Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau những thay đổi của Sarri ở Chelsea

Chủ Nhật 26/08/2018 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Maurizio Sarri tiếp quản Chelsea và tạo ra quá nhiều sự thay đổi, dưới đây là danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau những sự sự thay đổi của Chelsea dưới thời nhà cầm quân người Italia.

Người chiến thắng: David Luiz


Mùa giải vừa qua, trung vệ David Luiz không đóng góp quá nhiều cho Chelsea. Mâu thuẫn với HLV Conte khiến anh bị loại khỏi kế hoạch, sau đó những chấn thương khiến trung vệ người Brazil ngồi ngoài ở toàn bộ giai đoạn lượt về.
 
HLV Maurizio Sarri tiếp quản Chelsea và thay đổi những gì hình ảnh

David Luiz được HLV Sarri trọng dụng


Tuy nhiên, dưới triều đại của HLV Maurizio Sarri, trung vệ sinh năm 1987 là một trong những nhân tố quan trọng. Trong hai trận đấu đầu tiên với Huddersfield và Arsenal trung vệ 31 tuổi đều đá chính và chơi rất tốt.

Luiz đã thể hiện rất tốt kinh nghiệm và khả năng phát động tấn công từ tuyến dưới. Những gì cựu sao PSG đang thể hiện khiến HLV Sarri tỏ ra hài lòng, với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Luiz sẽ tiếp tục đá chính trong thời gian tới.
 

Người thất bại: Gary Cahill

 

Trong giai đoạn đầu mùa giải, trung vệ Gary Cahill không được HLV Sarri trao cơ hội ra sân. Ông thầy người Italia khẳng định cầu thủ sinh năm 1985 chưa đạt trạng thái tốt nhất, nhưng theo Mirror Cahill không phải mẫu trung vệ ưa thích của cựu HLV Napoli.
 
Gary Cahill

Gary Cahill chưa được chơi một phút nào dưới thời HLV Sarri ở NHA


Gary Cahill có kinh nghiệm nhưng lại thiếu tốc độ, khả năng phán đoán của cầu thủ 33 tuổi cũng suy giảm rất nhiều bởi vấn đề tuổi tác. Mùa giải vừa qua anh mắc rất nhiều sai lầm và có thời điểm bị đẩy lên băng ghế dự bị trong một thời gian dài.

HLV Sarri đang trọng dụng David Luiz và Antonio Rudiger, ngoài bộ đôi kể trên ông thầy 58 tuổi còn có Andreas Christensen, bởi vậy khả năng Cahill cạnh tranh vị trí đá chính là không cao. Đội trưởng của Chelsea ở mùa giải vừa qua có lẽ chỉ tìm kiếm cơ hội đá chính ở FA Cup hoặc cúp Liên đoàn Anh.
 

Người chiến thắng: Antonio Rudiger

 

Cũng giống như David Luiz, Antonio Rudiger cũng được HLV Sarri sử dụng trong hai vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19. Nếu như Luiz có kinh nghiệm thì Rudiger lại sở hữu sức mạnh và khả năng tranh chấp tốt, bộ đôi trung vệ của Chelsea đang hỗ trợ cho nhau cực tốt.
 
Rudiger

Rudiger đang chơi rất ấn tượng


Antonio Rudiger cũng có khả năng phân phối bóng hiệu quả từ hàng thủ, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 91% sau hai trận đấu đầu tiên đã nói lên điều đó. Với tổng cộng 7 pha tắc bóng và 6 lần chặn cú sút từ đối phương, cựu sao Roma đang cho thấy giá trị của mình.

Trung vệ người Đức là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea ở Hè 2017, với phong độ cực cao ở thời điểm hiện tại anh rất khó bị thay thế.
 

Người thất bại: Marcos Alonso

 

Marcos Alonso đang chơi cực tốt trong đội hình Chelsea, anh tiếp tục cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt của mình. Ngôi sao sinh năm 1990 mang về 1 quả 11m trong trận đấu với Huddersfield, sau đó anh trực tiếp ghi bàn trong chiến thắng 3-2 trước Arsenal.
 
