Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau thương vụ Courtois tới Real Madrid

Thứ Năm 09/08/2018 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thibaut Courtois tới Real Madrid với mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi thủ thành 26 tuổi chính thức cập bến Bernabeu.

Người chiến thắng: Thibaut Courtois


Thủ môn Thibaut Courtois rất mong muốn được trở lại thành phố Madrid để gần gũi với các con của mình, khi nhận được lời đề nghị từ phía Real, ngôi sao sinh năm 1992 đã nhanh chóng nhận lời đồng ý.
 
Người thắng kẻ thua sau khi Thibaut Courtois tới Real Madrid  hình ảnh

Courtois chính thức là người của Real


Cầu thủ 26 tuổi đã đến gặp BLĐ Chelsea đòi ra đi, song The Blues vẫn muốn giữ anh ở lại. Christophe Henrotay, người đại diện của Courtois đã phải lên tiếng cầu xin đội bóng thành London buông tha cho thân chủ của mình.

“Courtois muốn tới Real, song Chelsea lại ngăn cản. Họ đang ngăn cản thân chủ của tôi trở lại Tây Ban Nha. Những năm qua, cậu ấy đã đóng góp rất nhiều cho Chelsea, họ nên tôn trọng mong muốn của cậu ấy”.

Thủ môn người Bỉ sau đó nổi loạn để được ra đi. Khi mà Hazard, Kante hay Giroud trở lại tập trung cùng Chelsea thì Courtois vẫn ở lại Bỉ, anh quyết tâm không trở lại London hội quân cùng Chelsea. 

Biết không thể giữ cầu thủ 26 tuổi lại, Chelsea đã quyết định bán thủ thành sinh năm 1992 cho Real Madrid với giá 35 triệu bảng. 

Courtois ký hợp đồng 6 năm với Real Madrid, anh đã hoàn thành tâm nguyện được trở lại Tây Ban Nha để gần gũi với gia đình của mình. Cập bến Bernabeu, thủ môn 26 tuổi sẽ được hưởng lương rất cao đồng thời nuôi tham vọng giành những danh hiệu lớn.
 

Người thất bại: Chelsea

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, rất nhiều những ngôi sao của Chelsea lọt vào tầm ngắm của những đội bóng lớn. Đội bóng thành London đã giữ chân thành công Kante, Giroud, Morata hay Hazard, song không thể giữ Courtois ở lại Stamford Bridge.
 
Thibaut Courtois

Chelsea không thể giữ chân thành công Thibaut Courtois


The Blues đã không thể thuyết phục thành công cầu thủ 26 tuổi gia hạn hợp đồng, trước sức ép từ phía ngôi sao sinh năm 1992 và Real đội bóng thành London buộc phải để Courtois ra đi. 

Đội bóng thành London đã để mất một trong những cầu thủ tốt nhất trong đội hình, điều đó khiến khả năng cạnh tranh của họ bị ảnh hưởng đáng kể. 

Dù đã đưa về Kepa, song khả năng thủ thành này có thể thích nghi với môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh hay không vẫn chưa được kiểm chứng. 
 

Người chiến thắng: Real Madrid

 

Keylor Navas chơi khá tốt trong những mùa giải gần đây, phong độ ấn tượng của anh giúp Real Madrid giành những danh hiệu lớn. Tuy nhiên, năm nay cầu thủ người Costa Rica đã 32 tuổi, Los Blancos muốn đưa về một thủ môn mới.
 
Courtois van dang rat muon den Real

Real đã chính thức sở hữu Courtois


Thibaut Courtois là một trong những mục tiêu hàng đầu được chủ tịch Perez nhắm tới, tân HLV Lopetegui cũng rất muốn BLĐ đưa về cầu thủ người Bỉ.

Sau một thời gian dài đàm phán, Real cuối cùng cũng chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1992. Họ chỉ bỏ ra 35 triệu bảng để có một trong những thủ môn tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Việc Courtois chỉ còn 1 năm hợp đồng là lý do khiến Real không phải bỏ ra số tiền quá lớn để có anh. Với sự có mặt của ngôi sao 26 tuổi, chất lượng đội hình của Kền kền trắng sẽ được nâng cấp đáng kể ở mùa giải tới.
 

