Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do vì sao Wan-Bissaka là chữ ký hoàn hảo cho MU

Thứ Năm 13/06/2019 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United mới bị Crystal Palace từ chối lời đề nghị 40 triệu bảng dành cho Wan-Bissaka. Nhưng Quỷ đỏ vẫn đang đàm phán để cố gắng chiêu mộ sao trẻ người Anh. Và dưới đây là 3 lý do để tin Wan-Bissaka sẽ là một bản hợp đồng hoàn hảo cho MU.

Cầu thủ “homegrown”
3 lý do vì sao hậu vệ Wan-Bissaka là chữ ký hoàn hảo cho MU hình ảnh

Wan-Bissaka là một cầu thủ homegrown

Kể từ khi luật cầu thủ Homegrown được áp dụng năm 2015, cách các đội bóng hàng đầu nước Anh chiêu mộ cầu thủ đã hoàn toàn thay đổi. Theo luật mới, các đội bóng buộc phải có ít nhất 8 cầu thủ homegrown trong đội hình 25 người.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh khi đó là Greg Dyke đã đề ra luật này để giúp đội tuyển Anh có cơ hội lớn hơn ở World Cup 2022. Để được gắn mác homegrown, các cầu thủ cần phải thi đấu ở một đội bóng Anh ít nhất 3 năm trước khi tròn 21 tuổi.

Wan-Bissaka không chỉ là một homegrown mà còn là một cầu thủ thật sự chất lượng. Ngoài Alexander-Arnold, có lẽ ít hậu vệ cánh trẻ tuổi nào trên thế giới lúc này chơi tốt như Wan-Bissaka.

Ở đầu mùa giải 2018/19, Man United đã xác định một đội hình với 10 cầu thủ homegrown. 2 trong số đó là Romelu Lukaku và Paul Pogba. Bộ đôi này có thể rời Old Trafford ngay hè năm nay và việc mua thêm cầu thủ homegrown khác như Wan-Bissaka là điều cần thiết.
 

Cơ hội rộng mở để giành suất đá chính
Antonio Valencia co the cap ben doi bong cua David Beckham

Valencia sẽ rời MU hè này và MU cần một người thay thế

Ở mùa giải 2018/19 vừa qua, Antonio Valencia gần như không để lại đóng góp gì nổi bật. Anh ra sân tổng cộng 9 lần cho Man United, không có pha kiến tạo hay bàn thắng nào. Cầu thủ người Ecuador liên tục dính chấn thương. Nhưng kể cả khi anh khẳng định mình khỏe mạnh, HLV Solskjaer cũng không điền tên cầu thủ này vào đội hình xuất phát. Kết quả là Valencia cũng đã tuyên bố rời MU vào mùa hè này.

Trong khi đó, Ashley Young cũng đang gây ra những sự thất vọng mỗi khi ra sân. Lão tướng người Anh không còn đủ thể lực để đóng vai trụ cột của đội bóng trong suốt một mùa giải. Những màn trình diễn kém ấn tượng cuối mùa vừa qua là minh chứng rõ nét.

Phương án cuối cùng mà Solskjaer có trong tay là Matteo Darmian. Cầu thủ người Italy vẫn liên tục đăng đàn phát biểu nỗi nhớ về cố hương. Có lẽ anh sẽ rời sân Old Trafford vào một ngày không xa.

Tình hình rối ren ở vị trí hậu vệ phải sẽ biến Wan-Bissaka thành một cứu cánh đáng chờ đợi ở sân Old Trafford. 65 triệu bảng dành cho một tài năng sáng giá như Wan-Bissaka vẫn có thể coi là rẻ nếu như anh đóng đinh vị trí của mình tại Man United trong một thập kỷ tới.
 

Khả năng công thủ cân bằng
Wan-Bissaka

Wan-Bissaka sở hữu khả năng công thủ toàn diện

Với những hậu vệ biên hiện đại, khả năng công thủ cần được giữ ở mức cân bằng. Và Wan-Bissaka cũng biết cách để đóng góp tốt trong khâu tấn công nhưng cũng không lơi là nhiệm vụ phòng ngự.

Mùa trước, cầu thủ 21 tuổi trung bình rê bóng 1.7 lần, thắng không chiến 1.2 lần, cắt bóng 2.4 lần, tắc bóng 3.7 lần và phá bóng 3.7 lần mỗi trận. Nhưng anh cũng có được 3 đường kiến tạo cùng tỉ lệ chuyền bóng thành công là 73%.

Wan-Bissaka là một hậu vệ cánh khá toàn diện. Đây sẽ là bản hợp đồng đánh dấu kỷ nguyên mới của Man United khi họ không cần phải lo lắng về vị trí hậu vệ cánh phải trong một thời gian dài trước khi tập trung cải thiện những vị trí khác trên sân.

Video tài năng của hậu vệ Wan-Bissaka:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X