Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Bournemouth 0-4 Liverpool

Chủ Nhật 09/12/2018 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Bournemouth với tỷ số 4-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Bournemouth vs Liverpool, vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Mohamed Salah


Tiền đạo Mohamed Salah chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Bournemouth vs Liverpool, ngôi sao người Ai Cập đã tỏa sáng với một cú hat-trick giúp Lữ đoàn đỏ giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Số 11 đã mở tỷ số 7 lần tại Premier League mùa này, nhiều hơn ít nhất 2 lần so với bất kỳ cầu thủ nào.
 
3 người thắng và 3 người thua sau trận Bournemouth vs Liverpool hình ảnh

Salah bùng nổ với một cú hat-trick


Salah cũng trở thành cầu thủ đạt 40 bàn thắng cho Liverpool nhanh nhất tại Premier League, anh chỉ cần 52 trận để có được số bàn thắng kể trên. Nếu tính từ đầu mùa giải trước, chỉ có Lionel Messi (43) là ghi được nhiều bàn thắng hơn Salah (42) trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

3 bàn thắng vào lưới Bournemouth, Salah đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh 2018/19. Ngôi sao người Ai Cập có 10 bàn, bằng với thành tích của Aubameyang. Salah đã tham gia trực tiếp vào 77 bàn thắng (ghi 56 bàn và kiến tạo 21) chỉ sau 74 trận trong màu áo The Kop. Tính từ đầu mùa trước, anh đóng góp 41 bàn và 14 pha kiến tạo tại Premier League cho đội bóng thành phố Cảng.


Thất bại: Steve Cook


Trung vệ Steve Cook bên phía Bournemouth đã có một trận đấu thảm họa trước Liverpool. Cầu thủ 27 tuổi thường xuyên để các ngôi sao tấn công bên phía Liverpool vượt qua, hậu vệ của đội chủ nhà chuyền hỏng rất nhiều, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh ở trận đấu này chỉ là 66%, quá tệ với một hậu vệ.
 
Steve Cook lien tiep mac sai lam

Steve Cook liên tiếp mắc sai lầm


Steve Cook mắc sai lầm ở 2/4 bàn thắng mà Bournemouth phải nhận. Ngôi sao sinh năm 1997 phản lưới nhà sau đường căng ngang từ biên vào trung lộ của Andrew Robertson giúp Liverpool dẫn trước 3-0, sau đó anh để Salah vượt qua một cách dễ dàng. Ngôi sao người Ai Cập sau đó đánh bại Begovic để ấn định chiến thắng 4-0 đồng thời hoàn tất cú hat-trick.

Ở mùa giải này Steve Cook chơi không đến nỗi nào, song anh đã có một trận đấu tệ hại trước Liverpool. Đây xứng đáng là màn trình diễn tệ nhất của ngôi sao 27 tuổi từ đầu mùa giải.


Chiến thắng: Naby Keita


Sau thời gian dính chấn thương, Naby Keita đã trở lại thi đấu. Trong trận thắng 3-1 trước Burnley, ngôi sao sinh năm 1995 đã có một trận đấu cực kỳ tuyệt vời, anh chơi ấn tượng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Trước Bournemouth, Keita tiếp tục có một trận đấu ấn tượng.
 
Naby Keita co mot tran dau tuyet voi

Naby Keita có một trận đấu tuyệt vời


65 phút có mặt trên sân, cầu thủ 23 tuổi có 48 lần chạm bóng, chuyền chính xác 90%, thực hiện 3 pha qua người, 2 lần chiến thắng trong những tình huống không chiến, 1 lần đánh chặn và 1 lần tắc bóng thành công.

Đáng chú ý, trong 10 phút đầu tiên, Keita là cầu thủ duy nhất thực hiện thành công cả 3 lần đi bóng qua người. Việc cầu thủ sinh năm 1995 trở lại và đạt phong độ cao đang giúp Klopp có thêm một lựa chọn chất lượng nơi tuyến giữa.


Thất bại: Asmir Begovic


Thủ môn Asmir Begovic đã chơi không tốt trước Liverpool, cầu thủ từng khoác áo Chelsea không có một pha cản phá nào ở trận đấu này. Cụ thể, The Kop dứt điểm 10 lần, 4 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng.
 
Begovic khong co mot lan cuu thua nao truoc Liverpool

Begovic không có một lần cứu thua nào trước Liverpool


Ngôi sao 31 tuổi sở hữu rất nhiều kinh nghiệm, song lại không thể chỉ huy hàng thủ. Begovic bị các chân sút của Liverpool đánh bại rất dễ dàng. Ở bàn thắng thứ 4, cựu sao Chelsea bị Salah vượt qua chỉ bằng một động tác giả tương đối đơn giản.

Chính việc Begovic không có một pha cứu thua nào là một trong những lý do khiến Bournemouth phải nhận trận thua với tỷ số 0-4.


Chiến thắng: Alisson


Alisson có 2 lần tranh chấp trên không với đối thủ và đều giành chiến thắng. Trong suốt 90 phút thi đấu đội chủ nhà dứt điểm trúng đích 2 lần và tất cả đều bị cầu thủ người Brazil cản phá. Ngôi sao 26 tuổi vẫn đang cho thấy anh là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội. 
 
Alisson dang dat phong do cao

Alisson đang đạt phong độ cao


Đánh bại Bournemouth 4-0, Alisson đã nâng tổng số trận bất bại của mình ở giải Ngoại hạng Anh lên con số 16, qua đó phá vỡ kỷ lục 15 trận bất bại đầu tiên tham dự giải đấu của Javier Mascherano vào năm 2007. 

Cầu thủ sinh năm 1992 đang có 10 lần giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này, tốt nhất giải đấu. Chính sự xuất sắc của Alisson đã góp công rất lớn giúp Liverpool mới chỉ để lọt lưới 6 bàn thua tính đến thời điểm hiện tại.
 


Thất bại: Man City


Chiến thắng đậm đà của Liverpool trước Bournemouth khiến Man City phải chịu rất nhiều sức ép ở trận đấu với Chelsea tại Stamford Bridge. Thầy trò Pep Guardiola sau đó đã không thể vượt qua được áp lực, họ thất bại 0-2 trên sân của Chelsea.
 
HLV Klopp phat bieu tran Bournemouth vs Liverpool

 Liverpool đẩy Man City xuống vị trí thứ 2 ở NHA


Đây là thất bại đầu tiên của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này, trắng tay tại Stamford Bridge khiến Man xanh để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Man City lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn The Kop.

Rõ ràng, Liverpool đang cho thấy họ là đối thủ nặng ký của Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Nếu tiếp tục chơi ổn định Lữ đoàn đỏ có thể biến Man xanh thành cựu vô địch.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X