Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool 0-0 Man City

Thứ Hai 08/10/2018 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool và Man City đã cầm chân nhau 0-0 trong trận đấu tại Anfield, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Man City vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Công nghệ VAR


Trận Liverpool vs Man City vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19 chứng kiến rất nhiều những tình huống gây tranh cãi. Có ít nhất 4 tình huống mà trọng tài Martin Atkinson có thể thổi phạt 11m nhưng ông cắt còi đúng 1 lần. 
 
Điểm nhấn Liverpool vs Man City vòng 8 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Tình huống Van Dijk chạm tay trong vòng cấm


Đầu tiên, đó là tình huống Dejan Lovren đá vào chân Sergio Aguero, hậu vệ của Liverpool đã đá thẳng vào chân El Kun trong vòng cấm đội chủ nhà nhưng trọng tài không cho Man City được hưởng quả đá 11m. Sau đó Virgil Van Dijk để bóng chạm tay trong tình huống tranh chấp với Fernandinho trên không nhưng trọng tài vẫn nói không với 11m.

Ở tình huống Gabriel Jesus đi bóng ở góc hẹp, rõ ràng cánh tay của Dejan Lovren đã va vào mặt của tiền đạo người Brazil, nhưng ông Atkinson vẫn lắc đầu. Cuối cùng ông cũng cho Man City được hưởng 11m, nhưng đó là tình huống không rõ ràng sau pha vào bóng của Virgil van Dijk với Leroy Sane. Ở tình huống này có trọng tài sẽ thổi phạt còn có người thì không. 

Nếu Premier League sử dụng công nghệ VAR, trọng tài sẽ có thời gian xem lại những pha bóng gây tranh cãi và đưa ra những quyết định chính xác hơn. Vào đầu tháng 8, LĐBĐ Anh (FA) đã thảo luận việc có nên đưa công nghệ VAR vào giải đấu cao nhất ở xứ sở sương mù hay không và câu trả lời cuối cùng là không.

Với rất nhiều tranh cãi từ đầu mùa giải này, không ít ý kiến cho rằng Ngoại hạng Anh nên sử dụng công nghệ VAR bắt đầu từ mùa giải tới để các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác hơn.
 


Người thất bại: Riyad Mahrez

 


Riyad Mahrez vào sân từ băng ghế dự bị, anh có cơ hội trở thành người hùng của Man City, Cụ thể, cựu sao Leicester được Pep tin tưởng trao cơ hội thực hiện quả đá 11m ở phút 86. Tuy nhiên, cầu thủ 27 tuổi lại đưa bóng đi lên trời trước sự tiếc nuối của ông thầy người Tây Ban Nha.
 
Mahrez da hong 11m

Mahrez đá hỏng 11m


Nói về quyết định lựa chọn Mahrez đá 11m, Pep khẳng định: “Bình thường Aguero là người thực hiện những quả đá 11m, nhưng cậu ấy đã rời sân và tôi tin tưởng Mahrez. Khi còn khoác áo Leicester, Mahrez thường xuyên thực hiện những quả đá 11m. Trong những buổi tập ở Man City, cậu ấy cũng thực hiện rất tốt những quả đá phạt đền”.

Pep không trách Mahrez sau quả đá 11m hỏng ăn, nhưng phải thừa nhận rằng cầu thủ sinh năm 1991 không phải một cầu thủ có khả năng đá phạt đền tốt. Những thống kê chỉ ra rằng tỷ lệ thành công những quả đá 11m của Mahrez ở Premier League chỉ là 58% (7/12). Trong số những cầu thủ thực hiện ít nhất 10 quả đá phạt đền ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, chỉ Juan Pablo Angel (50%) có tỷ lệ thành công thấp hơn ngôi sao 27 tuổi.
 


Đội chiến thắng: Chelsea

 


Ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19, Chelsea đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trên sân của Southampton. 3 điểm có được ở St Mary giúp thầy trò HLV Sarri tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng đồng thời gây sức ép rất lớn lên Liverpool và Man City. 
 
