Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea 2-0 Liverpool

Thứ Tư 04/03/2020 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân của Chelsea, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea vs Liverpool vòng 5 FA Cup.

Chiến thắng: Ross Barkley


Ross Barkley là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea trước Liverpool, cầu thủ người Anh gây ấn tượng ở cả khả năng hỗ trợ phòng thủ và tấn công. Số 8 có 3 đánh chặn, 3 lần không chiến thành công, anh cũng có 3 lần dứt điểm và 1 trong số đó chuyển hóa thành bàn thắng.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea 2-0 Liverpool hình ảnh

Barkley gia tăng cách biệt sau màn solo ghi bàn ấn tượng


Phút 64, sau pha tranh chấp giữa Van Dijk và Giroud ở giữa sân, bóng đến chân Ross Barkley. Ngôi sao sinh năm 1993 vượt qua sự truy cản của Fabinho, anh dốc bóng thẳng đến khung thành Liverpool, sau đó tung ra cú sút căng và hiểm đánh bại Adrian ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Cựu sao Everton cho thấy anh rất có duyên với những trận đấu ở FA Cup, 3 lần gần nhất ra sân ở giải đấu này số 8 đều tham gia vào những bàn thắng, bao gồm 2 pha lập công và 1 kiến tạo.


Thất bại: Hàng thủ Liverpool


Ở trận Chelsea vs Liverpool, Joe Gomez trở lại đá cặp trung vệ với Van Dijk, nhưng khả năng phòng thủ của Liverpool không được cải thiện. Những hậu vệ của đội khách thay nhau mắc sai lầm. Ở bàn thua đầu tiên, Fabinho xử lý không tốt, qua đó tạo cơ hội cho Willian tung cú sút xa ở gần vạch 16m50. Trái bóng đi đúng vào vị trí của Adrian nhưng thủ thành này lại đẩy bóng về lưới nhà. 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea 2-0 Liverpool hình ảnh 2

Hàng thủ Liverpool tệ nhất từ năm 2016


Adrian mắc sai lầm trước Chelsea, ngôi sao người Tây Ban Nha dẫn đầu Liverpool về số sai lầm dẫn đến bàn thua ở mùa giải năm nay. Cụ thể, Adrian đã mắc 3 lỗi dẫn đến bàn thua trong tất cả các mặt trận ở mùa giải 2019/20, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Liverpool nào khác.

Tới bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Ross Barkley, Van Dijk là người thất thế trong tình huống tranh chấp với Giroud. Số 8 của Chelsea lấy được bóng và dốc thẳng về khung thành Adrian, 4 cái bóng áo đỏ nhưng không ai áp sát để Barkley tung cú sút đánh bại thủ thành sinh năm 1987.

Liverpool đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 3 trận liên tiếp kể từ tháng 5 đến tháng 8 năm 2016 (trước Sevilla, Arsenal và Burnley). Rõ ràng hàng thủ của Lữ đoàn đỏ đang có vấn đề và Klopp cần phải có sự điều chỉnh ngay lập tức.


Chiến thắng: Kepa


Trong 5 trận gần nhất của Chelsea trên mọi mặt trận, Kepa không được sử dụng, anh phải nhường vị trí cho Willy Caballero. Theo Lampard thì lão tướng người Argentina đang có phong độ tốt hơn, và anh xứng đáng bắt chính. Phải đến trận đấu với Liverpool ở vòng 5 FA Cup, thủ thành đắt giá nhất thế giới mới được sử dụng.
Kepa duoc khen ngoi

Kepa được khen ngợi sau trận đấu rất tốt


Được HLV Lampard trao cơ hội ra sân trở lại Kepa đã chơi tốt. Ngôi sao 25 tuổi cản phá tất cả những cú dứt điểm trúng đích của đội khách (5 lần), nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào trong 24 lần bắt chính của Kepa ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Màn trình diễn ấn tượng của Kepa là một trong những lý do giúp Chelsea đánh bại Liverpool 2-0, qua đó bước vào vòng tứ kết FA Cup. Thủ thành người Tây Ban Nha đang hy vọng anh có thể được sử dụng trong trận đấu với Everton ở vòng 29 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.