Chelsea khong ban Marcos Alonso

 Marcos Alonso có thể ngồi dự bị trong thời gian tới


Ở thời điểm hiện tại Alonso đang là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái, song về lâu dài cầu thủ này hoàn toàn có thể bị loại bỏ. Ngôi sao 28 tuổi được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ tấn công, song kỹ năng phòng thủ của anh lại rất tồi.

Ở trận thắng Arsenal 3-2, Marcos Alonso thường xuyên bỏ vị trí khi băng lên quá cao và không kịp lùi về hỗ trợ phòng thủ. Trong hệ thống chiến thuật của HLV Sarri, ông đánh giá cao những hậu vệ có khả năng phòng thủ tốt.

Điểm yếu về phòng ngự của Alonso đã lộ ra, nếu tiếp tục chơi thiếu chắc chắn như trong trận đấu với Arsenal anh hoàn toàn có thể phải nhường vị trí cho Emerson Palmieri, người có khả năng phòng thủ tốt hơn rất nhiều.
 

Người chiến thắng: Pedro

 

Pedro không được sử dụng quá nhiều ở mùa giải vừa qua, phong độ của anh cũng rất thiếu ấn tượng. Tuy nhiên, dưới thời HLV Sarri cầu thủ người Tây Ban Nha bất ngờ được trọng dụng.
 
Pedro ghi ban mo ti so tran dau Chelsea vs Arsenal.

Pedro đang đạt phong độ rất cao


Trong chuyến du đấu Hè 2018 cựu sao Barca đã chơi cực tốt, anh liên tiếp ghi bàn và kiến tạo. Chính phong độ ấn tượng đó gây ấn tượng với HLV Sarri, trong 2 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này Pedro đều đá chính.

Chân sút người Tây Ban Nha đã chơi cực tốt, anh ghi bàn trong cả 2 trận đấu với Huddersfield và Arsenal. Với phong độ ấn tượng của mình ngay cả khi Eden Hazard trở lại cầu thủ 31 tuổi cũng không lo mất vị trí chính thức.

Willian mới là người lo lắng khi Hazard trở lại, thậm chí nhiều nguồn tin cho rằng Chelsea sẵn sàng bán Willian cho Real Madrid nếu Los Blancos chấp nhận chi 70 triệu euro.
 

Người thất bại: Danny Drinkwater

 

Danny Drinkwater từng được biết đến như một tiền vệ trung tâm tốt nhất Ngoại hạng Anh, chính phong độ ấn tượng của anh là một trong những lý do giúp Leicester vô địch Premier League. Cầu thủ 28 tuổi được đánh giá cao ở khả năng thu hồi bóng và điều tiết trận đấu.
 
Drinkwater

Drinkwater đứng trước khả năng phải rời Chelsea


Chelsea phải bỏ ra 35 triệu bảng để có cầu thủ sinh năm 1990 ở Hè năm ngoái, song Danny Drinkwater không được HLV Conte trọng dụng. Dưới thời HLV Sarri cựu cầu thủ của Leicester cũng không được đoái hoài.

Ở thời điểm hiện tại Jorginho và Kante là 2 lựa chọn không thể thay thế ở hàng thủ 3 người trong sơ đồ 4-3-3, vị trí còn lại ở hàng tiền vệ phải có khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Rõ ràng đây không phải sở trường của Danny Drinkwater và anh thất thế so với Cesc Fabregas, Mateo Kovacic, Ross Barkley và cả Ruben Loftus-Cheek.

Drinkwater biết được mình đang không nằm trong kế hoạch của HLV Sarri và muốn ra đi, Inter Milan và Schalke đang muốn có cầu thủ 28 tuổi. Nếu không rời Chelsea trong thời gian còn lại ở kỳ CN Hè 2018, Drinkwater sẽ phải ngồi dự bị dài dài dưới thời ông thầy 58 tuổi.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X