Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 2-0 Chelsea

Thứ Hai 15/04/2019 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Chelsea 2-0, cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Chelsea vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Mohamed Salah


Mohamed Salah đã từng trải qua chuỗi 8 trận không ghi bàn trên mọi mặt trận ở giai đoạn lượt về, chuỗi trận tịt ngòi khiến cầu thủ người Ai Cập phải nhận áp lực rất lớn. Tuy nhiên, ở những thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, ngôi sao 26 tuổi đã tỏa sáng trở lại.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Chelsea hình ảnh

Mo Salah lập siêu phẩm vào lưới đội bóng cũ


Cựu sao Chelsea lập công trong chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Southampton, khi gặp lại đội bóng cũ cầu thủ sinh năm 1992 đã lập một siêu phẩm. Phút 53, nhận bóng bên cánh trái, số 11 dẫn vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái cực hiểm. Bóng bay lượn, vượt qua tầm với của thủ môn Kepa rồi lái vào góc lưới.

Từ mùa trước tới nay, Mohamed Salah của Liverpool đã ghi được nhiều bàn trên mọi đấu trường hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Premier League (66). Đây là pha lập công đầu tiên của Salah từ bên ngoài vòng cấm ở Premier League kể từ tháng 1 năm 2018.

Cầu thủ 26 tuổi đã có 19 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, bằng với số bàn thắng của Aguero, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Quan trọng hơn, bàn thắng của Salah góp phần mang về chiến thắng chung cuộc cho đội chủ nhà.


Thất bại: Jorginho


Jorginho đã có một trận đấu rất tệ trên sân của Liverpool. Ngôi sao người Italia mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của đội khách. Ở pha lập công đầu tiên của Sadio Mane, chính Jorginho là người không chủ động áp sát để thủ quân Henderson thoải mái thực hiện quả tạt bóng vào trong.
 
Jorginho co mot tran dau that vong

Jorginho có một trận đấu thất vọng


Đến bàn thua thứ 2, số 5 tiếp tục đứng nhìn ngôi sao Mohamed Salah dẫn vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái cực hiểm khiến Kepa phải bó tay. Chelsea bỏ ra 57 triệu bảng để có Jorginho từ Napoli, song những gì cầu thủ 27 tuổi thể hiện là không mấy ấn tượng.

Những màn trình diễn tệ hại của Jorginho xuất hiện thường xuyên ở mùa giải này, song anh vẫn được HLV Sarri trọng dụng. Việc quá ưu ái cầu thủ đồng hương đang khiến nhà cầm quân người Italia phải trả giá bằng chiếc ghế của mình.


Chiến thắng: Sadio Mane


Sadio Mane chính là người mở tỷ số cho Liverpool. Sau một đợt tấn công bên cánh phải, thủ quân Henderson tạt bổng để tiền đạo mang áo số 10 bình tĩnh bật cao đánh đầu ở cự ly gần, hạ gục Kepa. Trong 10 trận đấu gần nhất mà Mane ghi bàn ở Ngoại hạng Anh, 7 lần anh mở tỷ số cho đội bóng thành phố Cảng.
 
Mane lai mo ty so cho Liverpool

Mane lại mở tỷ số cho Liverpool


Đây là pha lập công thứ 21 của Mane cho Liverpool trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong một mùa giải kể từ khi cập bến nước Anh. Mane cũng đã có 18 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh vẫn còn nguyên cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới.
 


Thất bại: Man City


Ở vòng 34, Man City thi đấu trước Liverpool. Một chiến thắng trên sân của Crystal Palace sẽ giúp Man xanh gây sức ép rất lớn lên The Kop. Thầy trò Pep Guardiola đã dễ dàng có được 3 điểm trước “Đại bàng”. Với tỷ lệ cầm bóng vượt trội cùng rất nhiều những pha dứt điểm, Man xanh đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.
 
Man City

Man City để Liverpool lấy lại ngôi đầu bảng


Man City đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Pep nói về trận Crystal Palace vs Man City, ông thầy người TBN hy vọng Chelsea sẽ rời Anfield với những điểm số. Tuy nhiên, thầy trò Sarri đã không thể đáp ứng kỳ vọng từ BLĐ và NHM Man City.

Chelsea đã không thể hiện được gì nhiều trước Liverpool và dễ dàng nhận thất bại với tỷ số 0-2. Với kết quả này, Man City đã để Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng, thậm chí họ đang gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch so với đội bóng thành phố Cảng. Trong những vòng đấu còn lại, Liverpool chỉ phải gặp những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, trong khi đó Man xanh còn phải đụng độ Tottenham và cả M.U nữa.
 


Chiến thắng: HLV Klopp


Trận Liverpool vs Chelsea tại Anfield là trận đấu thứ 200 của Klopp trên cương vị là HLV trưởng của Liverpool. Ông thầy người Đức đã kỷ niệm cột mốc đáng nhớ bằng chiến thắng thuyết phục trước đội bóng thành London.
 
HLV Klopp ky niem tran dau thu 200 cung Liverpool bang mot chien thang

HLV Klopp kỷ niệm trận đấu thứ 200 cùng Liverpool bằng một chiến thắng


Với một chiến thuật hợp lý cùng quyết tâm rất cao, Liverpool nắm hoàn toàn quyền chủ động. Đội chủ nhà cầm bóng đến 62% và dứt điểm gấp hơn 2 lần đối thủ. Với sự áp đảo hoàn toàn, The Kop đã giành chiến thắng 2-0.

Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên sau 6 trận vừa qua tiếp đón Chelsea tới sân nhà (thua 2, hòa 4). The Kop đã nâng chuỗi bất bại tại hạng đấu cao nhất nước Anh trên sân nhà lên con số 38, dài thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau giai đoạn tháng 2 năm 1978 tới tháng 12 năm 1980.

Quan trọng nhất, 3 điểm có được trước Chelsea giúp Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City, họ tiếp tục song hành cùng Man xanh trong cuộc đua tới chức vô địch. HLV Klopp đang giúp Liverpool đến gần chức vô địch Premier League sau 29 năm chờ đợi.


Thất bại: Hàng công Chelsea


HLV Sarri đã gây bất ngờ khi không sử dụng cả Giroud và Higuain ngay từ đầu. Theo đó, Hazard chơi ở vị trí số 9 ảo, bên cạnh là Willian và Callum Hudson-Odoi. Ruben Loftus-Cheek là người đảm nhận vai trò liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công, đồng thời xâm nhập vòng cấm dứt điểm khi có cơ hội.
 
Van Dijk phat bieu sau tran thang Chelsea

Hazard không thể ghi bàn trước Liverpool


Những ngôi sao được HLV Sarri sử dụng đều không chứng tỏ được khả năng của mình. Callum Hudson-Odoi đánh mất mình trong một trận đấu lớn, sự non nớt về mặt tâm lý khiến cầu thủ 18 tuổi không có một pha bóng nào ra hồn ở Anfield. Willian cũng không thể hiện được gì nhiều trong khi đó Hazard bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn.

Những sự thay đổi đến từ Higuain và Barkley cũng không đem lại hiệu quả.  90 phút trước Liverpool, Chelsea chỉ dứt điểm có 7 lần, 2 trúng đích, quá khiêm tốn với con số 15 dứt điểm và 7 trúng khung thành của  đội chủ nhà. Hàng công gây thất vọng là một trong những lý do khiến The Blues phải nhận thất bại trên sân của Liverpool.

Video Liverpool 2-0 Chelsea (Vòng 34 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X