Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 3-1 Leicester

Thứ Ba 23/10/2018 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Leicester 3-1 trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Leicester vòng 9 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: HLV Unai Emery


Dù để đối thủ dẫn trước nhưng thầy trò Emery đã xuất sắc ngược dòng thắng lại 3-1. Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Arsenal trên mọi đấu trường. Lần đầu tiên kể từ tháng 10/2007 đội bóng thành London mới lại có được thành tích ấn tượng như vậy.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Leicester hình ảnh

HLV Emery đang giúp Arsenal có chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp


Trong chuỗi trận này, hàng công của Arsenal gây ấn tượng cực lớn. Cụ thể, họ ghi tới 30 bàn thắng (trung bình 3 bàn mỗi trận), chỉ nhận 9 bàn thua và giữ sạch lưới 3 lần. Arsenal 2 lần lội ngược dòng mà mới nhất là trước Leicester.

Sau 2 trận thua trước Man City và Chelsea, đội bóng thành London đã trở lại thực sự mạnh mẽ. HLV Unai Emery đang cho thấy tài năng của mình. Dù liên tục xoay tua đội hình nhưng ông vẫn giúp Arsenal đủ sức mang về những chiến thắng.
 


Thất bại: Kelechi Iheanacho

 


Tiền đạo Kelechi Iheanacho chính là người có nhiều cơ hội ghi bàn nhất bên phía Leicester, nhưng anh đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 10, Iheanacho dẫn bóng thẳng đến khung thành Arsenal. Chỉ cần căng ngang là Vardy sẽ có cơ hội đối mặt với Leno, nhưng cầu thủ 22 tuổi lại dứt điểm ra ngoài.
 
Iheanacho co mot tran dau that vong

Iheanacho có một trận đấu thất vọng


Phút 27, Iheanacho có thêm một cơ hội nữa nhưng cú dứt điểm khá kỹ thuật của anh lại bị Leno chặn lại. Việc cầu thủ sinh năm 1996 chơi quá cá nhân là lý do khiến anh bị rút khỏi sân ở phút 61, nhường chỗ cho Marc Albrighton.

4 trận gần nhất trong màu áo Leicester, Iheanacho không ghi bàn. Cầu thủ người Nigeria được kỳ vọng rất nhiều khi rời Man City tới King Power, nhưng đến thời điểm hiện tại anh chưa đáp ứng được kỳ vọng. Nếu tiền đạo 22 tuổi không nhanh chóng cải thiện phong độ anh hoàn toàn có thể bị HLV Claude Puel đẩy lên băng ghế dự bị.
 


Chiến thắng: Aubameyang 

 


Trong chiến thắng 5-1 trước Fulham, Aubameyang và sân từ băng ghế dự bị, chỉ 28 phút có mặt trên sân anh ghi 2 bàn và cung cấp 1 kiến tạo. Trước Leicester, cầu thủ người Gabon tiếp tục vào sân thay người và bùng nổ mạnh mẽ.
 
Aubameyang toa sang voi mot cu dup

Aubameyang tỏa sáng với một cú đúp


Aubameyang được HLV Emery đưa vào sân ở phút 61, chỉ trong vòng 29 phút anh lập cú đúp giúp Arsenal xoay chuyển tình thế. Cựu sao Dortmund đã trực tiếp tham gia 21 bàn trong 22 lần ra sân tại Premier League cho Arsenal (16 bàn, 5 kiến tạo).

Tính trong năm 2018, cũng không cầu thủ Arsenal nào tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn Aubameyang với 18 bàn và 5 kiến tạo, được thực hiện trong 24 trận.
 


Thất bại: Tottenham

 


Ở vòng đấu này, Tottenham có được chiến thắng tối thiểu trên sân của West Ham. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng thành London ở Ngoại hạng Anh, với 3 điểm có được Spurs đã tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 4 của Arsenal.
 
Arsenal

Arsenal đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham


Tuy nhiên, chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Leicester giúp Pháo thủ đòi lại vị trí từ tay đối thủ. Thầy trò Emery đang có 21 điểm sau 9 trận, bằng điểm với đội xếp thứ 3 Chelsea và chỉ kém 2 đội dẫn đầu là Man City và Liverpool có 2 điểm.

Những chiến thắng liên tiếp giúp Arsenal thắp lại cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh. Chắc chắn Man City, Liverpool và Chelsea đang rất lo lắng với phong độ hủy diệt của Pháo thủ, nhưng có lẽ Spurs là đội bất an nhất, bởi khi mà M.U sa sút, Arsenal đang là đối thủ trực tiếp của Tottenham trong cuộc đua vào Top 4.

Nếu thầy trò Emery tiếp tục bứt đi với tốc độ hủy diệt, họ hoàn toàn có thể vượt mặt Tottenham để ít nhất là chen chân vào một vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh.
 


Chiến thắng: Mesut Ozil

 


Trong thời gian gần đây, Mesut Ozil duy trì phong độ rất cao. Trước Leicester, cầu thủ người Đức tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. Cầu thủ 30 tuổi là người gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thành London. 
 
tien ve Mesut Ozil

 Mesut Ozil tỏa sáng với 1 bàn 1 kiến tạo


Với bàn thắng này, Ozil trở thành cầu thủ người Đức ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử Premier League. Thành tích 30 bàn của anh vượt qua Jurgen Klinsmann (29), Uwe Rosler (29), Robert Huth (21), Lukas Podolski (19).

Thống kê Arsenal vs Leicester chỉ ra rằng, Mesut Ozil đã ghi 3 bàn trong 4 trận gần đây ở Ngoại hạng Anh, bằng 22 trận trước đó cộng lại. Ngoài bàn thắng có được, ngôi sao sinh năm 1988 còn là người kiến tạo để Aubameyang ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Ozil được chấm điểm cao thứ 2 bên phía Arsenal, chỉ sau Aubameyang. Ngôi sao người Đức đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình, anh đang là một trong những ngôi sao quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật được HLV Unai Emery vận hành.
 


Thất bại: Alexandre Lacazette

 


Với phong độ cực cao trong thời gian gần đây, Alexandre Lacazette được HLV Unai Emery sử dụng ở vị trí trung phong trong trận Arsenal vs Leicester vòng 9 Ngoại hạng Anh 2018/19. Chân sút người Pháp đã có rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn.
 
arsenal lacazette

Lacazette có một trận đấu thất vọng


Trong hiệp 1, Lacazette có 1 pha dứt điểm ra ngoài ở cự ly rất gần, những phút cuối trận anh có thêm 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. 90 phút trước Leicester, Lacazette dứt điểm 4 lần, chỉ 1 trúng đích và không ghi được bàn thắng nào.

Lacazette đã cắt mạch 5 trận liên tiếp đều ghi bàn và kiến tạo cho Arsenal, rất may cho cầu thủ người Pháp là phong độ ấn tượng của bộ đôi Ozil và Aubameyang vẫn giúp Pháo thủ giành 3 điểm.

* Squawka.com

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X