Người thất bại: Marina Granovskaia

 

Marina Granovskaia là người đàn bà quyền lực nhất ở sân Stamford Bridge, Giám đốc điều hành của Chelsea phụ trách việc mua bán cầu thủ, song dường như Granovskaia chưa làm tốt công việc của mình ở Hè này.
 
Marina Granovskaia dang khong lam tot cong viec cua minh

Marina Granovskaia đang không làm tốt công việc của mình


Tính đến thời điểm hiện tại, Chelsea mới chỉ đưa về duy nhất Jorginho là tân binh chất lượng, rất nhiều những mục tiêu mà họ nhắm tới từ chối Stamford Bridge để cập bến một CLB khác, trong đó phải kể đến Alisson, Golovin hay Gonzalo Higuain.

Một số mục tiêu đang được HLV Sarri nhắm tới như Rugani, Pjanic hay Ramsey cũng chưa có những dấu hiệu sẽ cập bến Chelsea. 

Không những không đưa về những mục tiêu cần thiết, Giám đốc điều hành Marina Granovskaia còn thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với Courtois, bà cũng không thể thuyết phục cầu thủ này ở lại Stamford Bridge.

Với những gì đang diễn ra, nếu không có thêm những tân binh chất lượng cập bến Stamford Bridge trong ngày cuối phiên Chợ Hè 2018 đây sẽ là một mùa Hè thất bại với riêng cá nhân Granovskaia. 
 

Người chiến thắng: Kepa Arrizabalaga

 

Mùa giải vừa qua, Kepa Arrizabalaga chơi cực tốt trong màu áo Athletic Bilbao, ngôi sao người Tây Ban Nha được đánh giá là một trong những thủ môn tốt nhất La Liga mùa giải vừa rồi. Chính phong độ ấn tượng giúp anh lọt vào tầm ngắm của Chelsea.
 
Kepa la ai

Kepa chính thức cập bến Chelsea


The Blues đã quyết định chi tới 72 triệu bảng giải phóng hợp đồng của anh với Bilbao, với số tiền khủng khiếp mà đội bóng thành London chi ra, Kepa đã vượt qua Alisson để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã chính thức là người của Chelsea, trong màu áo The Blues anh sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ với mức lương thưởng cao hơn tại Bilbao rất nhiều, cầu thủ 23 tuổi cũng có thể hy vọng giành những danh hiệu lớn. 

Lúc này, Kepa không còn là một thủ môn tiềm năng nữa, cập bến Chelsea anh có thể tiếp tục trưởng thành và vươn đến trình độ của một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.
 

Người thất bại: Keylor Navas

 

4 năm qua, Keylor Navas đã cống hiến hết khả năng của mình cho Real Madrid. Ngôi sao người Costa Rica duy trì phong độ rất ổn định, mùa vừa rồi chính những tình huống cản phá xuất sắc của anh đã giúp Real lần thứ 3 vô địch Champions League.
 
thu mon Keylor Navas

 Keylor Navas có thể dự bị cho Courtois


Với sự có mặt của Thibaut Courtois, tương lai Keylor Navas đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Cầu thủ sinh năm 1986 lúc này trở thành lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ, cơ hội bắt chính của anh giảm đi đáng kể ở mùa giải tới. 

Keylor Navas khẳng định anh sẽ ở lại Real Madrid cạnh tranh vị trí với Thibaut Courtois: “Tôi sẽ không rời Real vào Hè này, tôi muốn ở lại để cạnh tranh vị trí. Courtois là một thủ môn tốt, nhưng tôi sẵn sàng cạnh tranh vị trí với cậu ấy”.

Mặc dù thủ môn Navas tuyên bố sẵn sàng cạnh tranh vị trí với Courtois, song khả năng anh phải ngồi dự bị cho thủ thành người Bỉ là rất cao. 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X