Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 lý do tại sao Liverpool có trận hòa trước Chelsea

Chủ Nhật 30/09/2018 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mạch trận bất bại của Liverpool tại Premier League mùa này đã nối dài lên con số 7. Siêu phẩm của Sturridge ở phút cuối đã níu giữ 1 điểm cho đoàn quân của Klopp tại thánh địa Stamford Bridge của Chelsea. Dưới đây là những lý do khiến The Kop chỉ nhận được 1 trận hòa chứ khó hy vọng vào chiến thắng trước The Blues.

Điều gì đang xảy ra với Salah?
3 lý do tại sao Liverpool có trận hòa trước Chelsea hình ảnh

Salah tiếp tục có trận đấu tịt ngòi

Ở mùa giải 2017/18, Salah rất ít khi bỏ lỡ cơ hội. Cầu thủ người Ai Cập ghi được tới 42 bàn thắng trên mọi đấu trường và xuất sắc giành một vị trí trong top 3 đề cử cho Quả bóng Vàng 2018.

Mùa này, Salah thậm chí còn có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Nhưng khả năng săn bàn của anh đột nhiên biến đi đấu mất. Ngôi sao người Ai Cập không thể ghi bàn ổn định như mùa giải năm ngoái. Tính đến lúc này, Salah mới có 3 bàn trên mọi đấu trường.

Khả năng dứt điểm yếu kém của Salah được thể hiện rõ mồn một tại Stamford Bridge. Trong hiệp một, Salah đã loại bỏ Rudiger khéo léo bằng kỹ thuật tuyệt hảo nhưng cú sút cuối cùng lại bay lên khán đài rất xa. Tệ hơn, có tình huống anh đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea nhưng lại dứt điểm quá nhẹ trước gôn trống và để Rudiger kịp thời lui về cứu thua cho đội chủ nhà.

Khi Liverpool cố gắng tìm kiếm bàn san hòa tỉ số, Salah đã phải rời sân nhường chỗ cho Shaqiri. Đó là một tín hiệu cho thấy vị trí của ngôi sao mang áo số 11 không còn là bất khả xâm phạm nếu phong độ của anh cứ giậm chân tại chỗ như hiện giờ.
 

Thiếu chất lượng ở tuyến tiền vệ
Liverpool

Tuyến giữa Liverpool thiếu sáng tạo khi không có Naby Keita

Trong quãng thời gian thi đấu cho Leipzig, Naby Keita đã tiến hóa thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất ở Bundesliga. Cầu thủ người Guinea có một sở trường khiến bất kỳ đội bóng nào cũng phải e dè. Đó là sau khi cướp được bóng, Keita có thể đưa bóng lên cho hàng công và cùng uy hiếp khung thành khi hàng phòng ngự đối phương chưa kịp ổn định.

HLV Klopp là người rất yêu thích phẩm chất này bởi nó phù hợp hoàn toàn với chiến thuật do ông đề ra. Nhưng cũng thật khó hiểu khi chiến lược gia người Đức không sử dụng Naby Keita một cách thường xuyên trong giai đoạn gần đây.

Bộ ba Jordan Henderson, James Milner và Georginio Wijnaldum không phải là những cái tên sáng tạo hàng đầu. Việc Klopp cả nể Henderson suýt khiến Liverpool phải trả giá bằng một trận thua trên sân Chelsea. Chiến lược gia người Đức thấy rõ sự yếu kém của Henderson nhưng khó lòng để cầu thủ này dự bị dài hạn khi anh vẫn đang mang chức danh đội trưởng của Liverpool.

Khi phải đối đầu với những tiền vệ kỹ thuật như Mateo Kovacic và Jorginho, bộ ba tiền vệ của Liverpool bỗng trở nên ngây thơ đến lạ. Nhìn chung, để có thể cạnh tranh được với Man City mùa này, điều tiên quyết mà HLV Klopp phải làm là sử dụng Naby Keita trong tất cả trận đấu còn lại thuộc khuôn khổ Premier League.
 

Alisson xuất sắc
Alisson

Alisson cứu thua cho Liverpool trong 2 lần đối mặt với cầu thủ Chelsea

Ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Liverpool đã chi ra tới 66.8 triệu bảng để chiêu mộ Alisson Becker từ Roma. Con số này phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho một thủ môn và khiến giới mộ điệu phải mắt tròn mắt dẹt.

Những nghi ngờ dành cho Alisson không phải là không có. Nhưng dần dần, thủ thành người Brazil đã chiếm được lòng tin của tất cả. Màn trình diễn của Alisson trước Chelsea vừa qua càng cho thấy anh không phải là một thủ môn dễ bị đánh bại.

Thủ thành 26 tuổi gần như chỉ đứng mắc võng trong cả 6 trận đầu tiên của Liverpool tại Premier League mùa này. Nhưng Alisson vẫn giữ được sự tỉnh táo khi đối đầu với một gã khổng lồ như Chelsea.

Alisson đã chiến thắng Willian trong pha đối mặt ở hiệp một khi mà toàn bộ hàng thủ Liverpool đã bị đánh bại. Ở hiệp hai, Alisson cũng ngăn Hazard lập cú đúp ở phút 60 và níu giữ hy vọng ở lại với Lữ đoàn đỏ.

Nếu Simon Mignolet hoặc Loris Karius là gương mặt xuất hiện trong khung gỗ của Liverpool, khả năng cao thầy trò Klopp đã phải khóc hận tại Stamford Bridge trước khi Sturridge lập siêu phẩm để đời ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X