Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau chiến thắng của Liverpool trước Arsenal

Thứ Năm 31/10/2019 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã đánh bại Arsenal trên chấm 11m để giành quyền vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Arsenal.

Chiến thắng: Gabriel Martinelli


Trong chuỗi trận tệ hại gần đây của Arsenal, Gabriel Martinelli là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Ngôi sao 18 tuổi này liên tục lập công khi được sử dụng. Ở trận Liverpool vs Arsenal cầu thủ người Brazil cũng có được một cú đúp.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Arsenal hình ảnh

Gabriel Martinelli tiếp tục ghi bàn


Martinelli đã thể hiện những điểm mạnh về tốc độ, khả năng chọn vị trí và chớp cơ hội. Theo thống kê, Gabriel Martinelli đã ghi bàn trong cả 4 lần đá chính cho Arsenal trên mọi đấu trường mùa này, tổng cộng 7 bàn.

Tiền đạo 18 tuổi đang là cầu thủ tuổi teen ghi nhiều bàn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Nếu tiếp tục phát triển bản hợp đồng trị giá 8 triệu bảng hòan toàn có thể trở thành tương lai của Arsenal.


Thất bại: Shkodran Mustafi 


Mùa giải năm nay trung vệ Shkodran Mustafi chưa được ra sân một lần nào ở Ngoại hạng Anh. Trong trận Liverpool vs Arsenal ở cúp Liên đoàn, HLV Unai Emery đã quyết định trao cơ hội đá chính cho cựu sao Valencia. Đây là cơ hội rất tốt để cầu thủ 27 tuổi chứng tỏ khả năng, qua đó hy vọng được ra sân nhiều hơn, nhưng anh không thể tận dụng.

Mustafi tiep tuc mac sai lam

Mustafi tiếp tục mắc sai lầm


Mustafi đã có một trận đấu tồi tệ. Ngay phút thứ 6 bản hợp đồng 35 triệu bảng của Arsenal đã phản lưới nhà giúp Liverpool vượt lên dẫn trước. Sau đó anh còn để bóng chạm tay nhưng trọng tài không phát hiện, Mustafi liên tục mắc lỗi ở những bàn thua của Pháo thủ.

Trung vệ sinh năm 1992 đã bị chỉ trích sau màn trình diễn tệ hại trước Liverpool. Jamie Carragher lên án Mustafi, Alan Smith đã chỉ trích cầu thủ người Đức một cách dữ dội. Họ muốn đội bóng thành London bán cầu thủ người Đức ngay lập tức vào tháng 1 năm 2020.


Chiến thắng: Divock Origi


Giai đoạn đầu mùa giải năm nay Divock Origi không có được phong độ tốt nhất ở những chấn thương, anh chưa có một trận đấu nào thực sự bùng nổ. Phải đến trận tiếp Arsenal ở Anfield ngôi sao người Bỉ mới có một trận đấu thăng hoa.
 
Liverpool vs Arsenal Liver ghi ban

Origi có một cú đúp trước Arsenal


Divock Origi chơi năng nổ và hiệu quả trên hàng công, anh là người gỡ hòa 4-4 cho đội chủ nhà. Đặc biệt, ở phút 90+4 chính cầu thủ sinh năm 1995 là người ghi bàn thắng quan trọng giúp Liverpool gỡ hòa 5-5, đồng thời đưa trận đấu vào loạt đá 11m.

Với cú đúp có được Origi được Whoscored chấm điểm cao nhất trận đấu, đây xứng đáng là trận hay nhất của anh từ đầu mùa giải này. NHM Liverpool đang hy vọng cú đúp bàn thắng vào lưới Arsenal sẽ trở thành động lực giúp cầu thủ 24 tuổi chơi bùng nổ trong thời gian tới.


Thất bại: HLV Unai Emery


Arsenal đã chơi không tồi trước Liverpool, song cuối cùng họ vẫn phải nhận thất bại trên chấm 11m. Thất bại ở Anfield càng khiến áp lực đè nặng lên vai HLV Unai Emery, 4 trận gần nhất Arsenal chỉ thắng 1 và nhận tới 2 thất bại. 
 
