Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal 0-0 Sporting Lisbon

Thứ Sáu 09/11/2018 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã gây thất vọng khi để Sporting Lisbon cầm hòa với tỷ số 0-0 trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Arsenal vs Sporting Lisbon lượt 4 bảng E Europa League.

Chiến thắng: Sebastian Coates


Trung vệ Sebastian Coates là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Sporting Lisbon trong chuyến làm khách trên sân của Arsenal. Ngôi sao người Uruguay không để Danny Welbeck có một cơ hội nào trong thời gian có mặt trên sân, sau khi Aubameyang vào sân, Coates cũng là rất tốt nhiệm vụ ngăn cản cầu thủ người Gabon ghi bàn.
 
Điểm nhấn Arsenal vs Sporting Lisbon lượt 4 bảng E Europa League hình ảnh

Sebastian Coates có một trận đấu xuất sắc


Hậu vệ 28 tuổi tỏ ra mạnh mẽ trong những tình huống vào bóng, anh cũng rất khôn ngoan trong những tình huống phán đoán. Thống kê Arsenal vs Sporting chỉ ra rằng ngôi sao sinh năm 1990 đã có 8 lần phá bóng giải nguy kịp thời.

Chính màn trình diễn ấn tượng của Sebastian Coates là một trong những lý do giúp Arsenal không có nhiều cơ hội rõ ràng ở trận đấu này. Cầu thủ người Uruguay đang cho thấy anh là một trong những cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ Sporting.


Thất bại: Danny Welbeck


Danny Welbeck đã có 2 bàn sau 3 lần ra sân ở Europa League mùa này, anh là ngôi sao được kỳ vọng nhất trên hàng công của Arsenal. Tuy nhiên, cầu thủ người Anh đã phải rời sân rất sớm vì chấn thương nặng.
 
Welbeck vs Sporting

Welbeck dính chấn thương nặng


Ngay ở phút 25, Welbeck trong nỗ lực nhảy lên không chiến đã va chạm với hậu vệ Bruno Gaspar của đội khách và ngã vật xuống sân. Những hình ảnh cho thấy chân phải của tiền đạo này gần như đã bị lệch sang một bên, các nhân viên y tế đã phải đặt ống thở, sơ cứu và sau đó đưa Welbeck đi thẳng đến bệnh viện.

Theo chẩn đoán, Welbeck bị vỡ mắt cá chân, vấn đề gặp phải có thể sẽ phải nghỉ thi đấu tới 4 tháng. Chấn thương của cầu thủ sinh năm 1990 đã ảnh hưởng đến chất lượng đội hình của Pháp thủ, nhiều khả năng Arsenal sẽ phải mua thêm một tiền đạo mới vào tháng 1, qua đó nâng cấp chiều sâu đội hình.


Chiến thắng: Sporting


Đại diện của Bồ Đào Nha đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân nhà trước Arsenal ở lượt trận thứ 3 bảng E Europa League. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách trên sân Emirates ở lượt trận thứ 4, Nani và các đồng đội đã chơi rất tốt.
 
Sporting chi can 1 diem trong 2 tran con lai la vuot qua vong bang

Sporting chỉ cần 1 điểm trong 2 trận còn lại là vượt qua vòng bảng


Dù để đối phương áp đảo hoàn toàn, song hàng thủ được tổ chức khoa học giúp Sporting có được trận hòa với tỷ số 0-0. Với kết quả này, đội bóng đá của BĐN đang xếp thứ 2 ở bảng E với 7 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Arsenal.

Chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trong hai lượt trận còn lại trước Vorskla và Qarabag FK, Nani và các đồng đội sẽ chính thức vượt qua vòng bảng. Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của Sporting, bởi họ được đánh giá cao hơn hẳn so với 2 đội bóng còn lại ở bảng E.


Thất bại: Hàng công Arsenal


Arsenal đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ cầm bóng hơn 70%. Tuy nhiên, các ngôi sao của đội chủ nhà lại không tìm được đường vào khung thành đối thủ. Pháo thủ tấn công bế tắc, không có những tình huống ban bật mang lại sự đột biến, thay vào đó là những pha tạt bóng từ hai biên vô hại và những tình huống đột phá cá nhân không lại hiệu quả.
 
Aubameyang dut diem 4 lan nhung khong the ghi ban

Aubameyang dứt điểm 4 lần nhưng không thể ghi bàn


Trước khi rời sân vì chấn thương, Danny Welbeck có 2 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Aubameyang được đưa vào sân thay thế, cầu thủ người Gabon có 4 lần dứt điểm, trong đó có một cơ hội rõ ràng nhưng không thể lập công. Những ngôi sao tấn công còn lại của Arsenal như Emile Smith-Rowe hay Alex Iwobi chỉ có 3 lần dứt điểm không trúng đích.

Trong 90 phút trước Sporting, Arsenal dứt điểm 14 lần, nhưng chỉ 2 trúng đích. Arsenal đã không ghi bàn lần thứ 2 dưới thời HLV Unai Emery, sau trận thua Man City 0-2 ngày ra mắt của HLV người Tây Ban Nha. Trận Arsenal vs Sporting Lisbon, chính khả năng dứt điểm không tốt là lý do lớn nhất khiến đội chủ nhà để đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0.


Chiến thắng: Matteo Guendouzi


Matteo Guendouzi được HLV Unai Emery bố trí đá cặp tiền vệ trung tâm với Ramsey trong trận tiếp Sporting, cầu thủ 19 tuổi tiếp tục có một trận đấu ấn tượng. 
 
Matteo Guendouzi co man trinh dien an tuong truoc Sporting

Matteo Guendouzi có màn trình diễn ấn tượng trước Sporting


Ngôi sao người Pháp xuất hiện ở mọi điểm nóng ở khu vực giữa sân, anh tham gia vào việc phân phối bóng, thu hồi bóng và phát động tấn công. Chính tân binh của Arsenal là người mở ra cơ hội để Welbeck ghi bàn ở phút 17, nhưng chân sút người Anh lại không tận dụng được.

90 phút trước Sporting, Guendouzi có 87 lần chạm bóng, tung ra 73 đường chuyền với tỷ lệ 88%. Cầu thủ 19 tuổi có 1 lần tắc bóng, 2 đánh chặn và 2 lần mở ra cơ hội cho các đồng đội. Dù mới cập bến Arsenal nhưng Guendouzi đã hòa nhập rất nhanh, anh cho thấy mình có tiềm năng phát triển rất lớn.


Thất bại: Jeremy Mathieu


Trung vệ Jeremy Mathieu đã chơi không tồi trước Arsenal, song những phút cuối trận anh đã có tình huống vào bóng quá quyết liệt và phải nhận thẻ đỏ. Với một cầu thủ giàu kinh nghiệm như cựu sao Barca, đó là tình huống không cần thiết.
 
Mathieu nhan the do o phut 87

Mathieu nhận thẻ đỏ ở phút 87


Rất may cho Sporting là thời gian của trận đấu còn lại là rất ít và Arsenal không thể ghi bàn. Với chiếc thẻ đỏ phải nhận, Jeremy Mathieu sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo của đội bóng của BĐN ở Europa League.

Ngôi sao sinh năm 1983 không cạnh tranh được vị trí ở Barca và phải dạt tới Sporting, song trong màu áo đội bóng BĐN cầu thủ người Pháp vẫn có những tình huống xử lý không đem lại sự chắc chắn. Rõ ràng, phong độ của Mathieu đang bị ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X