Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 ngày trước trận derby Manchester: Đến Quỷ còn hoang mang...

Thứ Năm 10/02/2011 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Virus FIFA” và chấn thương dồn dập của khá nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự đang khiến M.U điêu đứng. Có cảm giác, Quỷ Đỏ cũng bắt đầu hoang mang...

Từ đổ vỡ hàng thủ

Rio Ferdinand sẽ không thể thi đấu trong 1-2 tuần tới. HLV Alex Ferguson buộc phải thừa nhận như vậy chỉ 3 ngày trước derby Manchester. Trung vệ thép của M.U dính chấn thương bắp chân trong lúc khởi động trước chuyến làm khách Wolves cuối tuần trước. Hệ quả là Quỷ Đỏ phải hứng chịu trận thua đầu tiên ở Premiership mùa này - kịch bản quá khó hình dung và nguyên nhân chính là sự yếu kém của hàng thủ.

MU bước vào trận derby với vô vàn mối lo

Có điều, Ferdinand không chắc là hậu vệ lỡ derby duy nhất. Jonny Evans cũng đã rút lui trước trận giao hữu Bắc Ireland - Scotland. Theo các các sỹ ở ĐT Bắc Ireland, Evans gặp bất ổn mắt cá chân và sẽ buộc phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra chẩn đoán. Cùng lúc ấy, Chris Smalling ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu ở trận U21 Anh thua U21 Italia. Chưa có thông báo cụ thể về vấn đề của Smalling song chắc chắn, nguyên nhân khiến trung vệ của M.U nghỉ đá chẳng phải do M.U thương thuyết thành công với ĐT U21 Anh.

Điềm lành duy nhất là ĐT Serbia chấp thuận không triệu tập Nemanja Vidic cho trận đấu với Mexico. Nhưng ngay cả khi Vidic ở tình trạng tốt nhất thì vẫn còn đó câu hỏi ai sẽ đá cặp cùng anh ở vị trí trung vệ. Ferdiand thì không thể rồi. Trong trường hợp Evans và Smalling phải làm khán giả thì Quỷ Đỏ chỉ còn Wes Brown như một lựa chọn bất đắc dĩ. Lâu lắm Brown không được đá chính và cảm giác, Sir Alex Ferguson sắp phải chơi một canh bạc liều lĩnh để đối phó một hàng công khủng với Tevez, Dzeko của Man City.

Đến dấu hỏi hàng công

Trước nay, sự an toàn và ổn định của hàng thủ là điểm tựa cho sức mạnh của M.U. Nhưng trước thực tế không thể có một cặp trung vệ ưng ý nhất và sẽ tấn công khi có lợi thế sân nhà với mục tiêu giành chiến thắng, Sir Alex buộc phải chuyển trọng tâm kỳ vọng sang hàng công. Nhưng có lẽ những người yêu mến Quỷ Đỏ sẽ rất lo lắng trước những thông tin về các tiền đạo.

Tin xấu nhất có thể sẽ đến với Chicharito. Tiền đạo người Mexico cùng ĐTQG tới Mỹ cho trận giao hữu với Bosnia. Theo kế hoạch, thứ Sáu này Chicharito mới trở lại Anh để chuẩn bị cho derby Manchester. Khoan hãy nói đến khả năng chấn thương, chỉ cần bay với quãng đường Âu - Mỹ dài như vậy cũng đủ khiến tân binh của M.U kiệt sức và khó có thể ra sân với thể trạng tốt nhất. Đến thời điểm này, ngôi sao người Mexcio đang là gà son của Quỷ Đỏ.

Ấy là còn chưa tính đến quân bài chiến lược Wayne Rooney. Số 10 của M.U là thủ lĩnh hàng công và niềm kỳ vọng của ĐT Anh trên đất Đan Mạch. Mang trên vai trọng trách nặng nề ấy và cũng muốn chứng minh mình đang hồi sinh, Rooney đương nhiên phải ra sân thi đấu với 100% quyết tâm. Nên nhớ, từ cuối mùa trước, Rooney luôn là người bạn thân của giường bệnh.

Trước derby, Old Trafford đón chào sự trở lại của Park Ji-Sung. Đây được cho là một nguồn cổ vũ lớn bởi trước Asian Cup 2011, tiền vệ người Hàn Quốc chơi rất ấn tượng. Có Park, bài toán 2 biên của M.U kể như được giải quyết ổn thỏa. Nhưng dù thế nào thì vẫn chẳng thể che giấu được hết nỗi hoang mang trong lòng Sir Alex Ferguson, trước nguy cơ với hàng công và hàng thủ…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X