Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do vì sao M.U chưa thể sa thải Mourinho

Thứ Năm 11/10/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle, sức ép đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều với Người đặc biệt. Nhưng dù gì đi nữa, M.U chưa thể sa thải Mourinho vào thời điểm này, dù kết quả của họ có tồi tệ đến đâu.
Câu chuyện khủng hoảng trong mùa giải thứ 3 của Mourinho đã quá quen thuộc, khi ông thường đánh mất sự kiểm soát trong phòng thay đồ - dẫn đến trát sa thải không thể tránh khỏi. Cho đến thời điểm này của mùa bóng, mọi thứ đang có chiều hướng đi theo vết xe đổ, khi M.U vẫn đang khủng hoảng nặng nề.
 
Sau 11 trận đấu, Quỷ đỏ chỉ giành được 5 thắng lợi. Ở giải Ngoại hạng, họ thua đến 3/8 trận và đang xếp dưới cả tân binh Wolverhampton trên bảng xếp hạng. Nhưng dù sao, giữ chân Jose Mourinho vẫn là một quyết định tốt nhất có thể ở giai đoạn này, vì những lý do sau đây.

3 lý do MU chưa thể sa thải Mourinho hình ảnh

HLV Mourinho cần được giữ lại

 

Sa thải sẽ tạo ra tiền lệ xấu
 

Tất nhiên, không thể coi đây là ‘tiền lệ’, sau 2 trát sa thải dành cho David Moyes và Louis Van Gaal trong những mùa giải qua. Nhưng mặt khác, đó cũng là lý do Quỷ đỏ không thể tiếp tục thay tướng giữa dòng và trở thành lò xay HLV. Bất cứ ai cũng trải qua những thời khắc khó khăn, và thay HLV không giải quyết được cốt lõi vấn đề.
 
Giá trị truyền thống, bản sắc của đội chủ sân Old Trafford đã mai một ít nhiều sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Nhưng sẽ là thảm họa nếu M.U theo bước những Chelsea hay Real Madrid – liên tục thay tướng và làm ảnh hưởng tới những kế hoạch lâu dài của CLB. Các cầu thủ tỏ ra không hài lòng với HLV? Điều đó là không thể xảy ra ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp, đặc biệt là tại M.U.
Neville tổng sỉ vả ban lãnh đạo MU, quyết bảo vệ Mourinho tới cùng
Huyền thoại Gary Neville cho rằng quyết định sa thải Mourinho lúc này là một sự sỉ nhục. Và đương nhiên anh không thể hài lòng với cách vận hành của Man United...

Van Gaal David Moyes

M.U không thể tiếp tục sa thải HLV giữa mùa

 

Mấu chốt nằm ở chính CLB
 

Như đã nói, Mourinho chỉ là người lên phương án chiến thuật và chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng. Tuy nhiên, để giúp M.U có sự khởi sắc, đó là câu chuyện của cả BLĐ và các cầu thủ. Họ cần phải bổ sung thêm lực lượng nếu muốn hy vọng cạnh tranh cho những danh hiệu. Hãy nhìn vào mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ đem về 2 cái tên vô danh Lee Grant và Diogo Dalot, trong khi cũng chẳng ai tranh giành tiền vệ Fred với họ.
 
Bên cạnh những mâu thuẫn giữa HLV và BLĐ, chính các cầu thủ cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Alexis Sanchez đang hưởng mức lương cao nhất giải Ngoại hạng và anh mới khai hỏa lần đầu tiên vào cuối tuần trước. Paul Pogba, không phải nghi ngờ về tài năng – nhưng chưa cho thấy phong độ ổn định hàng tuần xứng đáng với đẳng cấp của mình.

Hang cong M.U choi that vong truoc Wolves

Các cầu thủ phải chịu trách nhiệm về màn trình diễn của mình

 

Gần như không có phương án thay thế
 

Cuối cùng, cho dù sa thải Mourinho ngay thời điểm này, M.U cũng có rất ít sự lựa chọn. Zinedine Zidane được xem là phương án tiềm năng (dù ông mới lên tiếng từ chối Man United), nhưng chẳng có cơ sở gì khẳng định chiến lược gia người Pháp sẽ làm tốt hơn Người đặc biệt. Nên nhớ Zidane hiểu tường tận chân tơ kẽ tóc Real Madrid, và đã dành rất nhiều thời gian tại CLB, tham gia nhiều vai trò, trước khi trở thành thuyền trưởng.
 
Điều đó là không thể nếu ông nhận lời dẫn dắt Man United, bởi nước Anh là một môi trường hoàn toàn khác biệt. Conte cũng là một phương án được nhắc tới, nhưng HLV người Italia xem ra cũng chẳng hơn gì Mourinho, cũng không cho thấy sự phù hợp với Quỷ đỏ.

Zidane

Lý do M.U chưa thể sa thải Mourinho bởi không có phương án thay thế


Bởi vậy, đó là những lý do M.U chưa thể sa thải Mourinho – ít nhất là cho đến hết mùa giải này. Vấn đề cốt yếu của nửa đỏ thành Manchester, đó là họ thiếu một GĐTT chuyên phụ trách công tác chuyển nhượng, có thể san sẻ bớt gánh nặng và làm cầu nối cho PCT Ed Woodward – HLV Jose Mourinho.
 
Bởi một khi không thể giải quyết những vấn đề đang hiện hữu, ai dẫn dắt M.U cũng thế mà thôi.
Góc nhìn: 4 cái tên Mourinho cần đặt niềm tin tại M.U
Chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle không giúp sức ép dành cho Người đặc biệt được giảm đi quá nhiều. Hơn lúc nào hết, Mourinho cần tin tưởng các học trò,...
Pogba nhắn Mourinho: “Tôi không cần băng đội trưởng!”
Paul Pogba chia sẻ về băng đội trưởng. Tiền vệ của Man United khẳng định một thủ lĩnh không nhất thiết lúc nào cũng phải lên tiếng trong phòng thay đồ.
Góc nhìn: Các Manucians “cứu” Mourinho, nhưng liệu có đủ?
Với sự cổ vũ nhiệt thành từ các CĐV tại Old Trafford, Man United đã ngược dòng trước Newcastle và giúp HLV Jose Mourinho tạm ngủ ngon. Nhưng như vậy có đủ để...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X