Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

3 ngôi sao Wenger nên đưa về Arsenal

Thứ Năm 26/12/2013 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau vài tháng đầu chơi rất tốt và chiễm trệ trên đỉnh Premier League, Arsenal bắt đầu bộc lộ dấu hiệu bất ổn mà chuyện bị đẩy xuống vị trí thứ 3 là minh chứng đầu tiên. Rõ ràng, cần phải thừa nhận, xét về chiều sâu đội hình, Arsenal không phải thuộc diện ghê gớm, thậm chí một số vị trí còn rơi cảnh thiếu hụt nhân sự chứ không đến mức dồi dào để lựa chọn như một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Bởi việc, "Pháo thủ" không thể tránh khỏi việc phải bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới nếu muốn cán đích một cách huy hoàng. Ba gương mặt dưới đây là những lựa chọn tốt, chỉ có điều không rõ Wenger có đủ sức đưa về được hay không

Diego Costa (Atletico Madrid)

Diego Costa đang thăng hoa
 

Chẳng cần phải bàn cãi nhiều, chân sút người TBN gốc Brazil đang là phát hiện lớn nhất của làng bóng đá châu Âu từ đầu mùa. Năm ngoái, Diego Costa đã dần được giới chuyên môn để mắt tới sau vài màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid nhưng phải đến khi Radamel Falcao ra đi, "người thay thế" David Villa không đáp ứng được yêu cầu thì Costa mới bùng nổ dữ dội trong sự ngỡ ngàng của tất cả, bao gồm ban huấn luyện Atletico dù họ thừa hiểu tiềm năng của tiền đạo 25 tuổi này. Nào ai ngờ, chỉ trong một thời gian rất ngắn, Costa đã hoàn toàn lột xác để vươn lên tầm cỡ "tay săn bàn hàng đầu La Liga và lục địa già". Sau 17 trận đấu tại giải VĐQG, Costa ghi được đến 19 bàn, ngang bằng với thành tích của Luis Suarez tại Premier League và xếp trên Ronaldo cùng Messi. Tính trên mọi đấu trường, anh đã có 23 bàn. Tỷ lệ chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng của Costa cũng rất đáng nể (38.8%). Không chỉ biết làm tung mành lưới đối phương mà Costa còn tích cực tham gia vào lối chơi chung, kiến tạo không ít cơ hội cho đồng đội (còn họ có lập công được hay không thì hiển nhiên không thuộc trách nhiệm của anh).

Dù Atletico không đời nào muốn bán đi viên ngọc sáng nhất trong đội hình nhưng lịch sử đã chứng minh, đội bóng thành Madrid sẵn sàng "bán máu" miễn nhận được khoản tiền tương xứng. Mùa hè vừa rồi, Arsenal đã phá bỏ đi thói quen "keo kiệt" của mình trên TTCN khi chấp nhận bỏ ra số tiền kỷ lục (hơn 40 triệu bảng) để mua Ozil nên hãy tin rằng, Wenger sẽ tiếp tục chịu chơi, một khi đã kết Diego Costa nhằm bổ sung cho hàng tiền đạo đang phụ thuộc quá nhiều vào một Giroud cực kỳ thất thường và cũng chẳng đủ đẳng cấp để đưa đội bóng tới vinh quang. Vấn đề chỉ là Costa sẽ có rất nhiều sự lựa chọn trong trường hợp rời khỏi Atletico bởi ông lớn nào đang thèm khát chân sút mà chẳng mê mệt gương mặt này. Tuy nhiên, lợi thế lớn của Arsenal nằm ở chỗ lối chơi, phong cách của đội theo trường phái La-tinh, khá giống với môi trường bóng đá tại La Liga nên Costa sẽ dễ thích nghi và thành công tại Emirates.

Iker Casillas (Real Madrid)

Thủ môn Iker Casillas.
 