Thất bại: Takumi Minamino và Divock Origi


Làm khách trên sân của Chelsea, HLV Klopp sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Sadio Mane, Takumi Minamino và Divock Origi sát cánh bên nhau trên hàng công. Trong số những ngôi sao được HLV Klopp tin tưởng, duy nhất Mane chơi tốt với 4 pha dứt điểm, 3 trúng khung thành. Ngược lại, Minamino và Origi có màn trình diễn dưới sức.
Klopp phat bieu bat ngo ve Takumi Minamino

Takumi Minamino chơi thất vọng


Takumi Minamino mặc dù đá trọn vẹn 90 phút và chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công nhưng không có một pha dứt điểm nào, anh cũng không tạo cơ hội nào cho các đồng đội. Những gì cầu thủ người Nhật thể hiện chỉ là 35 lần chạm bóng và 27 đường chuyền.

Divock Origi cũng không khá hơn là mấy. Cầu thủ người Bỉ có 2 dứt điểm, 1 trúng đích nhưng không gây khó khăn với Kepa. Với màn trình diễn thất vọng của mình anh phải rời sân ở phút 69. Màn trình diễn thất vọng của Minamino và Origi là một trong những lý do khiến Liverpool không thể ghi bàn ở Stamford Bridge.


Chiến thắng: Billy Gilmour


Billy Gilmour đang chơi cực tốt trong màu áo đội U23 Chelsea, anh có 2 bàn và 4 kiến tạo sau 11 trận. Điều đó giúp cầu thủ này được trao cơ hội ra sân trước Liverpool, trong sơ đồ 4-3-3, sao trẻ 18 tuổi chơi bên cạnh Ross Barkley và Mateo Kovacic ở tuyến giữa. Trong lần hiếm hoi được ông thầy người Anh trọng dụng, tiền vệ trẻ Billy Gilmour đã chơi chững chạc và hiệu quả.
Billy Gilmour duoc khen ngoi sau man trinh dien tot truoc Liverpool

Billy Gilmour được khen ngợi sau màn trình diễn tốt trước Liverpool


Cầu thủ sinh năm 2001 tham gia vào mọi nhiệm vụ, từ phân phối bóng, phát động tấn công cho đến hỗ trợ phòng ngự. Gilmour có 62 lần chạm bóng, thực hiện 54 đường chuyền, có 2 lần tắc bóng, 2 lần không chiến thành công và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.

Màn trình diễn của sao trẻ bên phía đội chủ nhà vượt trội so với các tiền vệ của Liverpool, và với phong độ ấn tượng của mình, cầu thủ trẻ này nhiều khả năng sẽ được HLV Lampard trao nhiều cơ hội hơn trong thời gian tới.



Thất bại: HLV Klopp


Nếu như những lựa chọn được Lampard sử dụng đều phát huy hết khả năng của mình thì bên kia chiến tuyến, các quyết định của HLV Klopp không cho thấy sự hiệu quả. Hàng thủ không đem lại sự chắc chắn cần thiết còn hàng công gây thất vọng rất lớn.
HLV Jurgen Klopp

HLV Jurgen Klopp không thể tạo ra sự khác biệt trước Chelsea


Ông thầy người Đức nổi tiếng với việc truyền lửa, nhưng hôm nay các học trò của ông thi đấu thiếu sự nhiệt huyết. Những sự thay thế được cựu HLV Dortmund tạo ra cũng không đem lại những sự khác biệt. Klopp phải nhận trách nhiệm lớn nhất sau trận thua 0-2 trước Chelsea.

Liverpool thua 3 trận sân khách liên tiếp trên mọi mặt trận lần đầu từ tháng 11 năm 2014 thời Brendan Rodgers, The Kop đã thua 3 trong số 4 trận vừa qua trên mọi đấu trường, nhiều bằng 66 trận trước cộng lại. Lúc này, Lữ đoàn đỏ chỉ còn tham dự ở Ngoại hạng Anh và Champions League trong phần còn lại của mùa giải.

Video Chelsea 2-0 Liverpool

video

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X