Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Huddersfield 0-3 Chelsea

Chủ Nhật 12/08/2018 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã xuất sắc đánh bại Huddersfield với tỷ số 3-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Huddersfield vs Chelsea vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Người chiến thắng: N'Golo Kante


Với sự xuất hiện của HLV Maurizio Sarri và tân binh Jorginho, tiền vệ N'Golo Kante được phép đá cao hơn so với vị trí của anh dưới thời Conte. Với việc được đẩy lên đá cao hơn, cầu thủ 27 tuổi sẽ có cơ hội tìm kiếm những bàn thắng.

Kante ghi ban cho Chelsea

Kante ghi bàn cho Chelsea


Kante là cầu thủ có khả năng chớp cơ hội và sút xa tương đối tốt, song anh không phát huy được khả năng này khi phải đá quá thấp. Khi được chơi cao hơn, Kante đã ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình.

Chelsea đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Huddersfield trong khuôn khổ  vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19, lối chơi phòng ngự số đông của đội chủ nhà khiến những ngôi sao tấn công của The Blues như vấp phải đá.

Trong hoàn cảnh như vậy, Kante đã bất ngờ giúp Chelsea vượt lên dẫn trước. Phút 34, từ pha tạt bóng của Willian, cầu thủ người Pháp tung cú volley hiểm hóc khiến thủ môn Ben Hamer chỉ biết đứng nhìn. Bàn thắng đó giúp Chelsea giải tỏa áp lực và tâm lý và có thêm 2 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0.

3 mùa giải gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Kante đều ra sân ít nhất 34 trận/mùa nhưng mỗi mùa giải anh chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng. Tuy nhiên, với việc được chơi cao hơn, nhiều khả năng mùa giải này cầu thủ người Pháp sẽ có nhiều hơn 1 bàn thắng.
 

Người thất bại: Alvaro Morata

 

3 trận giao hữu ở Hè 2018, tiền đạo Alvaro Morata đều được lựa chọn đá chính, nhưng anh không ghi bàn cũng không kiến tạo. HLV Sarri đã tạo cơ hội để cầu thủ 26 tuổi lấy lại cảm giác ghi bàn, nhưng những gì Morata đáp lại chỉ là sự thất vọng.
 
Morata tiep tuc gay that vong

Morata tiếp tục gây thất vọng


HLV Sarri vẫn tỏ ra kiên nhẫn với Morata: “Cậu ấy đang gặp một chút vấn đề về tâm lý, tôi tin khi mùa giải mới chính thức khởi tranh cậu ấy sẽ chơi tốt hơn”.

Ông thầy người Italia tiếp tục sử dụng Alvaro Morata ở vị trí mũi nhọn trong trận đấu với Huddersfield, anh chơi bên cạnh Willian và Pedro trên hàng công. Dù được HLV Sarri tin tưởng nhưng một lần nữa Morata lại gây thất vọng.

Dù đá trọn vẹn 90 phút nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha không có nổi một cú dứt điểm trúng đích, anh chỉ tung ra 2 pha dứt điểm không trúng khung thành. Cầu thủ sinh năm 1992 cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội.

Khả năng dứt điểm tồi, chọn vị trí và tranh chấp kém, Morata đang cho thấy anh không phù hợp với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh. Nếu không nhanh chóng lấy lại phong độ, cầu thủ 26 tuổi có thể mất vị trí chính thức vào tay Giroud hoặc thậm chí bị đẩy đi vào tháng 1 tới.
 

Người chiến thắng: Jorginho

 

Jorginho đã có trận đấu ra mắt Chelsea ở Ngoại hạng Anh, ngôi sao người Italia đã để lại dấu ấn với màn trình diễn cực kỳ nổi bật. Tiền vệ 27 tuổi chơi cực tốt trong vai trò đánh chặn, anh và Kante khiến hàng công Huddersfield gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Kepa.
 
Jorginho co man ra mat NHM rat an tuong

Jorginho có màn ra mắt NHA rất ấn tượng


Tân binh trị giá 57 triệu bảng của Chelsea đã thực hiện 2 cú tắc bóng và 5 lần đánh chặn, anh thực hiện tổng cộng 66 đường chuyền với tỷ lệ thành công 94%. Trong số những cầu thủ đá chính của Chelsea, Jorginho là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất.

Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng hỗ trợ phòng thủ, Jorginho còn là chủ nhân của một trong 3 bàn thắng mà Chelsea có được. Marcos Alonso mang về một quả 11m và HLV Sarri đã quyết định để cầu thủ sinh năm 1991 thực hiện.

Trên chấm đá phạt, Jorginho bình tĩnh đánh bại thủ môn đối phương ghi tên mình lên bảng tỷ số. Ngôi sao 27 tuổi là cầu thủ thứ 8 ghi được bàn thắng từ chấm 11m trong trận ra mắt tại Premier League, sau Brian Deane, Alan Thompson, Fabrizio Ravanelli, Peter Kennedy, Adam Le Fondre, Roberto Soldado và Alexandre Pato. 

Với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn và mang về 1 bàn thắng, Jorginho đã có màn ra mắt thành công ngoài sức tưởng tượng.
 

Người thất bại: Ross Barkley

 

Ross Barkley được bố trí đá cao nhất nơi hàng tiền vệ ở trận đấu Huddersfield vs Chelsea vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19, ông thầy người Italia muốn cầu thủ 25 tuổi trở thành cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo, song rất tiếc cựu sao Everton đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Ross Barkley co mot tran dau that vong

Ross Barkley có một trận đấu thất vọng


Cầu thủ sinh năm 1993 chơi rất mờ nhạt, anh không thể tạo ra những cơ hội cho những cầu thủ trên hàng công, Barkley cũng không cho thấy khả năng sút xa cực tốt của mình. Những phút có mặt trên sân anh chỉ dứt điểm 1 lần, tạo ra 1 cơ hội.

Thất vọng với những gì cựu sao Everton thể hiện, HLV Sarri đã rút anh ra nghỉ để đưa vào Ruben Loftus-Cheek ở phút 68. Với việc không tận dụng tốt cơ hội của mình, Barkley có thể mất vị trí vào tay Loftus-Cheek, Mateo Kovacic hoặc Cesc Fabregas. 
 

Người chiến thắng: Terence Kongolo

 

Trong 30 phút đầu tiên, hàng tấn công của Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông được Huddersfield tạo ra. Terence Kongolo là người chơi tốt nhất nơi hàng thủ 3 người của đội chủ nhà.
 
Terence Kongolo xung dang nhan duoc nhung loi khen ngoi

Terence Kongolo xứng đáng nhận được những lời khen ngợi


Cầu thủ 24 tuổi không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình mà còn thường xuyên hỗ trợ các đồng đội, những đường bóng bổng được Chelsea thực hiện đều bị Terence Kongolo phá ra, cầu thủ sinh năm 1994 đã chia cắt rất tốt bộ ba tấn công của The Blues.

Những thống kê của Terence Kongolo là rất ấn tượng, anh có 4 lần tắc bóng, 6 lần phá bóng và 4 lần không chiến thành công. Dù Huddersfield thất bại nhưng với cá nhân cầu thủ 24 tuổi, anh có một trận đấu thành công. 
 

Người thất bại: Các cầu thủ trẻ của Chelsea

 

Khi mà Eden Hazard không đá chính, những tưởng sao trẻ Callum Hudson-Odoi sẽ có cơ hội đá chính. Tuy nhiên, cầu thủ 17 tuổi này không được HLV Sarri tin tưởng, ông thầy người Italia đã sử dụng Pero và Willian thay vì đặt niềm tin vào Callum Hudson-Odoi.
 
Nhung sao tre cua Chelsea khong co co hoi the hien minh

Những sao trẻ của Chelsea không có cơ hội thể hiện mình


Khi mà nhà cầm quân 58 tuổi tạo ra sự thay đổi Hazard và Victor Moses là những người được lựa chọn chứ không phải Hudson-Odoi, rõ ràng những trận đấu ở Ngoại hạng Anh rất khó để một cầu thủ mới chỉ 17 tuổi có cơ hội ra sân thường xuyên.

Ngoài Hudson-Odoi, một số cầu thủ trẻ khác của Chelsea như Ethan Ampadu hay Tammy Abraham cũng không có cơ hội được ra sân. 

HLV Sarri vẫn còn đó Gary Cahill và Andreas Christensen, bởi vậy cơ hội để Ampadu được thi đấu là không nhiều. Tammy Abraham cũng chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí trung phong sau Morata và Giroud.
 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X