Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Everton 1-0 Arsenal

Thứ Hai 08/04/2019 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của Everton ở vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Everton vs Arsenal.

Chiến thắng: Phil Jagielka


Trung vệ Phil Jagielka đã có một trận đấu rất tốt trước Arsenal. Ngôi sao 36 tuổi cùng Kurt Zouma hoàn thành rất tốt nhiệm vụ phòng thủ. Cầu thủ sinh năm 1982 có 2 lần phá bóng và 3 lần không chiến thành công, không những vậy anh còn là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Everton vs Arsenal hình ảnh

Phil Jagielka giúp Everton đánh bại Arsenal


Phút 10, từ một quả phạt góc, nỗ lực dứt điểm của Dominic Calvert-Lewin đưa bóng tìm đến đúng vị trí của Phil Jagielka, lão tướng bên phía Everton nhanh chân dứt điểm cận thành không cho Leno một cơ hội cản phá nào. Bàn thắng này mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ nhà.

Thống kê Everton vs Arsenal chỉ ra rằng Phil Jagielka là cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở Premier League mùa này (36 tuổi 233 ngày). Đội chủ sân Goodison Park đã có 13 cầu thủ ghi bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, họ cũng nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 3.


Thất bại: Hàng công Arsenal


HLV Unai Emery sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 với Mesut Ozil và Henrikh Mkhitaryan đá ngay sau trung phong Alexandre Lacazette. Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ này đều chơi thất vọng. Lacazette không được cấp đủ bóng để dứt điểm, trong khi đó Ozil và Mkhitaryan không thể tạo ra đột biến.
 
Lacazette va cac dong doi co ngay thi dau nhat nhoa

Lacazette và các đồng đội có ngày thi đấu nhạt nhòa


Trong hiệp 1, Arsenal chỉ có một cú sút duy nhất, con số ít nhất thực hiện sau 45 phút đầu tiên ở một trận đấu giải Ngoại hạng kể từ tháng 5/2016 trước Man City (1). Sang hiệp thi đấu thứ 2, với sự có mặt của Ramsey và Aubameyang, thế trận tấn công của Pháo thủ tốt hơn, song vẫn thiếu sự chính xác để tạo ra bàn thắng.

Trong suốt 90 phút Arsenal chỉ dứt điểm có 7 lần, 2 trúng đích, quá khiêm tốn so với con số 26 cú dứt điểm và 6 trúng đích của Everton. Chính phong độ tệ hại của hàng công là một trong những lý do khiến Arsenal để thua với tỷ số 0-1.


Chiến thắng: Tottenham, M.U và Chelsea


Arsenal chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trước Everton là có thể đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham, song HLV Unai Emery chắc chắn hướng đến một chiến thắng, qua đó tiếp tục chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.
 
Arsenal thua Everton 0-1

Arsenal mang lại niềm vui cho Tottenham, M.U và Chelsea


Mặc dù có động lực rất lớn để giành 3 điểm, song Arsenal lại gây thất vọng khi để thua Everton với tỷ số 0-1. Thất bại của Pháo thủ đem lại niềm vui cho Tottenham, M.U và Chelsea, những đối thủ trực tiếp của Arsenal trong cuộc đua giành một trong bốn vị trí dẫn đầu ở Premier League 2018/19. 

Arsenal vẫn đang xếp thứ 4, kém vị trí thứ 3 của Tottenham 1 điểm. Thầy trò Unai Emery cũng chỉ xếp trên Chelsea nhờ chỉ số phụ, khoảng cách với M.U, đội xếp thứ 6 cũng chỉ là 2 điểm. Cách biệt không quá lớn giữa các đội khiến cuộc đua vào Top 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này hứa hẹn sẽ khốc liệt đến những vòng đấu cuối cùng.


Thất bại: Mesut Ozil


Trong những trận đấu gần đây của Arsenal, Mesut Ozil đã được sử dụng nhiều hơn và chơi khá tốt. Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, tiền vệ sinh năm 1988 được trao cơ hội đá chính trước Everton. Tuy nhiên, những gì cầu thủ người Đức thể hiện là rất thất vọng.
 
Mesut Ozil co mot tran dau that vong

Mesut Ozil có một trận đấu thất vọng


Ozil không có sự liên kết cần thiết với các đồng đội, anh cũng không thể phát huy khả năng sáng tạo của mình. Số 10 không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội, anh cũng không có một cú dứt điểm nào. Với màn trình diễn thiếu ấn tượng, Ozil phải nhường vị trí cho Alex Iwobi ở phút 74.

HLV Unai Emery thất vọng với những gì cầu thủ 30 tuổi thể hiện. Sẽ không bất ngờ nếu cầu thủ người Đức phải trở lại băng ghế dự bị trong trận đấu tiếp theo của Arsenal.


Chiến thắng: Gylfi Sigurdsson


Tiền vệ Gylfi Sigurdsson đã chơi cực tốt ở trận Everton vs Arsenal, ngôi sao 29 tuổi đóng góp rất nhiều vào lối chơi của đội chủ nhà. Một mình cựu sao Swansea đã có nhiều cú sút (7) bằng toàn bộ đội hình Arsenal gộp lại. 
 
Gylfi Sigurdsson choi rat an tuong

Gylfi Sigurdsson chơi rất ấn tượng


Cầu thủ sinh năm 1989 cũng tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội, anh thiếu may mắn khi không có được bàn thắng cho riêng mình. Gylfi Sigurdsson vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của đội chủ sân Goodison Park.

Với màn trình diễn ấn tượng của Sigurdsson, Everton đã thắng cả 2 trận trước các đội đang nằm trong nhóm 6 đội dẫn đầu từ ngày 17/3/2019 đến nay, trong khi từ tháng 1/2017 đến tháng 3/2019 họ trải qua 25 trận liên tiếp không thắng.


Thất bại: HLV Unai Emery


HLV Unai Emery tuyên bố ông sẽ cải thiện thành tích trên sân khách của Arsenal, bắt đầu từ trận đấu với Everton. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không thể biến những phát biểu thành hành động. Với một lối chơi vô hồn, Arsenal đã gục ngã trên sân của Everton với tỷ số 0-1. 
 
Lacazette va cac dong doi co ngay thi dau nhat nhoa

Lacazette và các đồng đội có ngày thi đấu nhạt nhòa


Pháo thủ tiếp tục chơi tệ hại trên sân khách ở mùa giải này. Arsenal đã thua 5/8 chuyến đi xa gần đây ở Premier League, chỉ giành 5 điểm. Tính ra, họ trải qua 15 trận liên tiếp để lọt lưới trên sân khách tại giải đấu, nhận tới 29 bàn thua.

Trong 45 điểm có thể trên sân khách từ đầu mùa, họ chỉ giành 19 điểm từ 5 trận thắng, đặc biệt họ phải nhận tới 6 thất bại. Trong những vòng đấu còn lại, Arsenal sẽ phải làm khách trên sân của Leicester và Wolves, nếu không giành những kết quả khả quan, khả năng thầy trò Emery không thể vào Top 4 là hoàn toàn có thể.

Video Everton 1-0 Arsenal (Vòng 33 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X