Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea 0-2 MU

Thứ Ba 19/02/2019 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã gây thất vọng khi để thua 0-2 ngay trên sân nhà trước M.U ở vòng 5 FA Cup, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea vs MU.

Chiến thắng: Paul Pogba


Sau màn trình diễn thất vọng trước PSG, Paul Pogba đã ngay lập tức trở lại bằng màn trình diễn thăng hoa trên sân của Chelsea. Cầu thủ 25 tuổi góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của M.U, anh là người kiến tạo để Herrera mở tỷ số, trước khi trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Với những gì đã thể hiện, số 6 xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
 
 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Chelsea vs MU hình ảnh

Pogba chơi bùng nổ trước Chelsea


Pogba ghi 13 bàn thắng và kiến tạo 10 lần trên mọi đấu trường. Trong 3 chuyến làm khách gần nhất, cầu thủ người Pháp có 2 bàn 2 kiến tạo. Ngôi sao sinh năm 1993 tiếp tục bùng nổ dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer. 

Cụ thể, Pogba đã tham gia trực tiếp vào 15 bàn trong 12 trận trên mọi đấu trường dưới thời Solskjaer, gồm 9 bàn và 6 kiến tạo, nhiều hơn 6 so với khi anh chơi 20 trận cùng Jose Mourinho mùa này (5 bàn, 4 kiến tạo). Kể từ khi ông thầy 45 tuổi nắm quyền vào tháng 12 năm ngoái, ở Premier League chỉ Son Heung-Min (16) tham gia trực tiếp nhiều bàn hơn Pogba (14).


Thất bại: HLV Maurizio Sarri


Trong thời gian gần đây, Chelsea đang chơi tệ hại. 15 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ thắng 7 và thua tới 6. 3 chuyến làm khách gần nhất họ trắng tay, không ghi được bàn nào và nhận 12 bàn thua. Đội bóng thành London đã tụt xuống vị trí thứ 6 ở Premier League. 
 
HLV Sarri

HLV Sarri đứng trước khả năng bị sa thải


Trận thắng 2-1 trước Malmo ở lượt đi vòng 1/16 Europa League không khiến áp lực lên vai HLV Sarri vơi đi nhiều, ông thầy người Italia cần một chiến thắng trước MU để lấy lại niềm tin nơi NHM. Tuy nhiên, Chelsea đã chơi một trận đấu tệ hại trước Quỷ đỏ. Khả năng tận dụng cơ hội yếu kém cùng sai lầm trong phòng thủ khiến họ nhận thất bại 0-2.

Kết quả Chelsea vs MU khiến áp lực lên vai Sarri nặng thêm, án sa thải đang lơ lửng trước mặt ông thầy người Italia. Tờ Daily Mail khẳng định nếu không đánh bại Man City ở chung kết cúp Liên đoàn Anh, cựu HLV Napoli sẽ mất việc. The Blues sẽ bổ nhiệm trợ lý Zola trở thành HLV tạm quyền, dẫn dắt CLB đến cuối mùa trước khi đưa về một HLV giỏi ở Hè 2019.


Chiến thắng: Ander Herrera 


Ander Herrera đã hoạt động không biết mệt mỏi nơi tuyến giữa của M.U, cầu thủ người Tây Ban Nha tham gia vào mọi hoạt động, từ thu hồi bóng, phát động tấn công, tạo cơ hội cho các đồng đội cho đến dứt điểm và ghi bàn.
 
Herrera co man trinh dien an tuong truoc Chelsea

Herrera có màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea


Cầu thủ sinh năm 1989 đã có 2 cú dứt điểm trúng khung thành, bằng cả đội hình Chelsea cộng lại. Herrera cũng là người mở tỷ số cho đội khách, đó là tình huống anh di chuyển khôn ngoan đón đường chuyền của Pogba, cú đánh đầu của cựu sao Bilbao ở cự ly quá gần và Kepa gần như không có chút phản ứng nào.

Không những thế, màn trình diễn xuất sắc của anh còn được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác. Herrera có nhiều pha tắc bóng nhất (6), nhiều đánh chặn nhất (5) và nhiều lần giải vây nhất (3). Herrera và Pogba là hai trong số những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía M.U ở Stamford Bridge.


