Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do vì sao MU nên sớm mua đứt Odion Ighalo

Thứ Ba 17/03/2020 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dựa trên màn trình diễn của Odion Ighalo kể từ khi gia nhập Man United, có vẻ như HLV Solskjaer cuối cùng đã tìm thấy một tiền đạo thực sự phù hợp với mình.

Manchester United đã có một kỳ chuyển nhượng vào tháng 1 thành công rực rỡ. Ban đầu, họ bị nghi ngờ đang ‘vơ bèo gạt tép’ khi mang về những Bruno Fernandes và Odion Ighalo rất muộn.

Nhưng họ chính là tác nhân quan trọng giúp MU có chuỗi 11 trận bất bại vừa qua. Tác động của Fernandes tại sân Old Trafford là rõ rệt – một người nhạc trưởng đẳng cấp mà họ đã thiếu từ lâu.

3 lý do vì sao MU nên sớm mua đứt Odion Ighalo hình ảnh
Fernandes và Ighalo đều sớm thích nghi với MU

Nhưng không thể quên Odion Ighalo, một mảnh ghép dù nhỏ bé hơn song cũng rất vừa vặn khi đưa vào tổng thể. Những màn trình diễn mà tiền đạo người Nigeria mang đến cho CLB mình mơ ước từ thuở bé là rất ấn tượng.

Ighalo đóng góp cho MU nhiều hơn là những bàn thắng với một khát khao lớn. Dù để vuột một vài mục tiêu nhưng cựu thành viên Watford vẫn là thương vụ hoàn hảo với Quỷ đỏ. Dưới đây là 3 lý do của việc này.

1. Giữ bóng tốt

Cách cầm bóng của Ighalo là hoàn hảo, nó cho thấy sự tinh quái trong xử lý của anh. Ở trận thắng Man City 2-0, chân sút 30 tuổi chỉ được tung vào phút 88 khi MU dẫn 1-0 và trong khoảng 6 phút trên sân, nhiệm vụ chính của anh chỉ đơn giản là bảo toàn thành quả.

3 lý do vì sao MU nên sớm mua đứt Odion Ighalo hình ảnh 2
Ighalo rất hiếm khi để mất bóng ngớ ngẩn

Dù vóc dáng không mấy cao lớn, Ighalo đã xuất sắc trong việc giữ bóng ở bên phần sân đối thủ, kết liễu những hy vọng của Man City. Kỹ năng cầm bóng khi quay lưng về khung thành của anh được phát huy, giúp MU tránh bị phản đòn.

Còn nhớ khi gặp Liverpool cũng trên sân Old Trafford hồi đầu mùa, những Martial hay Rashford đã liên tục để mất bóng, khiến áp lực dội ngược về cầu môn MU. Họ thủng lưới vào phút 85 và bị cầm hòa 1-1 như một hệ quả tất yếu.

Trước đây, Romelu Lukaku cũng vô cùng thiếu khả năng che chắn bóng dù có thể trạng vượt trội. Ighalo có sư nhạy cảm hơn và có khả năng liên kết các vệ tinh xung quanh tốt hơn cả 3 cái tên trên.

2. Tạo nên sự cạnh tranh

Với việc Marcus Rashford bị chấn thương chưa rõ ngày trở lại, sự hiện diện của Ighalo đã có tác động lớn đến Anthony Martial. Ngoài việc thay thế Martial ở một thời điểm nào đó, cầu thủ sinh năm 1989 cũng thúc đẩy đàn em người Pháp nỗ lực hơn.

MU 2-0 Man City Martial an mung
Martial ghi bàn đều hơn ở những trận vừa qua

Trên thực tế, kể từ khi Ighalo đến, Martial đã ghi được 4 bàn sau 515 phút. Với Ighalo, anh cũng có 4 pha lập công chỉ sau 318 phút. Điều này cho thấy rằng áp lực từ tân binh đã thúc đẩy Martial chơi tốt và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Ighalo cũng luôn được ca ngợi bởi tinh thần quyết tâm ở MU. Được tới CLB mà mình mơ ước, ngay từ đầu anh đã nguyện hiến cả máu trên sân. Và từ sân tập ra sân đấu, từ ngồi ghế dự bị tới đá chính, Ighalo đều rất thoải mái và tận hiến.

Ighalo: Tôi sẵn sàng đổ máu vì MU
Tiền đạo Ighalo khẳng định anh sẽ chiến đấu đến cùng để có thể thuyết phục Man United trao cho anh một bản hợp đồng mới sau mùa giải này.

Chính chân sút người Nigeria đã truyền cảm hứng cho Martial và Greenwood bên cạnh những đóng góp chuyên môn. Sự miệt mài của Ighalo là điều những sao số như Lukaku hay Alexis Sanchez không cho thấy trước đây. Không phải ngẫu nhiên khi HLV Solskjaer để ngỏ khả năng MU mua đứt anh vào cuối mùa.

3. Một tiền đạo thực thụ

Chính Solskjaer đã khen ngợi những phẩm chất của Ighalo – một tiền đạo thực thụ sau trận thắng 5-0 trước Club Brugge ở Europa League. Ông nói: “Ighalo là một tiền đạo săn bàn bẩm sinh, người có thể chơi quay lưng với cầu môn đối phương và xử lý gọn gàng ở khu vực 5m50.”

LASK 0-5 Ighalo an mung
Ighalo đã có 4 bàn trong màu áo MU

Dù ở Watford, Trung Quốc hay trên ĐT Nigeria, Ighalo đều thể hiện khả năng cung cấp các bàn thắng. Thành tích 4 bàn sau 318 phút (trung bình 79,5 phút/ bàn) không tệ chút nào.

Trong các trận đấu đã qua, Ighalo đều thể hiện sự nhạy cảm trong vòng cấm. Đó là điều các đàn em Rashford, Martial hay Greenwood đều có nhưng không thể hiện thường xuyên. Ighalo bổ sung rất tốt cho họ và cho MU.

Có tiền đạo 30 tuổi, Quỷ đỏ trở nên đa dạng hơn trong tấn công. Về lâu dài, MU vẫn săn lùng những Moussa Dembele (Lyon), Timo Werner (RB Leipzig) hay Erling Haaland (Dortmund)… Nhưng trước mắt, một bản hợp đồng mua đứt Ighalo sẽ là hợp lý cả về chuyên môn lẫn tài chính.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X