Wojciech Szczesny đang chơi không tệ nơi khung gỗ nhưng không tới mức quá xuất sắc. Thêm vào đó, Szczesny lại chẳng vấp phải sự đe doạ vị trí nào bởi những thủ môn dự bị của Arsenal (Fabianski, Viviano được mượn từ Palermo hồi đầu mùa) không đáng tin cậy mà ở đời, có cạnh tranh thì mới có phát triển. Bởi vậy, nếu có thể chiêu mộ một thủ môn mới thuộc "hàng xịn" thì sẽ rất tốt cho Arsenal và chính Szczesny. Tất nhiên, Arsenal không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều giống như trường hợp của Diego Costa nên một cái tên như Iker Casillas là sự lựa chọn quá tốt. Không cần phải bàn cãi nhiều về trình độ, tài năng, kinh nghiệm của "thánh Iker". Tuy đã 32 tuổi và hơn 1 một năm qua, không còn được ra sân thường xuyên ở Real Madrid ngay cả khi Ancelotti lên thay Mourinho song rõ ràng, Casillas chưa đến mức "hết thời" (theo thông kê, mùa trước, anh đã giữ sạch lưới 8 trận bắt chính và trung bình một trận thực hiện 1.58 pha cứu thua cho đội nhà) và thừa sức thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Suốt thời gian qua, biểu tượng sống của Los Blancos không ít lần kêu ca về việc bị đối xử không ra gì tại đội bóng thân yêu mà anh đã gắn bó từ khi còn tấm bé. Do đó, đừng ngạc nhiên nếu Casillas dứt áo ra đi ngay vào đầu năm tới để gia nhập đội bóng sẽ để anh ra sân thường xuyên khi mà VCK World Cup 2014 sắp tới gần. Không nhiều những ông lớn tại châu Âu đang mong muốn bổ sung một thủ môn chất lượng (có thể kể ra hai đội bóng thành Milano và đương nhiên Arsenal) và nếu đặt lên bàn cân thì chắc chắn, "Pháo thủ" thành London là đích đến lý tưởng nhất cho Casillas.

Fabian Schar (FC Basel)

Trung vệ: Fabian Schar (Basel)
 

Dĩ nhiên Schar chưa thể ngồi chung mâm với hai sao "hàng hiệu" phía trên nhưng trên khía cạnh tài năng và phong độ hiện tại thì Schar không hề kém cạnh. Này nhé, dù mới 21 tuổi nhưng cầu thủ này đã là trụ cột nơi hàng thủ Basel, nhà ĐKVĐ Thuỵ Sĩ và mau chóng toả sáng ở ĐTQG Thuỵ Sĩ (mới thi đấu có 5 trận mà Schar đã ghi được 3 bàn). Mùa giải năm nay, tại vòng bảng Champions League, Schar chính là người chơi xuất sắc nhất của Basel và nhận được điếm số đánh giá cao nhất. Kể cả khi phải chạm trán ông lớn Chelsea, Fabian Schar cũng chơi đầy tự tin, giúp đội nhà hai lần đả bại "gã nhà giàu" thành London (đáng tiếc Basel chỉ xếp thứ 3 chung cuộc và phải xuống chơi ở Europa League). Hiện giờ, Bacary Sagna đang được xem là hậu vệ phải số 1 Arsenal nhưng tuyển thủ Pháp thường xuyên mắc chấn thương, chưa kể đôi lúc còn bộc lộ thái độ "sao lớn". Nếu Sagna không ra sân thì Wenger cũng chỉ biết trông cậy vào Carl Jenkinson mà cầu thủ trẻ người Anh chưa hoàn toàn trưởng thành. Bởi thế, Schar sẽ là phương án bổ sung tốt cho cả mục tiêu trước mắt và lâu dài. Được biết, giá cả hiện tại của Schar khá hợp lý, chỉ khoảng 6 triệu bảng nên càng có thêm lý do để Wenger theo đuổi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X