Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 2 người thất bại nếu Willian tới MU

Thứ Ba 22/05/2018 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khả năng Willian tới MU ở Hè 2018 đang là cực cao, ngôi sao người Brazil xuất hiện mâu thuẫn với HLV Conte và đang làm mọi cách để rời Stamford Bridge. Dưới đây là 3 người chiến thắng và 2 người thất bại khi Willian cập bến Old Trafford.

Người chiến thắng: Romelu Lukaku


Romelu Lukaku là tiền đạo có khả năng không chiến cực tốt, nhưng từ khi cập bến M.U anh chưa phát huy tối đa khả năng trong những tình huống tranh chấp trên không. Nguyên nhân là M.U không có những cầu thủ có khả năng tạt bóng quá tốt.
 
3 người chiến thắng và 2 người thất bại nếu Willian tới MU hình ảnh

Lukaku sẽ phát huy khả năng không chiến nếu Willian cập bến MU


Willian là mẫu cầu thủ chạy cánh có khả năng tạt bóng cực tốt, trung bình ở Premier League mùa này anh thực hiện thành công 1,8 lần tạt bóng chính xác. 

Juan Mata, cầu thủ thường xuyên được Mourinho sử dụng ở cánh phải chỉ tạt bóng chính xác 0,7 lần/trận. Thông số tương tự của Jesse Lingard và Marcus Rashford thậm chí chỉ là 0,5 lần/trận. 

Trong trường hợp Willian tới MU ở Hè 2018, Lukaku sẽ có thêm cơ hội để phát huy tối đa khả năng không chiến cực tốt của mình.
 

Người chiến thắng: Antonio Valencia

 

Mặc dù đã 32 tuổi nhưng Antonio Valencia vẫn sở hữu khả năng lên công về thủ rất tuyệt vời. Với tốc độ tốt, ngôi sao người Ecuador luôn cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. 
 
Valencia se phat huy kha nang tan cong neu Willian toi Old Trafford

Valencia sẽ phát huy khả năng tấn công nếu Willian tới Old Trafford


Tuy nhiên, mùa giải này anh chưa phát huy được hết sự nguy hiểm trong những tình huống dâng cao hỗ trợ tấn công. Sự liên kết giữa Juan Mata và Valencia ở cánh phải là rất thấp, không có nhiều tình huống hai cầu thủ này phối hợp với nhau để tạo ra bàn thắng. 

Cũng phải thông cảm với Mata, bởi anh sở trường đá hộ công chứ không phải cầu thủ chạy cánh. Bởi vậy không thể đòi hỏi ngôi sao người Tây Ban Nha chơi bùng nổ ở vị trí trái sở trường.

Willian sở trường chạy cánh phải, với sự có mặt của cầu thủ 29 tuổi, Valencia sẽ có một đối tác hoàn hảo bên hành lang cánh phải. 

Willian sở hữu tốc độ và kỹ thuật đáng nể, cầu thủ người Brazil cũng có khả năng dứt điểm tốt. Với sự hỗ trợ đắc lực của Valencia từ phía sau, chắc chắn ngôi sao 29 tuổi sẽ có thêm những cơ hội để uy hiếp khung thành đối phương. 

Hình ảnh Willian nhận bóng từ Valencia rồi thực hiện những tình huống đột phá từ biên vào trung lộ dự kiến sẽ xuất hiện thường xuyên ở mùa giải tới, khi đó M.U sẽ có thêm những phương án để tạo ra bàn thắng.
 

Người thua cuộc: Juan Mata

 

Juan Mata là cầu thủ thường xuyên được Mourinho sử dụng bên hành lang cánh phải ở mùa giải này. Trong số 28 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, 23 lần cầu thủ người TBN được sử dụng ở vị trí chạy cánh phải.
 
Jua Mata se bi ban neu Willian toi Old Trafford

Jua Mata sẽ bị bán nếu Willian tới Old Trafford


Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1988 chỉ đá tròn vai, những trận đấu mà anh bùng nổ không nhiều. Cầu thủ 30 tuổi chỉ có 3 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, đó là con số khá khiêm tốn.

Cũng chính bởi màn trình diễn thiếu ấn tượng của Mata khiến Mourinho buộc phải lên kế hoạch nâng cấp cánh phải. Với sự có mặt của Willian, Mata sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị, thậm chí anh có thể bị đẩy đi ngay lập tức.

Hiện Inter Milan và Atletico Madrid đang rất muốn có Mata, trong trường hợp Willian xuất hiện ở sân Old Trafford M.U sẽ nhanh chóng bán Mata để thu về 35 triệu euro.
 

Người chiến thắng: Jose Mourinho

 

Jose Mourinho đánh giá cao tài năng của Willian, ông thầy người Bồ khẳng định cầu thủ 29 tuổi có những tố chất phù hợp với lối chơi mà ông đang xây dựng ở Old Trafford.
 
Willian Mourinho

Willian từng có thời gian chơi rất tốt dưới sự dẫn dắt của Mourinho


Trong hệ thống chiến thuật được ông thầy người Bồ vận hành, những cầu thủ tấn công thường xuyên phải lùi về hỗ trợ phòng ngự. Willian là mẫu cầu thủ chạy cánh thiên về tấn công, nhưng anh cũng rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự.

Với tốc độ tốt cùng tinh thần chiến đấu cao Willian luôn là người đầu tiên trên hàng công lùi về hỗ trợ phòng ngự, khi M.U phản ông anh cũng dùng tốc độ để băng lên nhanh nhất có thể.

Mourinho đang làm mọi cách để đoàn tụ với Willian ở M.U, ông muốn Quỷ đỏ chi tới 60 triệu bảng cho thương vụ này. Thậm chí Mourinho còn sẵn sàng trao đổi giữa Willian và Martial.

Nếu Quỷ đỏ chiêu mộ thành công cầu thủ người Brazil chắc hẳn nhà cầm quân người Bồ là một trong những người vui nhất, với việc đã có thời gian làm việc cùng Willian, Mourinho sẽ không quá khó khăn để phát huy những gì tốt nhất của cầu thủ 29 tuổi.
 

Người thất bại: Chelsea

 

Willian khẳng định vẫn muốn ở lại Chelsea, ngôi sao người Brazil có tình yêu rất lớn với đội bóng thành London. Tuy nhiên, anh sẽ ra đi trong trường hợp The Blues tiếp tục tin tưởng HLV Conte.
Chelsea vs Crystal Palace Willian ghi ban

Bán Willian, Chelsea sẽ mất một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến

Mâu thuẫn với Conte không cho phép Willian tiếp tục cống hiến cho Chelsea. Trong những mùa giải gần đây, số 22 là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất bên phía đội chủ sân Stamford Bridge. 

Mùa này, dù chỉ đá chính 20 trận ở Premier League anh cũng đóng góp 6 bàn thắng và 7 kiến tạo. Không có sự phục vụ của Willian, Chelsea sẽ mất đi một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến trên hàng công. Ngược lại họ lại giúp đối thủ cạnh tranh trực tiếp mạnh lên trông thấy.

Hè 2017, Chelsea đã bán Nemanja Matic cho M.U, ngôi sao người Serbia hiện đang là trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ. Rất có thể họ sẽ mắc thêm một sai lầm nữa nếu bán Willian cho đội chủ sân Old Trafford vào Hè này.
 

Phong độ của Willian ở Premier League 2017/18

 


Nguyễn Huyền (Theo Squaka)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X