cuối cùng cũng đã có bàn thắng vào lưới Man đỏ ở Ngoại hạng Anh.
 
Liverpool 1-0 MU Salah

Salah ghi bàn vào lưới MU


Ở những phút bù giờ cuối cùng, khi MU dồn hết lên tìm bàn gỡ. Từ một pha phát bóng của Alisson, Salah đã tăng tốc, anh vượt qua sự truy cản của Daniel James trước khi sút tung lưới David de Gea ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Kể từ khi tới Liverpool, Mohamed Salah đã ghi bàn vào lưới 23 trong số 24 đội bóng ở Premier League mà anh đã đối mặt hơn 1 lần, chỉ Swansea City là đội bóng mà cầu thủ người Ai Cập chưa thể ghi bàn.


Thất bại: Những CĐV trung lập


Ngoài NHM MU thì những CĐV trung tập đều đứng về phía Quỷ đỏ. Theo đó, họ mong muốn đội chủ sân Old Trafford sẽ lấy điểm từ tay Liverpool, thậm chí là đánh bại Lữ đoàn đỏ, qua đó giúp cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, điều đó đã không diễn ra.
 
Liverpool 2-0 MU

MU đã không thể cản bước Liverpool


Liverpool đã tạo ra một thế trận vượt trội với nhiều cơ hội được tạo ra, cuối cùng họ giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Đội bóng thành phố Cảng đã giành 91/93 điểm trong 31 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, ở mùa giải năm nay họ vẫn đang bất bại, trong đó có 21 chiến thắng và 1 trận hòa.

Kết quả Liverpool vs MU giúp Lữ đoàn đỏ nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 2 Man City lên thành 16 điểm, nếu The Kop đánh bại West Ham ở trận đá bù khoảng cách giữa hai đội sẽ lên tới 19 điểm, khi đó cuộc đua vô địch sẽ sớm ngã ngũ. 

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X