Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 năm ngày Man City về tay chủ mới: Lột xác trọn gói, giá: 1 tỷ bảng

Thứ Tư 31/08/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những động thái trong 3 năm sở hữu Man City, Sheikh Mansour đã cho thấy sẽ không gì khiến ông ngừng lại chừng nào cuộc lột xác còn chưa hoàn hảo.

Chỉ còn ít giờ nữa, những người Man City sẽ kỷ niệm 3 năm ngày Hoàng thân Mansour mua lại CLB này. Và rất trùng hợp là đúng vào dịp kỷ niệm ấy, tổng số tiền mà nhà tỷ phú Ả Rập đầu tư vào CLB thành Manchester đạt ngưỡng 1 tỷ bảng. Một con số đầy trọng lượng như thông điệp mà nó đưa ra: Man City đã, đang và sẽ là CLB giàu nhất thế giới.

Mansour làm Man City "thay da đổi thịt" hoàn toàn sau 3 năm

Sheikh Mansour đã bỏ ra 210 triệu bảng để mua lại quyền sở hữu CLB từ tay Thaksin Shinawatra, trao cho 2 đời HLV Man City tổng cộng 433 triệu bảng để chuyển nhượng và chi trả khoảng 360 triệu bảng tiền lương. Tổng cộng, đã có 1.003 triệu bảng dịch chuyển từ những giếng dầu Abu Dhabi đến sân City of Manchester.

Đó là một cuộc chuyển dịch kinh hoàng. Nếu tính sang USD, hơn nghìn ngày qua, mỗi ngày Man City ngốn của Sheikh Mansour khoảng 1,5 triệu USD, tương đương với thu nhập trung bình của một người Anh trong khoảng 40 năm. Và từng đó tiền chỉ để phục vụ cho một mục tiêu duy nhất là biến Man City trở thành CLB mạnh nhất nước Anh nói riêng và châu Âu nói chung.

Cuộc chuyển dịch ấy vẫn đang cho thấy hiệu quả: mấy ngày sau khi Sheikh Mansour đặt chân đến CLB này, Man City ăn mừng việc được lọt vào vòng bảng UEFA Cup sau khi vượt qua CLB nhỏ bé Midtjylland của Đan Mạch trên… chấm phạt đền. Bây giờ thì họ đang chuẩn bị cho mùa giải Champions League đầu tiên, và mới bắn đi một phát pháo lệnh làm rung chuyển châu Âu với chiến thắng 5-1 ngay trên sân của Tottenham.

Với tất cả những động thái trong 3 năm sở hữu CLB này, từ việc không ngừng chi tiêu cho đến hợp đồng tài trợ lách luật của UEFA với hãng hàng không Etihad (một tài sản khác của những người Abu Dhabi), Sheikh Mansour đã cho thấy sẽ không gì khiến ông ngừng lại chừng nào cuộc lột xác còn chưa trở nên hoàn hảo. Man City đã lột xác rồi, từ một con quạ xấu xí trở thành chú chim công khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng CLB này phải trở thành phượng hoàng chúa tể.

Cả châu Âu ngứa mắt với Man City. HLV Arsene Wenger và Ferguson bày tỏ sự bức xúc với cung cách “lấy tiền mua tiên” của Sheikh Mansour. Chủ sở hữu của Liverpool tuyên bố ông cảm thấy bất công. Nhưng tiến trình lột xác của họ không dừng lại, và cách duy nhất để chống lại Man City lúc này là tự phát triển CLB của mình. Sự phát triển vũ bão của Man City đang đẩy nước Anh vào một cuộc chạy đua vũ trang mới, trong đó chủ sở hữu của Chelsea đã lại phải móc hầu bao dù đã tính chuyện bỏ cuộc, chủ của Liverpool phải đầu tư ồ ạt cho dù đã tuyên bố rằng mình sẽ xây dựng từ từ, và Man United cũng phải quay trở lại thị trường. Ở một mặt nào đó, việc Man City tiến bộ đang là điều tốt cho bóng đá Anh.

Cho đến nay, ngài Hoàng thân mới chỉ dự khán đúng 2 trận đấu của Man City: trận thắng Liverpool hồi tháng 8/2010. Nhưng có ai bận tâm. Sheikh Mansour vẫn đang hiện diện hằng ngày trong đời sống bóng đá Anh, nếu không nói là nhân vật có tầm ảnh hưởng mạnh nhất.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X