Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

3 năm ở M.U, Jose Mourinho đã tự “vả vào mồm” mình như thế nào?

Thứ Tư 19/12/2018 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những phát biểu gây sốc của Mourinho nghe rất sướng tai, nói lên sự ngạo mạn của chiến lược gia này, nhưng khi áp vào tình cảnh hiện tại thì thật đáng buồn.


Khi Mourinho nhận hậu quả từ chính phát ngôn của mình
 

“Specialist in failure” (chuyên gia thất bại) – đó là những từ ngữ mà HLV Bồ Đào Nha dành cho Giáo sư Wenger, khi áp đảo về thành tích đối đầu. Mourinho dè bỉu thuyền trưởng Arsenal chẳng giành nổi bất kỳ danh hiệu nào, nhưng chẳng hiểu sao vẫn được CLB giữ lại. Nhưng lúc này, ông lại đang nhận lại chính những lời nói đó.
 
Có nhiều định nghĩa về sự thất bại, nhưng có một thức tế Wenger chỉ duy nhất 1 lần (trong 22 năm cầm quân) bay khỏi Top 5. Mourinho đã và đang dẫn dắt M.U tới vị trí thứ 6, 2 lần chỉ sau 3 năm, trước khi bị sa thải không thương tiếc.

Tiếp đó, ông từng chỉ trích Rafa Benites “đã giành bao nhiêu danh hiệu Premier League kể từ khi dẫn dắt Liverpool?”. Nhưng lúc này, ai đó có thể đặt lại chính những câu hỏi đó, Mourinho đưa M.U vô địch giải Ngoại hạng mấy lần rồi?

Những phát biểu gây sốc của Mourinho trong 3 năm ở MU hình ảnh

Những phát biểu gây sốc của Mourinho giờ nói lên chính con người ông


“Vị trí thứ 2 ư? Đó là kẻ thất bại đầu tiên”, “Tôi không muốn vô địch một giải đấu như Europa League”
– đều là những chia sẻ của Mourinho trước đó. Nhưng trong khi dẫn dắt Quỷ đỏ, ông thừa nhận ngôi Á quân mùa giải trước là thành tích vĩ đại nhất của mình, và ca ngợi danh hiệu Europa League như kiểu mình là đấng cứu thế.
 
Chưa hết, HLV này chê bai bóng đá có “quá nhiều nhà thơ, những người chẳng bao giờ giành được bất kỳ danh hiệu nào”. Nhưng nhìn vào bảng xếp hạng hiện tại, 5 CLB xếp trên M.U đều sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt, và chắc chắn được đánh giá cao hơn Quỷ đỏ ở khả năng cạnh tranh ngai vàng.
 
Những phát biểu gây sốc của Mourinho cho thấy vị thế (từng là) số 1 của ông. Nhưng với thất bại mới nhất tại Nhà hát của những giấc mơ, chiến lược gia này đã trở thành chính con người mà ông từng dè bỉu.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X