Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau thương vụ Higuain tới Chelsea

Thứ Năm 24/01/2019 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gonzalo Higuain tới Chelsea theo dạng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau thương vụ Higuain tới Chelsea.

Chiến thắng: HLV Maurizio Sarri


Chính HLV Maurizio Sarri là người thúc giục BLĐ Chelsea đưa về học trò cũ Gonzalo Higuain. Việc Alvaro Morata và Olivier Giroud gây thất vọng là lý do khiến ông thầy người Italia muốn mua thêm tiền đạo mới. Sau một thời gian đàm phán, ông thầy 60 tuổi đã được toại nguyện.
 
3 người thắng và 2 người thất bại khi Gonzalo Higuain tới Chelsea hình ảnh

HLV Sarri đánh giá cao tài năng của Higuain


Chelsea chính thức chiêu mộ thành công Higuain, cầu thủ người Argentina sẽ gắn bó với The Blues đến hết mùa giải này. Ngôi sao 31 tuổi sẽ mặc áo số 9 ở Chelsea, nhận lương 270.000 bảng/tuần, đội bóng thành London có quyền mua đứt cầu thủ này nếu anh chơi tốt.

HLV Sarri tỏ ra vui mừng khi được đoàn tụ với cầu thủ sinh năm 1987 ở Stamford Bridge: “Higuain là một tiền đạo mạnh mẽ và chất lượng. Tôi đã từng làm việc với cậu ấy, tôi biết tài năng của Higuain như thế nào. Chắc chắn cậu ấy là một trong những tiền đạo tốt nhất mà tôi từng làm việc cùng trong sự nghiệp. Anh ấy có kinh nghiệm để chơi bóng cho Chelsea".

Mùa 2015/16 khi còn chơi bóng tại Napoli dưới thời HLV Sarri, Higuain ghi 36 bàn sau 35 lần ra sân ở Serie A. Với việc đã từng có sự kết hợp tốt trong quá khứ, ông thầy người Italia tự tin có thể phát huy tối đa khả năng của cựu sao Real Madrid.


Thất bại: Callum Wilson


Trong thời gian gần đây, Chelsea đẩy nhanh tiến độ tìm người thay thế Morata, họ đã nhắm Callum Wilson của Bournemouth như một trong những mục tiêu hàng đầu. Mùa giải này, cầu thủ người Anh đang đạt phong độ khá cao, anh đã có 10 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.
 
Chelsea tu tin chieu mo thanh cong Callum Wilson

Callum Wilson không thể cập bến Chelsea


Với kinh nghiệm từng thi đấu ở Premier League, Wilson sẽ dễ dàng hòa nhập với lối chơi của Chelsea. Cầu thủ 26 tuổi chấp nhận thử thách ở Stamford Bridge, song đội bóng chủ quản của anh đòi đến 65 triệu bảng cho ngôi sao của mình.

Chelsea đã nỗ lực đàm phán, song Bournemouth quyết không nhả ngôi sao của mình. Với sự có mặt của Higuain, cơ hội để Wilson khoác áo Chelsea đã không còn. Ngôi sao sinh năm 1992 đã không thể cập bến Stamford Bridge, nơi giúp anh có thể hướng đến những danh hiệu cùng với đó là hưởng mức lương cao hơn.


Chiến thắng: Eden Hazard


Mùa giải này, Hazard đang chơi cực tốt. Ngôi sao người Bỉ được đánh giá là linh hồn trong lối chơi của Chelsea. Tiền vệ sinh năm 1991 cung cấp rất nhiều cơ hội cho Alvaro Morata và Olivier Giroud nhưng bộ đôi này đều không thể tận dụng. Quá chán nản với phong độ của hai tiền đạo, ông thầy người Italia đã phải sử dụng số 10 ở vị trí “số 9 ảo”.
 
Eden Hazard

Với sự có mặt của Higuain Eden Hazard sẽ trở lại đá cánh


Những trận đấu đầu tiên Hazard chơi cực tốt khi được đá cao nhất trên hàng công, song dường như anh đã bị bắt bài. Ở trận đấu với Arsenal, cầu thủ 27 tuổi không thể hiện được gì dù thi đấu trọn vẹn 90 phút. Với sự có mặt của Higuain, Hazard sẽ trở lại đá cánh, đây là vị trí có thể giúp anh phát huy hết khả năng của mình.

Higuain là mẫu tiền đạo có khả năng chớp cơ hội tốt, anh được kỳ vọng sẽ chuyển hóa những đường chuyền của Hazard thành bàn thắng. Kinh nghiệm và đẳng cấp của ngôi sao 31 tuổi cùng với tốc độ và sự tinh quái của tiền vệ người Bỉ hứa hẹn sẽ giúp Chelsea mang về rất nhiều bàn thắng.


Thất bại: Michy Batshuayi và Tammy Abraham


Khi HLV Sarri tuyên bố sẵn sàng để Morata ra đi, nhiều người nghĩ rằng cơ hội sẽ đến với  Michy Batshuayi và Tammy Abraham. Tiền đạo người Bỉ vừa bị Valencia trả lại The Blues sau phong độ không tốt tại La Liga, anh sẵn sàng ở lại Stamford Bridge cạnh tranh vị trí.
 
Tammy Abraham

Tammy Abraham không có cơ hội trở lại Chelsea


Với Abraham, anh có thể được trao cơ hội khi đang chơi nổi bật trong màu áo Aston Villa ở giải hạng nhất Anh, cầu thủ 21 tuổi đã ghi tới 20 bàn thắng sau 26 lần ra sân. Tuy nhiên, với sự có mặt của Higuain, cơ hội cho Batshuayi và Abraham đã không còn.

Batshuayi sẽ bị đẩy đi trong thời gian còn lại ở phiên chợ Đông 2019, Monaco và Everton là những CLB đang đánh tiếng muốn có cầu thủ này. Còn với trường hợp của Abraham, anh sẽ tiếp tục đá cho Aston Villa theo dạng cho mượn đến hết mùa giải.


Chiến thắng: AC Milan


Hè 2018, AC Milan ký hợp đồng với Higuain, đội bóng thành Milan đưa về chân sút sinh năm 1987 theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa với giá 43 triệu euro. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều ở San Siro, song những gì cựu sao Real thể hiện chỉ là sự thất vọng. Higuain chỉ ghi 6 bàn ở Serie A, anh mất tích trong những trận đấu lớn.
 
Piatek cua Genoa

AC Milan chiêu mộ Piatek thay Higuain


AC Milan đã có ý định trả Higuain lại cho Juventus trước thời hạn, song đội bóng thành Turin chỉ chấp nhận yêu cầu đó nếu có đội bóng nào tiếp nhận cầu thủ này. Rất may cho đội bóng thành Milan là Chelsea đã vào cuộc, và ngay lập tức cầu thủ người Argentina được đẩy tới Stamford Bridge.

Với sự ra đi của Higuain, AC Milan có cơ hội đưa về một tiền đạo mới. Đội bóng thành Milan cũng đã chính thức có chữ ký của Piatek từ Genoa với giá 32.5 triệu bảng, cầu thủ được ví như hiện tượng của Serie A mùa này với 13 bàn thắng, chỉ xếp sau duy nhất Ronaldo trong danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu. 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X