Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 mục tiêu hàng đầu của Man Utd ở “phiên chợ Đông”

Thứ Sáu 14/12/2012 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đang dẫn đầu bảng tại Premier League, đội bóng này cũng sớm giành vé vào vòng knock-out Champions League, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều vấn đề chưa ổn trong lối chơi của “Quỷ đỏ” và trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây, Ferguson vẫn nghĩ đến chuyện tăng cường thêm “viện binh”.

MU hiện đang rất thăng hoa ở hàng công, mặc dù đang được đồn đoán là nhòm ngó tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund, tuy nhiên khả năng để thương vụ này trở thành hiện thực không cao, bởi hàng công của đội bóng này cũng đang chơi hay, bên cạnh đó các tuyến khác của MU đang thiếu nhân sự trầm trọng thì việc bổ sung tiền đạo được xem là nghịch lý. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, 3 cầu thủ sau là mục tiêu hàng đầu mà Alex Ferguson dự kiến đưa về Old Trafford.

1. James Rodriguez (Porto)

Đầu tiên là James Rodriguez, cầu thủ đang thi đấu cho Porto được ví như “Cristiano Ronaldo mới”. Việc Nani sa sút phong độ, bên cạnh đó nhiều khả năng cầu thủ này sẽ ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới khiến MU đang thiếu cầu thủ chạy cánh. Trong đội hình của MU hiện tại ngoài Nani thì chỉ còn Young và Valencia là những cầu thủ chuyên thi đấu ở cánh.

Sir Alex đang rất khát khao có được James Rodriguez
James Rodrigues đang được ví như “Cristiano Ronaldo mới”

Với quá nhiều đấu trường phải tham dự, việc chỉ có 2 cầu thủ chạy là quá mỏng. Thực tế từ đầu mùa Alex Ferguson phải thường xuyên đẩy một tiền đạo lùi xuống và đảm nhận vị trí ở cánh khi Young và Valencia vắng mặt. Việc bổ sung một cầu thủ chạy cánh, thậm chí là 2 người cũng là cần thiết với MU lúc này, và mục tiêu hàng đầu của Sir Alex là James Rodriguez.

Thuận lợi cho MU là đội bóng này có quan hệ tốt với Porto. Tuy nhiên, CLB của Bồ Đào Nha cũng được biết đến như một nơi chuyển nhượng cầu thủ rất chắc tay, họ thường chỉ bán cầu thủ với giá cao. Theo đánh giá, mức tiền chuyển nhượng mà Porto đòi hỏi để James Rodriguez ra đi vào khoảng 20 triệu bảng, số tiền này là không hề nhỏ với cầu thủ năm nay mới 21 tuổi.

Tuy nhiên, nếu được bán được Nani, người đang được khá nhiều các đội bóng liên hệ thì tiền bạc với MU cũng không thành vấn đề. Zenit và Juventus đều đã sẵn sàng chồng ra 20 triệu phí chuyển nhượng để có được sự phục vụ của tuyển thủ Bồ Đào Nha. Trong khi đó AS Roma cũng vừa mới nhập cuộc với lời đề nghị mượn rồi mua đứt vào cuối mùa.

2.Victor Wanyama

Mục tiêu thứ 2 mà MU đang nhắm đến là Victor Wanyama, tiền vệ phòng ngự đang thi đấu cho Celtic. Mới đây trưởng nhóm tuyển trạch viên của MU là Martin Ferguson đã đến xem cầu thủ này thi đấu trong trận giữa Celtic và Barcelona. Tất nhiên, người em trai của HLV Alex Ferguson hẳn rất hài lòng bởi Wanyama đã thi đấu rất nổi bật giúp đội bóng của anh đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan.

M.U cần mẫu cầu thủ như Victor Wanyama
M.U cần mẫu cầu thủ như Victor Wanyama

Đây được xem là mục tiêu ưu tiên số 1 và có khả năng thành công cao nhất trong các mục tiêu mà MU đang theo đuổi. Đội bóng chủ sân Old Trafford cũng có quan hệ tốt với Celtic, trước đây dưới sự giới thiệu của Roy Keane, MU từng mùa Liam Miller từ Celtic, cũng là một tiền vệ phòng ngự nhằm để kế vị Keane, tuy nhiên đáng tiếc Miller lại là một tài năng chẳng bao giờ lớn.

