Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau thương vụ Fred tới MU

Thứ Tư 06/06/2018 12:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU mua Fred thành công, Quỷ đỏ đã phải bỏ ra 52 triệu bảng để có ngôi sao người Brazil. Dưới đây là 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau thương vụ Fred tới MU.

Người chiến thắng: Jose Mourinho

 

Ngay khi mùa giải 2017/18 khép lại, Mourinho đã ngay lập tức bắt tay vào việc nâng cấp đội hình. Ông thầy người Bồ ưu tiên đưa về ít nhất một tiền vệ trung tâm ở đẳng cấp cao.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau vụ MU mua Fred hình ảnh

Mourinho đã sở hữu trong tay một tiền vệ chất lượng


Với việc Michael Carrick giải nghệ còn Fellaini vẫn chưa gia hạn hợp đồng, rõ ràng mong muốn của Mourinho là hoàn toàn hợp lý. 

Yêu cầu của cựu HLV Chelsea đã được đáp ứng khi MU mua Fred với giá 52 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018. “Người đặc biệt” đang rất vui mừng sau khi Quỷ đỏ chính thức sở hữu ngôi sao người Brazil. 

Fred là một tiền vệ trung tâm có lối chơi hiện đại, mặc dù thiên về phòng thủ nhưng anh lại sở hữu kỹ thuật và khả năng dứt điểm từ xa cực tốt. Cách chơi của Fred được so sánh với Fernandinho của Man City.

Ngôi sao 25 tuổi sẽ giúp Mourinho có thể bố trí nhiều sơ đồ ở mùa giải tới. Fred có thể đá cặp cùng Pogba trong sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm, anh cũng hoàn toàn có thể đá tốt trong sơ đồ gồm 3 tiền vệ.
 

Người thất bại: Man City 


Man City là đội bóng muốn có Fred đầu tiên, HLV Pep Guardiola đánh giá cao cầu thủ người Brazil, ông nhắm ngôi sao 25 tuổi như sự thay thế lâu dài cho Fernandinho, người đã 33 tuổi.
 
Fred

Man City thất bại trước MU trong thương vụ Fred


Man City đã đàm phán chiêu mộ Fred từ rất sớm, thậm chí họ còn gửi lời đề nghị chính thức trị giá 45 triệu bảng đến Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đã không thể có được điều mình cần bởi sự có mặt của M.U.

Quỷ đỏ dù nhập cuộc sau nhưng lại chấp nhận trả giá cao hơn, điều đó giúp họ có được điều mình cần. M.U đã vượt mặt Man City để sở hữu một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Với Fred trong đội hình, sức mạnh của M.U sẽ được nâng cấp đáng kể. Sự có mặt của cầu thủ người Brazil là một trong những lý do giúp Quỷ đỏ hy vọng có thể lật đổ Man City ở mùa giải tới.

Sau trường hợp của Alexis Sanchez, M.U tiếp tục có thêm một chiến thắng trước Man City trên bàn chuyển nhượng. Quỷ đỏ cho thấy họ vẫn có sức hút rất lớn với những cầu thủ hàng đầu.
 

Người chiến thắng: Paul Pogba


Giai đoạn lượt về mùa giải 2017/18, Pogba thường xuyên bị Mourinho đẩy lên băng ghế dự bị hoặc bị rút ra nghỉ từ rất sớm. Nguyên nhân là anh không thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của “Người đặc biệt”.
 
Fred Pogba

Fred sẽ giúp Pogba tập trung vào nhiệm vụ tấn công


Cụ thể, Mourinho muốn Pogba đá thấp để cùng với Matic hỗ trợ hàng thủ, song cầu thủ người Pháp từ chối thực hiện yêu cầu đó. Anh khẳng định chỉ phát huy hết khả năng nếu được đá gần khung thành đối phương.

Mâu thuẫn giữa Pogba và Mourinho thậm chí khiến cầu thủ người Pháp đứng trước khả năng rời Old Trafford. Tuy nhiên, sự có mặt của Fred có thể khiến cựu sao Juventus thay đổi ý định chia tay M.U.

Trong sơ đồ 4-3-3, Fred sẽ cùng với Matic tạo thành một lá chắn thép trước hàng thủ, Pogba sẽ được đẩy lên đá cao hơn nhằm tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ hỗ trợ tấn công. 

