Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 1-2 Chelsea

Thứ Hai 30/12/2019 00:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Chelsea trên sân nhà, cùng nhìn lại danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Chelsea vòng 20 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Chiến thắng: HLV Frank Lampard


Chelsea đã có 45 đầu tiên phút thảm họa trước Arsenal, họ để đối thủ kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội khách cũng để Pháo thủ có nhiều cơ hội, và một trong số đó được Aubameyang tận dụng thành công. Tuy nhiên, những sự thay đổi từ HLV Lampard giúp đội khách lột xác trong hiệp thi đấu thứ 2.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Chelsea hình ảnh

 Lampard đã tạo ra những sự thay đổi hợp lý


The Blues chỉ cần 4 phút, từ phút 83 đến phút 87 để ghi liền 2 bàn thắng qua đó ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Kết quả Arsenal vs Chelsea giúp thầy trò Lampard củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH, một lần nữa đội chủ sân Stamford Bridge lại chơi tốt khi làm khách.

Chelsea đã thắng 7/10 trận sân khách ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tính cả Premier League, chỉ có Liverpool (25 điểm) có thành tích tốt hơn The Blues. Thành tích đá sân khách của Chelsea trái ngược hẳn với phong độ trên sân nhà khi họ chỉ giành 14 điểm sau 10 trận ở Stamford Bridge, bao gồm 3 thất bại trong 4 trận gần nhất. 


Thất bại: Bernd Leno


Khi tỷ số trận Arsenal vs Chelsea vẫn đang là 1-0, Bernd Leno lao ra cản phá pha treo bóng từ quả đá phạt nhưng lại bắt trượt, tạo điều kiện để Jorginho dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 1-1. Đây là sai lầm thứ 7 dẫn tới bàn thua của Leno kể từ đầu mùa giải trước, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh.
 
Leno lai mac sai lam

Leno lại mắc sai lầm


Pha mắc lỗi nghiêm trọng này khiến Arsenal phải trả giá đắt, bởi từ chỗ đang dẫn bàn, họ bị gỡ hòa và nhận bàn thua thứ hai chỉ 4 phút sau đó và thất bại chung cuộc 1-2 đầy đau đớn. Leno là thủ môn có nhiều pha cản phá nhất Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng cũng mắc nhiều sai lầm nhất, điều đó cho thấy sự thiếu ổn định của thủ thành này. 


Chiến thắng: Aubameyang


Mùa giải năm nay, Pierre-Emerick Aubameyang là cầu thủ chơi tốt nhất trong đội hình của Arsenal. Trước Chelsea, ngôi sao người Gabon tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng. Số 14 là người mở tỷ số ở phút 13 sau cú đánh đầu ở cự ly gần.
 
Arsenal vs Chelsea

Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal


Đây là bàn thắng thứ 13 của Aubameyang ở Ngoại hạng Anh mùa này, xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới, kém 4 bàn so với người dẫn đầu Vardy của Leicester. Kể từ khi ra mắt Premier League vào tháng 2 năm 2018, Aubameyang đã ghi được nhiều bàn thắng (45) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, nhiều hơn Jamie Vardy và Mohamed Salah (đều 44). 

Aubameyang vẫn ghi bàn đều đặn, song Arsenal không thể giành những kết quả tốt. Nếu Pháo thủ tiếp tục thi đấu như thế này nhiều khả năng cựu sao Dortmund sẽ ra đi ở Hè 2020. Hợp đồng của anh với đội bóng thành London chỉ còn thời hạn đến Hè 2021.


Thất bại: Mikel Arteta


Sau trận hòa 1-1 trước Bournemouth, Mikel Arteta có trận ra mắt Arsenal tại Emirates. Pháo thủ đã chơi tốt trước Chelsea trong hiệp 1, nhưng những phút mất tập trung cuối hiệp 2 khiến họ phải nhận thất bại 1-2. Như vậy là 2 trận đầu tiên của Arteta trên cương vị là HLV trưởng của Arsenal, đội chủ sân Emirates đều không thắng.
 
Arteta

Arteta vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tiên cùng Arsenal


Pháo thủ tiếp tục chơi tệ hại trên sân nhà. Theo thống kê, kể từ năm 1959 đến nay thì Arsenal mới lại thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà trên mọi đấu trường. Trước khi thất bại trước Chelsea, đội chủ sân Emirates thua 0-3 trước Man City, 1-2 trước Brighton ở Ngoại hạng Anh và 1-2 trước Eintracht Frankfurt ở Europa League.

Tính ra Arsenal chỉ giành có 13 điểm sau 10 trận trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, bao gồm chuỗi 6 trận gần nhất không thắng.


Chiến thắng: Tariq Lamptey


Phút 59, HLV Frank Lampard bất ngờ tung hậu vệ cánh mới 19 tuổi Tariq Lamptey vào sân thay cho Fikayo Tomori. Điều này khiến tất cả phải ngạc nhiên khi trong tay Lampard vẫn còn Andreas Christensen. Cầu thủ sinh năm 2000 này có lần đầu tiên được hít thở bầu không khí ở Ngoại hạng Anh.
 
Tariq Lamptey co lan dau tien ra san o NHA

Tariq Lamptey có lần đầu tiên ra sân ở NHA


Tariq Lamptey chơi không quá ấn tượng, nhưng việc được Lampard sử dụng cho thấy HLV người Anh đánh giá cao tiềm năng của hậu vệ này như thế nào. Lamptey từng khoác áo nhiều đội trẻ của Chelsea, anh nhanh nhẹn, mạnh mẽ, sở hữu kỹ thuật tuyệt vời.

Lamptey sẽ đáo hạn hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải này. Do đó, Chelsea đang cố gắng thuyết phục Lamptey ở lại bằng những lời hứa hẹn, việc được ra sân trước Arsenal là một trong những bằng chứng cho thấy The Blues quyết tâm giữ chân sao trẻ 19 tuổi.
 


Thất bại: MU và Tottenham


Ở vòng đấu này, Tottenham chỉ có được kết quả hòa 2-2 trên sân của Norwich. Spurs chỉ có thể rút ngắn khoảng cách Chelsea xuống còn 2 điểm. Ở trận đấu sau đó MU đã đánh bại Burnley với tỷ số 2-0 một cách thuyết phục, qua đó chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea 1 điểm.
 
Arsenal vs Chelsea

Chelsea đánh bại Arsenal 2-1


Cả Tottenham và MU đều mong thầy trò Lampard sẽ mất điểm trên sân của Arsenal, qua đó thu hẹp cách biệt với đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, mong muốn của Spurs và Quỷ đỏ đã không trở thành hiện thực.

Chelsea mặc dù để Arsenal dẫn trước từ khá sớm song đã ngược dòng giành chiến thắng 2-1, với 3 điểm có được The Blues đã thiết lập khoảng cách 4 điểm với MU, đồng thời nới rộng cách biệt với Tottenham lên thành 5 điểm.

Thông số trận đấu Arsenal 1-2 Chelsea

Thong so tran dau Arsenal 1-2 Chelsea
Thông số trận đấu Arsenal 1-2 Chelsea

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X