Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại nếu Willian tới Barca

Thứ Ba 24/07/2018 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khả năng Willian tới Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018 là khá cao, đội chủ sân Camp Nou đang làm mọi cách để chiêu mộ ngôi sao của Chelsea. Cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại nếu tiền vệ 29 tuổi cập bến đội bóng của Tây Ban Nha.

Người chiến thắng: Pedro


Mùa giải vừa qua, HLV Conte thường xuyên sử dụng Willian và Pedro ở vị trí chạy cánh phải. Ngôi sao người Tây Ban Nha có 17 lần đá chính ở Ngoại hạng Anh, với cầu thủ người Brazil là 20 lần.
 
3 người chiến thắng và 3 người thất bại nếu Willian tới Barca  hình ảnh

Pedro hưởng lợi nếu Willian ra đi


Màn trình diễn của Willian là ấn tượng hơn hẳn Pedro. Ngôi sao sinh năm 1988 có 6 bàn thắng cùng 7 kiến tạo, trong khi đó thông số tương tự của cựu sao Barca chỉ là 4 bàn cùng 2 kiến tạo. 

Trong thời gian làm việc ở Napoli, HLV Maurizio Sarri thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-3-3. Nhiều khả năng tại Chelsea ông sẽ tiếp tục vận hành hệ thống này. Chắc chắn Willian sẽ được ưu tiên hơn Pedro ở vị trí chạy cánh phải.

Tuy nhiên, nếu Willian tới Barca, nghiễm nhiên Pedro sẽ là lựa chọn số 1 ở vị trí chạy cánh phải. Nếu cầu thủ người Brazil cập bến sân Camp Nou, ngôi sao người Tây Ban Nha là người vui nhất, bởi cơ hội đá chính dưới thời HLV Sarri là rất cao.
 

Người thất bại: Eden Hazard

 

Eden Hazard đang là mục tiêu hàng đầu của Real Madrid, ngôi sao người Bỉ cũng rất muốn cập bến Bernabeu. Cầu thủ 27 tuổi khẳng định mọi cầu thủ đều muốn khoác áo Los Blancos, anh cũng bóng gió chuyện có thể rời Chelsea sau 6 năm gắn bó.
 
Sarri muon bien Hazard thanh trung tam trong loi choi cua Chelsea

Chelsea sẽ giữ Hazard nếu mất Willian


Real chấp nhận chi 170 triệu bảng mua Eden Hazard, họ đang làm mọi cách để chiêu mộ ngôi sao sinh năm 1991. Bản thân cầu thủ người Bỉ cũng đã từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea, anh cũng đang quyết tâm rời Stamford Bridge.

Tuy nhiên, nếu Willian cập bến Barca, nhiều khả năng Hazard sẽ không thể hoàn thành nguyện vọng cập bến Real Madrid. HLV Sarri không muốn mất quá nhiều cầu thủ quan trọng trong đội hình, nếu mất Willian ông sẽ cố gắng hết sức giữ Hazard ở lại.
 

Người chiến thắng: Philippe Coutinho

 

Philippe Coutinho là người muốn Barca mua Willian nhất, cựu sao Liverpool muốn đội chủ sân Camp Nou đưa bằng được cầu thủ đồng hương về sân Camp Nou.
 
Coutinho se rat vui neu Willian toi Barca

Coutinho sẽ rất vui nếu Willian tới Barca


Theo Sport, đích thân Coutinho thuyết phục HLV Ernesto Valverde đưa về cầu thủ 29 tuổi, ông thầy người Tây Ban Nha dường như đang cố gắng khiến Coutinho hài lòng. Theo báo chí Anh, Barca 3 lần hỏi mua Willian.

Những lời đề nghị của họ có giá trị lần lượt là 50, 53 và 55 triệu bảng, đội bóng xứ Catalan đang quyết tâm chiêu mộ ngôi sao sinh năm 1988.

Coutinho chắc chắn là người vui nhất nếu Barca đưa về Willian. Hai cầu thủ này đã chơi bên cạnh nhau 30 lần trong màu áo ĐT Brazil, trong đó có 5 lần ở World Cup 2018. 