Thất bại: Hazard và Higuain


Chelsea đã rất quyết tâm giành chiến thắng trước M.U, bằng chứng là HLV Sarri đã đưa ra sân đội hình tốt nhất có thể. Trên hàng công, hai ngôi sao được kỳ vọng nhất là Eden Hazard và Gonzalo Higuain đều ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều thể hiện một phong độ tệ hại.
 
M.U vs Chelsea Hazard va Young

 Hazard có một ngày thi đấu thất vọng


Hazard và Higuain không có những tình huống phối hợp tạo ra tự đột biến. Số 10 dứt điểm 3 lần nhưng đều không trúng đích, anh không tạo ra 1 cơ hội nào cho đồng đội. 3 trận liên tiếp Hazard không ghi bàn và cũng không kiến tạo, đã có những thông tin cho rằng tiền vệ người Bỉ không còn muốn cống hiến hết sức mình dưới thời HLV Sarri.

Với Higuain, dù chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công nhưng cầu thủ này không tung ra một pha dứt điểm trúng đích nào, cả 3 lần dứt điểm của chân sút 31 tuổi đều ra ngoài. Tính ra, Higuain đã ra sân 5 lần trong màu áo Chelsea, nhưng chỉ 1 trận duy nhất anh ghi bàn. Số 9 vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với CLB mới.
 


Chiến thắng: HLV Solskjaer


Thất bại trước PSG không ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của thầy trò Solskjaer. M.U vẫn chơi rất tự tin và hiệu quả trước Chelsea, những cơ hội nguy hiểm nhất đều thuộc về đội khách. Với những gì đã thể hiện, Quỷ đỏ xứng đáng có được chiến thắng 2-0.
 
HLV Solskjaer tiep tuc cung MU gianh nhung chien thang

HLV Solskjaer tiếp tục cùng MU giành những chiến thắng


Đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge, M.U đã có mặt ở tứ kết. Man đỏ vẫn đang duy trì hy vọng giành ít nhất 1 danh hiệu vào cuối mùa giải. Với cá nhân HLV Solskjaer, ông đã trở thành HLV đầu tiên của M.U giành chiến thắng tại Stamford Bridge kể từ Sir Alex Ferguson vào tháng 10/2012.

Kể từ khi dẫn dắt MU vào ngày 19/12 năm ngoái, HLV Solskjaer đã cùng M.U giành chiến thắng ở 11/13 trận, nhiều hơn cả Mourinho trong toàn bộ thời gian trước đó ở mùa 2018/19 (10/24 trận).


Thất bại: Hàng thủ Chelsea


Trong cả trận đấu, các chân sút của M.U chỉ dứt điểm có 7 lần, nhưng có đến 5 lần bóng đi trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Như thế có nghĩa là hàng thủ của Chelsea không hoàn thành nhiệm vụ. Thậm chí nếu Kepa không có một vài tình huống cứu thua, số bàn thua mà đội chủ nhà phải nhận không dừng ở con số 2.
 
Hang thu Chelsea co mot tran dau te hai

Hàng thủ Chelsea có một trận đấu tệ hại


Trong cả hai bàn thua của Chelsea, hệ thống phòng thủ của họ đều mắc lỗi. Ở bàn thua đầu tiên, không một cầu thủ nào của The Blues theo kèm Herrera, để cầu thủ này lẻn xuống đành đầu tung lưới Kepa ở cự ly gần. Bàn thua thứ 2 cũng xuất phát từ một tình huống bóng bổng, Rashford lật bóng vào trong để Pogba đánh bại những trung vệ của Chelsea trong tình huống tranh chấp trên không, bóng đi quá khó và Kepa lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea chỉ có duy nhất 1 lần giữ sạch lưới, đặc biệt họ phải nhận tới 14 bàn thua, trung bình gần 3 bàn/trận. Hàng thủ tệ hại đang kéo lùi Chelsea, nếu HLV Sarri không tìm ra phương án giải quyết ông có thể phải trả giá bằng cả chiếc ghế của mình.

Video Chelsea 0-2 MU (Vòng 5 FA Cup 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X