Chelsea

Chelsea vui nhất khi Liverpool hòa Man City tại Anfield


Chắc chắn Chelsea muốn Liverpool và Man City cầm chân nhau tại Anfield, khi đó The Blues sẽ rút ngắn cách biệt về điểm số với cả hai đội. Mong muốn của đội bóng thành London đã trở thành hiện thực khi mà Liverpool và Man City cầm chân nhau 0-0.

Với kết quả này, Chelsea đã có cùng 20 điểm như Liverpool và Chelsea. Thầy trò Sarri đang xếp thứ 2, họ kém Man xanh về chỉ số phụ nhưng lại xếp trên Lữ đoàn đỏ. Bắt kịp hai đối thủ về mặt điểm số, cánh cửa vô địch Premier League mùa này đang mở rộng phía trước đội chủ sân Stamford Bridge.
 


Người thất bại: Trent Alexander-Arnold


Từ đầu mùa giải Alexander-Arnold luôn là lựa chọn số 1 của HLV Klopp ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, ở trận tiếp Man City, cầu thủ 19 tuổi đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Ông thầy người Đức đã quyết định để Lovren đá cặp trung vệ với Van Dijk và sử dụng Joe Gomez ở vị trí hậu vệ phải.
 
Alexander-Arnold du bi trong tran dau voi Man City

Alexander-Arnold dự bị trong trận đấu với Man City


Cựu HLV Dortmund hiểu rằng Sterling và Mendy bên phía Man City có tốc độ và cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống phản công, nếu sử dụng Alexander-Arnold sẽ rất mạo hiểm bởi cầu thủ sinh năm 1998 có thói quen dâng lên quá cao.

Klopp muốn một lựa chọn an toàn, đó là lý do ông sử dụng Gomez thay vì Alexander-Arnold. Việc không được ra sân trước Liverpool cho thấy cầu thủ 19 tuổi cần cải thiện khả năng phòng thủ, đặc biệt là trong những trận đấu lớn. 
 


Người chiến thắng: Pep Guardiola

 


3 trận đấu giữa Man City và Liverpool trong năm 2018, phần thắng đều nghiêng về phía Lữ đoàn đỏ. Đội chủ sân Etihad đã chơi đôi công với đối thủ và phải nhận thất bại. Pep đã rút ra kinh nghiệm cho riêng mình, ông hiểu rằng không được để đối thủ có được sự hưng phấn, đặc biệt là trong những phút đầu trận.
 
Pep su dung chien thuat hop ly truoc Liverpool

Pep sử dụng chiến thuật hợp lý trước Liverpool


Làm khách trên sân Anfield, Man City đã chủ động chơi chậm, điều đó khiến Liverpool không thể tăng tốc và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đội khách. Cách tiếp cận trận đấu không quá nhanh của Man xanh khiến Liverpool không thể triển khai lối chơi của mình, họ tấn công rất bế tắc và gần như không có một cơ hội rõ ràng nào. 

Cú đá 11m hỏng ăn của Mahrez khiến Man City chỉ có 1 điểm tại Anfield, nhưng kết quả này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Kết quả Liverpool vs Man City giúp Man xanh chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trước Liverpool, với những thay đổi hợp lý về mặt chiến thuật, Pep xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.
 


Người thất bại: Sergio Aguero

 


Sergio Aguero luôn gặp rất nhiều khó khăn trong những chuyến làm khách trên sân của Liverpool, dù thi đấu cho Man City hay thời gian còn khoác áo Atletico Madrid. Ở lần đối đầu lần này quá khứ tiếp tục lặp lại, El Kun có thêm một trận đấu khó khăn trên sân của đội bóng thành phố Cảng.
 
Aguero tiep tuc gay that vong o Anfield

Aguero tiếp tục gây thất vọng ở Anfield


Những phút có mặt trên sân Aguero không tung ra một pha dứt điểm nào, anh cũng không tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Aguero bị chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh xung quanh, sau đó phải nhường vị trí cho Jesus. 

Đây là lần thứ 10 liên tiếp Aguero không ghi bàn ở Anfield, trong chuỗi trận này anh chỉ dứt điểm 11 lần và 3 trúng đích. Khi cầu thủ người Argentina không “nổ súng” đội bóng mà tiền đạo này khoác áo không thắng một lần nào trong đó có 9 thất bại.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X