Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 2-0 Chelsea

Chủ Nhật 20/01/2019 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Chelsea vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Alexandre Lacazette


Được sử dụng ngay từ đầu trong trận tiếp Chelsea, tiền đạo Alexandre Lacazette đã không khiến HLV Unai Emery phải thất vọng. Ngôi sao sinh năm 1991 hoạt động năng nổ trên hàng công, anh cũng thường xuyên gây sức ép lên đối thủ và lùi về tham gia hỗ trợ phòng ngự.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Chelsea hình ảnh

Bàn mở tỷ số của Lacazette vào lưới Chelsea


Cầu thủ 27 tuổi là người mở tỷ số cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền của Hector Bellerin, Lacazette xử lý mẫu mực trước khi dứt điểm tung nóc lưới hạ gục Kepa. Với pha lập công này, Lacazette đã ghi 5 bàn ở các trận derby London tại Premier League mùa này, và chỉ có Aubameyang (6 bàn) mới sở hữu thành tích tốt hơn.

Thống kê Arsenal vs Chelsea cũng chỉ ra rằng, kể từ khi tiền đạo người Pháp cập bến đội bóng thành London, anh đã tham gia trực tiếp vào 21 bàn thắng trên sân nhà ở Premier League (16 bàn thắng, 5 kiến tạo), nhiều nhất trong đội hình của Arsenal.


Thất bại: Bellerin


Hector Bellerin đã chơi cực tốt trong thời gian có mặt trên sân, anh đã ngăn cản nhiều đường lên bóng của đội khách. Cầu thủ người TBN đã hạn chế rất nhiều sức mạnh và tốc độ trong những pha đi bóng của Willian. Bellerin cũng cho thấy sự hiệu quả trong những tình huống tham gia tấn công, chính cầu thủ này thực hiện đường chuyền giúp Lacazette mở tỷ số.
 
Bellerin dinh chan thuong sau tran thang Chelsea

Bellerin dính chấn thương sau trận thắng Chelsea


Với đường kiến tạo để cầu thủ người Pháp ghi bàn, Hector Bellerin đã có đường chuyền dọn cỗ thứ 5 cho Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu chỉ tính thành tích của các hậu vệ, chỉ có Jose Holebas (6) mới có nhiều kiến tạo ở Premier League mùa giải năm nay hơn Bellerin.

Tuy nhiên, tin buồn đã đến với Arsenal khi Bellerin dính chấn thương. Ngôi sao 23 tuổi đã ngã xuống một cách đau đớn dù không bị cầu thủ nào của Chelsea tác động mạnh sau đó rời sân ở phút 70. HLV Emery xác nhận Bellerin dính chấn thương đầu gối tương đối nghiêm trọng. 


Chiến thắng: Laurent Koscielny


Kể từ khi trở lại sau chấn thương, Laurent Koscielny càng chơi càng hay. Ở trận Arsenal vs Chelsea, trung vệ đội trưởng của Pháo thủ đã có một trận đấu tuyệt hay. Ngôi sao sinh năm 1985 chắc chắn trong phòng thủ, anh nhiều lần cắt những đường bóng đến vị trí của Eden Hazard và sau đó là Giroud. Không chỉ phòng thủ ấn tượng, ngôi sao 33 tuổi còn cho thấy khả năng ghi bàn cực tốt của mình.
 
koscielny

Koscielny có một trận đấu ấn tượng


Trong một tình huống lên tham gia tấn công, Laurent Koscielny ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Trung vệ đội trưởng người Pháp đã ghi bàn trong cả 9 mùa giải chơi bóng tại Premier League, và anh cũng là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử Arsenal ghi 20 bàn ở giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Koscielny cho Arsenal kể từ tháng 2/2018 ở trận gặp Everton. Ngôi sao 33 tuổi đang trở lại thực sự ấn tượng, anh đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất nơi hàng thủ đội chủ sân Emirates.


Thất bại: Hàng công Chelsea


Trước Arsenal, HLV Sarri sử dụng bộ ba tấn công Pedro, Willian và Hazard. Như thường lệ, cầu thủ người Bỉ vẫn chơi ở vị trí “số 9 ảo”. Hàng công của Chelsea đã hoạt động năng nổ, họ thường xuyên đổi vị trí cho nhau, song không mang lại hiệu quả.
 
Eden Hazard

Eden Hazard gây thất vọng trước Arsenal


Chelsea kiểm soát bóng tới 64%, nhưng không tạo ra những cơ hội rõ ràng. Trong 90 phút thi đấu, họ dứt điểm 13 lần nhưng chỉ 1 lần bóng đi trúng đích, đó là cú dứt điểm của Marcos Alonso ở phút 82. Bộ ba tấn công của đội khách gần như không thể tiếp cận khung thành của Arsenal. 

Trong 45 phút đầu tiên, Chelsea không có một cú dứt điểm trúng đích nào. Điều này đầu tiên xuất hiện dưới thời HLV Sarri. Thống kê của hãng Opta cho thấy, Chelsea đã có 16 lần dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc, xà ngang khung thành đối phương ở giải Ngoại hạng mùa này, nhiều hơn ít nhất 4 lần so với bất kỳ đội bóng nào khác.


Chiến thắng: MU


Trước vòng 23, M.U đang kém vị trí thứ 4 của Chelsea 6 điểm. Quỷ đỏ buộc phải giành chiến thắng trước Brighton và chờ đợi Arsenal đánh bại Chelsea, qua đó mở ra hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới.
 
MU

MU rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 3 điểm


Được thi đấu trên sân nhà, M.U đã dễ dàng dẫn trước Brighton với tỷ số 2-0, sự vùng lên của đội khách chỉ giúp họ có được 1 bàn. Đánh bại đối thủ 2-1, Quỷ đỏ có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường, họ tạm thời vượt mặt Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 5 và rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm.

M.U đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Brighton, sau đó họ tiếp tục nhận tin mừng khi Arsenal đánh bại Chelsea 2-0. Với kết quả này, Quỷ đỏ bị Arsenal đẩy xuống vị trí thứ 6, song thầy trò Solskjaer chỉ còn cách Top 4 có 3 điểm. Cánh cửa kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa đang mở toang trước mặt Solskjaer và các học trò.


Thất bại: Jorginho


Jorginho chính là cầu thủ chơi tệ hại nhất trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal, ngôi sao người Italia không để lại một chút dấu ấn nào vào lối chơi của Chelsea. Cầu thủ 27 tuổi chơi mờ nhạt ở khía cạnh phòng thủ, anh cũng không đóng góp gì vào mặt trận tấn công.
 
Rio Ferdinand chi trich Jorginho

 Jorginho có một trận đấu thất vọng


Cầu thủ từng được coi là  “vua” chuyền bóng bên phía Chelsea bị Ramsey của Arsenal kiềm tỏa và không gây ra bất kỳ vấn đề nào cho Arsenal.

Rio Ferdinand chỉ trích Jorginho sau trận thua Arsenal, huyền thoại MU cho rằng chính phong độ tồi tệ của cầu thủ người Italia là một trong những lý do khiến Chelsea thua trận.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X