Khi được đá gần khung thành đối phương và được giải phóng khỏi nhiệm vụ hỗ trợ phòng thủ, khả năng sát thương của Pogba sẽ được cải thiện đáng kể.

Mùa giải vừa qua, Pogba ghi 6 bàn và cung cấp 10 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, với sự có mặt của Fred, thành tích của anh hứa hẹn sẽ còn tốt hơn nữa ở mùa giải tới.
 

Người thất bại: Scott McTominay


Mùa giải vừa qua, với việc Carrick nghỉ thi đấu trong cả mùa giải còn Fellaini và Herrera thường xuyên vắng mặt vì chấn thương, HLV Jose Mourinho đã trao cơ hội khá nhiều cho tiền vệ Scott McTominay.
 
McTominay

Khả năng ra sân của McTominay bị hạn chế bởi sự có mặt của Fred


Cầu thủ 21 tuổi đã có 13 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh 2017/18, trong đó có 7 lần đá chính, sao trẻ sinh năm 1996 cũng chơi khá tốt. Tuy nhiên, sự phát triển của anh nhiều khả năng sẽ bị ngăn cản với sự có mặt của Fred.

MU chắc chắn không mua một cầu thủ 52 triệu bảng về để ngồi dự bị. Với sự có mặt của Fred, McTominay trở thành lựa chọn thứ 5 ở hàng tiền vệ, sau ngôi sao người Brazil, Pogba, Matic và Herrera.

Áp lực giành chiến thắng chắc chắn buộc Mourinho phải sử dụng những cầu thủ tốt nhất, điều đó khiến cơ hội ra sân của cầu thủ 21 tuổi giảm đi đáng kể. 

Cơ hội ra sân của Marcus Rashford và Anthony Martial giảm đi đáng kể với sự xuất hiện của Alexis Sanchez, khi Fred đã chính thức có mặt ở Old Trafford, McTominay cũng có thể lâm vào tình trạng tương tự.
 

Người chiến thắng: Phil Jones


Fred là một cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp tốt, mùa giải vừa qua anh là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong đội hình Shakhtar Donetsk. Ở C1 2018, Fred có số lần tắc bóng/trận đứng thứ 3 giải đấu (2.9 lần/trận).
 
Phil Jones pham loi voi Hazard trong vong cam M.U

Fred sẽ giúp Phil Jones cảm thấy tự tin hơn 


Với thể lực cực tốt, ngôi sao người Brazil có thể di chuyển trong 90 phút mà không biết mệt mỏi. Anh sẽ thường xuyên lùi về bọc lót cho hàng thủ, giống như những gì Kante đã làm tại Chelsea.

Chắc chắn khả năng di chuyển liên tục của Fred sẽ giúp đỡ rất nhiều cho một số hậu vệ không có tốc độ quá tốt của M.U, đặc biệt là Phil Jones. 

Trong quá khứ Steve Bruce và Gary Pallister là mẫu hậu vệ không có tốc độ tốt, nhưng điều đó không quan trọng bởi Roy Keane đã làm rất tốt nhiệm vụ bọc lót, anh thường xuyên sửa sai cho các đồng đội. Fred cũng có thể giúp đỡ Phil Jones trong vai trò như thế.
 

Người thất bại: Marouane Fellaini


Marouane Fellaini vẫn chưa gia hạn với M.U, lý do bởi những yêu cầu của anh không được đội chủ sân Old Trafford đáp ứng. Cựu sao Everton muốn gia hạn thêm 2 năm và giữ nguyên mức lương đang hưởng, song Quỷ đỏ đã từ chối.

Marouane Fellaini cua M.U

Marouane Fellaini gần như không còn cơ hội ở lại M.U


Fellaini vẫn hy vọng M.U có thể đáp ứng những đòi hỏi của mình, song với sự xuất hiện của Fred, cơ hội để ngôi sao người Bỉ trụ lại Old Trafford đã không còn.

Với rất nhiều những lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa, MU không còn mặn mà trong việc giữ chân ngôi sao sinh năm 1987. Có lẽ ưu tiên hàng đầu với Fellaini ở thời điểm hiện tại là tập trung tìm kiếm một bến đỗ mới.

Nguyễn Huyền (Theo Squawka)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X