Với trường hợp của Victor Wanyama lại khác, cầu thủ cũng 21 tuổi người Kenyia là mẫu tiền vệ có nền tảng thể lực rất tốt (khác hẳn với quả “bom xịt” Miller trước đây). Trong khi đó “chất thép” là thứ mà MU đang rất cần cho tuyến giữa lúc này. Hàng tiền vệ của MU, đặc biệt là cặp tiền vệ trung tâm đều đâng là những người không giỏi tranh chấp, Carrick, Scholes và Giggs đã già.

Anderson, Cleverley có thiên hướng chơi tấn công và cũng thường hay chấn thương. Mùa giải trước không ít lần HLV Ferguson phải đẩy Phil Jones lên đá tiền vệ để tăng cường sự vững chắc cho tuyến giữa, nhưng đây cũng chỉ là phương án chắp vá tạm thời. Quan trọng là khi Carrick đã bước sang bên kia sườn dốc của thời kỳ đỉnh cao thì MU cần phải tăng cường một tiền vệ thu hồi bóng tốt và Wanyama được xem là phương án phù hợp.

Mức phí chuyển nhượng mà Celtic đưa ra cho việc chuyển nhượng Wanyama không phải cao, theo đánh giá, để có được sự phục vụ của cầu thủ này, MU chi ra khoảng 15 triệu bảng. Việc xin giấy phép lao động ở Anh của Wanyama không gặp trở ngại gì khi anh đã thi đấu cho Celtic. Với rất nhiều điều kiện thuận lợi như vậy thì sẽ không ngạc nhiên nếu Wanyama sẽ là “quả bom phát nổ” đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng tới của MU.

3. Theo Walcott

Việc chèo kéo Walcott với MU giờ đang gặp khó khăn khi có thông tin Chelsea nhảy vào cuộc nhằm giành giật chữ ký của tuyển thủ Anh, đây sẽ là một trở ngại lớn cho MU để có được chữ ký của cầu thủ này. Những đội bóng từ Serie A như Juventus đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Walcott, nhưng tiềm lực kinh tế của các đội bóng này không mạnh, bản thân Walcott cũng thích thi đấu ở Anh hơn là phải ra nước ngoài.

Việc đi hay ở của Walcott vẫn là một dấu hỏi lớn
 

Liverpool cũng tham gia giành người, nhưng do đội chủ sân Anfield cũng có vẻ ưu tiên giữ chân các tài năng trẻ hơn nên nói chung, ứng viên hàng đầu giờ giành giật Walcott chỉ là MU và Chelsea. Đội bóng chủ sân Old Trafford đang có thuận lợi hơn đối thủ, bởi cách đây mấy hôm Nani bất ngờ xuất hiện ở sân tập của Arsenal. Điều này khiến cho nhiều người đang phỉa đồn đoán về việc cầu thủ này sẽ chuyển sang Emirates thi đấu. Nếu Arsenal theo đuổi Nani thì một cuộc đổi chác là rất có thể xảy ra và như thế MU sẽ là đội gặp nhiều thuận lợi.

Theo các thông tin từ HLV Benitez thì có vẻ ưu tiên của ông trong kỳ chuyển nhượng tới là ở khu vực tiền vệ trung tâm, nơi đội bóng này vừa mất Romeu đến hết mùa, Essien thì cũng cho Real Madrid mượn dài hạn, bên cạnh đó là hàng công, nên cũng khó có thể đội bóng này chạy đua nếu MU thật sự quyết tâm. Nếu Walcott tới Chelsea khả năng ra sân của anh cũng không sáng hơn so với ở MU và nếu hai ứng viên này cùng theo đuổi thì vấn đề quyết định có lẽ sẽ là tiền lương mới cho Walcott.

Dù sao với "tiền đề" là việc thành công qua thương vụ của Van Persie thì giờ MU cũng có nhiều thuận lợi để đón Walcott về Old Trafford.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X