Emery dang gap ap luc rat lon

Emery đang gặp áp lực rất lớn


Những kết quả tệ hại khiến Arsenal từ vị trí thứ 3 ở Ngoại hạng Anh đã tụt xuống vị trí thứ 5, khoảng cách với Top 4 đã lên tới 4 điểm. Pháo thủ cũng đã phải dừng chân ở cúp Liên đoàn Anh. Với hơn 100 triệu euro được chi ra ở Hè 2019, thành tích hiện tại khiến NHM không thể hài lòng.

Sự ổn định vẫn là thứ xa xỉ với Arsenal. Nếu HLV Emery không nhanh chóng giải quyết tình hình khả năng ông mất việc hoàn toàn có thể. Arsenal sa thải HLV Unai Emery đó là mong muốn của Kevin Campbell, người cũ của Pháo thủ còn kể ra danh sách 4 ứng viên có thể thay thế vị trí của ông thầy người Tây Ban Nha, bao gồm Massimiliano Allegri, Luis Enrique, Mikel Arteta và Patrick Vieira.


Chiến thắng Curtis Jones và Neco Williams


Sao trẻ 18 tuổi Neco Williams được HLV Klopp tin tưởng ngay từ đầu, anh đá hậu vệ phải. Cầu thủ sinh năm 2001 này có một trận đấu cực tốt, anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà (110 lần), Williams gây ấn tượng ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.

Hậu vệ này có 4 tắc bóng, 4 lần qua người thành công, anh cũng là người thực hiện đường chuyền để Origi gỡ hòa 5-5. Màn trình diễn của Neco Williams cho thấy anh có tố chất cực lớn, nếu tiếp tục phát triển cầu thủ này có thể trở thành lựa chọn dự phòng cho Andrew Robertson.

Curtis Jones, cầu thủ vào sân thay cho Naby Keita ở hiệp 2 cũng có một trận đấu ấn tượng. Sao trẻ 18 tuổi là người kiến tạo giúp Origi cân bằng tỷ số 4-4, anh cũng là một trong những cầu thủ của đội chủ nhà thực hiện thành công những quả đá 11m.


Thất bại: Mesut Ozil


Sau khoảng 2 tháng phải ngồi ngoài, tiền vệ Mesut Ozil đã được ra sân trở lại. HLV Unai Emery đã sử dụng số 10 ngay từ đầu ở trận đấu với Liverpool. Người cũ Arsenal, Alan Smith khẳng định Ozil nên cảm thấy buồn hơn là vui khi được sử dụng trước Liverpool, bởi anh là một trong 5 người đội trưởng mà Emery đề cập, nhưng chỉ được sử dụng ở đội B.
 
Ozil roi san o phut 65 tran gap Liverpool

Ozil rời sân ở phút 65 trận gặp Liverpool


Những phút có mặt trên sân, Ozil đã chơi khá tốt. Tuy nhiên, khi đang thể hiện bộ mặt tích cực thì anh bị rút ra khỏi sân ở phút 65, nhường chỗ cho Matteo Guendouzi, quyết định này khiến NHM và giới chuyên môn tỏ ra khó hiểu. Gương mặt của Ozil tỏ ra rất buồn, anh bắt tay Emery một cách gượng ép khi rời sân.

NHM Arsenal đã tỏ ra phẫn nộ khi Emery tiết lộ lý do rút Ozil ra nghỉ: “Tôi đã hứa với Ozil rằng cậu ấy sẽ có tên trong danh sách đá chính, nhưng cậu ấy sẽ chỉ chơi hơn 60 phút. Ozil đang trên đường lấy lại thể trạng tốt nhất, tôi nghĩ rằng cậu ấy chưa đủ thể lực để chơi trọn vẹn trận đấu”.

Video Liverpool 5-5 (pen 5-4) Arsenal


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X