Sự am hiểu giữa Coutinho và Willian sẽ giúp Barca có thêm những phương án tấn công mới ở mùa giải tới. Coutinho cũng sẽ giúp Willian hòa nhập một cách nhanh nhất với đội bóng xứ Catalan.
 

Người thất bại: Ousmane Dembele

 

Ousmane Dembele cập bến Barca với giá 105 triệu euro nhưng lại không thể hiện được nhiều, mùa giải vừa qua anh chỉ ghi 3 bàn thắng sau 19 lần ra sân ở La Liga. Những gì Dembele thể hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng.
 
Ousmane Dembele co the roi Camp Nou neu Barca mua Willian

Ousmane Dembele có thể rời Camp Nou nếu Barca mua Willian


Với sự có mặt của Willian, khả năng Ousmane Dembele phải ngồi dự bị thường xuyên ở mùa giải tới là rất cao. Với tốc độ, kỹ thuật, khả năng sáng tạo và dứt điểm tốt, Willian hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí đá chính trong đội hình Barca.

Trong sơ đồ 4-3-3, Willian sẽ cùng với Messi và Suarez là bộ ba tấn công mới của Barca ở mùa tới. Thậm chí Dembele có thể chia tay Barca ngay ở Hè 2018 nếu đội chủ sân Camp Nou đưa về ngôi sao của Chelsea.
 

Người chiến thắng: Wilfried Zaha

 

Trong trường hợp Chelsea bán Willian, HLV Sarri sẽ chỉ còn duy nhất Pedro là lựa chọn chất lượng ở vị trí chạy cánh phải. Ông thầy người Italia có thể sẽ nghĩ đến phương án đưa về người thế vị trí do cầu thủ người Brazil để lại.
 
Wilfried Zaha co co hoi khoac ao Chelsea neu Willian ra di

Wilfried Zaha có cơ hội khoác áo Chelsea nếu Willian ra đi


Anthony Martial là cái tên hàng đầu được Chelsea nhắm tới, song Mourinho đang quyết tâm giữ cầu thủ người Pháp ở lại. M.U dự định kích hoạt điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm để gắn chặt tương lai của Martial tại Old Trafford.

Theo ESPN và Mirror, Chelsea đã chuyển hướng sang Wilfried Zaha của Crystal Palace. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà duy trì phong độ khá cao trong những mùa giải gần đây, anh có 9 bàn thắng cùng 3 kiến tạo ở mùa giải vừa rồi.

Zaha đã từ chối gia hạn hợp đồng với Palace, anh đang chờ đợi những lời mời từ các đội bóng lớn. Nếu nhận được lời mời từ phía Chelsea, nhiều khả năng cựu sao M.U sẽ nhanh chóng gật đầu đồng ý.

Tới Stamford Bridge, Zaha sẽ được hưởng lương cao hơn đồng thời nuôi hy vọng giành những danh hiệu lớn, cập bến Chelsea có thể sẽ là một trong những bước ngoặt trong sự nghiệp cầu thủ sinh năm 1992.
 

Người thất bại: Jose Mourinho và MU

 

HLV Jose Mourinho đánh giá cao Willian, quãng thời gian làm việc cùng cầu thủ 29 tuổi ở Chelsea giúp ông thầy người Bồ đánh giá chính xác khả năng của cầu thủ sinh năm 1988. Mourinho cũng đánh giá cao tinh thần thi đấu của ngôi sao người Brazil.
 
Mourinho rat muon tai hop voi Willian o MU

Mourinho rất muốn tái hợp với Willian ở MU


Nhà cầm quân 55 tuổi rất muốn tái hợp với Willian ở Old Trafford, Mourinho đã thuyết phục M.U chi đậm mua cầu thủ 29 tuổi. Daily Mail và Goal đều khẳng định Quỷ đỏ chấp nhận chi tới 60 triệu bảng cho thương vụ này.

Tuy nhiên, Barca có thể khiến hy vọng sở hữu Willian của MU và Mourinho tan thành mây khói. Trong trường hợp buộc phải bán cầu thủ người Brazil, Chelsea sẽ ưu tiên bán Willian cho Barca thay vì M.U, họ đã sai lầm khi bán Matic cho Quỷ đỏ và không muốn lặp lại điều tương tự.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X